คู่มือเอาตัวรอดเมื่อจะเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์แบบไม่ใช่ Geek ก็ทำได้ ตอนจบ

คู่มือเอาตัวรอดเมื่อจะเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์แบบไม่ใช่ Geek ก็ทำได้ ตอนจบ

คู่มือเอาตัวรอดเมื่อจะเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์แบบไม่ใช่ Geek ก็ทำได้ ตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ช่วยนำทางได้เยอะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ช่วยนำทางได้เยอะ

 

มาถึงตอนจบแล้วครับกับซีรี่ส์นี้ ในตอนแรกเนี่ยเราคุยตั้งแต่เรื่องเตรียมตัวให้พร้อมใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการนำเที่ยวในต่างแดนและการหาข้อมูลเพื่อวางแผนการท่องเที่ยว ส่วนตอนที่สองก็พูดถึงการใช้ Google Maps ในการช่วยวางแผนการเดินทาง และใช้ในการนำทางด้วย ส่วนตอนสุดท้ายนี้ จะขอพูดถึง App ที่เราคนไทยแทบทุกคนที่มีสมาร์ทโฟนใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันครับ นั่นก็คือ LINE ... มันจะมีส่วนช่วยเรื่องการท่องเที่ยวยังไง ต้องมาติดตามอ่านกัน

 

ใช้ LINE ในการสื่อสารภายในคณะทัวร์ของเรา

ผมเชื่อว่าตอนนี้แทบทุกคนที่มีสมาร์ทโฟน มี LINE ใช้ เอาไว้คุยกับเพื่อนงี้ เอาไว้คุยกับพ่อแม่พี่น้อง ญาติๆ งี้ เวลาไปเที่ยวอ่ะครับ ถ้าเราไปกันหลายคน แล้วไม่ได้คิดว่าจะต้องเกาะกันไปเป็นกลุ่มๆ เพราะบางคนอาจจะมีความชอบไม่เหมือนกัน ก็สร้าง LINE Group ขึ้นมาสิครับ

 

สร้างกรุ๊ปมาเอาไว้คุยกันในกลุ่มเพื่อนที่มาเที่ยวกันสร้างกรุ๊ปมาเอาไว้คุยกันในกลุ่มเพื่อนที่มาเที่ยวกัน

 

วิธีการสร้างกลุ่มก็ง่ายครับ ไม่ยากเลย เริ่มจากไปคุยกับใครซักคนที่เราจะให้เขามาอยู่ในกลุ่มก่อน จากนั้นจะ Invite เพื่อนคนอื่นๆ มาหลายๆ คนก็ได้ครับ (ทำได้ด้วยการแตะไอคอนรูปลูกศรตรงมุมบนขวามือ แล้วเลือก Invite จากนั้นก็เลือกว่าจะลากใครมาเข้ากลุ่มด้วย) สร้างเป็นห้องแชทขึ้นมาเลย

 

เริ่มจากเริ่มแชทกับเพื่อนซักคนก่อนเริ่มจากเริ่มแชทกับเพื่อนซักคนก่อน

 

จากนั้นในหน้าจอแชท ก็แตะไอคอนรูปลูกศรตรงมุมบนขวาอ่ะครับ เพื่อเปิดเมนูของหน้าต่างแชทขึ้นมา แล้วเราจะเห็นไอคอน Create a Group (สร้างกลุ่ม) แตะเลย

 

จากนั้นแตะที่ไอคอนรูปลูกศรตรงมุมบนขวา แล้วแตะ Create a Groupจากนั้นแตะที่ไอคอนรูปลูกศรตรงมุมบนขวา แล้วแตะ Create a Group

 

พอแตะ Create a Group แล้ว ก็ตั้งชื่อกลุ่มครับ ถ้าอยากมีรูปประจำกลุ่มด้วยก็โอเค จะเพิ่มสมาชิกเข้ามาในกลุ่มอีกก็ได้ แค่แตะเครื่องหมาย + (ที่มีคำว่า Add อยู่ด้านล่าง) ก็เรียบร้อย

 

ตั้งชื่อกลุ่ม ใส่รูปประจำกลุ่ม แตะ + เพื่อเพิ่มสมาชิกในกลุ่มได้ แล้วแตะ Saveตั้งชื่อกลุ่ม ใส่รูปประจำกลุ่ม แตะ + เพื่อเพิ่มสมาชิกในกลุ่มได้ แล้วแตะ Save

 

แค่นี้แม้จะแยกกันเดิน ก็หมดห่วงครับ เพราะสามารถแชทคุยกันได้ จะนัดเจอกันกี่โมง ที่ไหน ยังไง แชทคุยกัน ถ่ายรูปส่งกันใน LINE เลยว่ารอร้านนี้นะ หน้าตาร้านเป็นแบบนี้ อะไรแบบนี้ สบายๆ

 

แตะตรงมุมบนขวา แล้วแตะที่ Share Locationแตะตรงมุมบนขวา แล้วแตะที่ Share Locationแชร์พิกัดให้เพื่อนๆ ได้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหนแชร์พิกัดให้เพื่อนๆ ได้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหนเพื่อนๆ จะได้พิกัดมาเป็นข้อความ แค่แตะที่ข้อความ ก็จะเป็นการเปิดแผนที่ บอกตำแหน่งเพื่อนๆ จะได้พิกัดมาเป็นข้อความ แค่แตะที่ข้อความ ก็จะเป็นการเปิดแผนที่ บอกตำแหน่ง

 

อีกคุณสมบัตินึงที่อยากแนะนำให้ใช้คือการแชร์พิกัดสถานที่ให้เพื่อนๆ ใน LINE ครับ มันเหมาะสำหรับเวลาที่เราจะนัดกัน แล้วไม่รู้จะบอกเพื่อนยังไงดีว่าเราอยู่ที่ไหน แตะที่ไอคอนลูกศรตรงมุมบนขวามือเลยครับ จากนั้นเลือก Share Location แล้วมันจะขึ้นแผนที่ พร้อมปัดหมุดที่อยู่ปัจจุบันของเราให้เสร็จเลย เราแค่แตะที่เขียนว่า Share Location แล้วพิกัดที่อยู่ของเราก็จะถูกแชร์เลยครับ เพื่อนๆ แค่แตะข้อความพิกัดที่อยู่ ก็จะเห็นแผนที่ พร้อมมีปักหมุดพิกัดที่อยู่ของเราเลย ... ง่ายสุดๆ ใช่ไหมล่ะ

 

จำไว้ เทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องของ Geek เท่านั้น

จากทั้งสามตอนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันแล้ว การท่องเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์ทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะมากครับ เพียงแต่หลายๆ คนที่ไม่ได้ใช้ก็อาจจะเป็นเพราะรู้สึกว่าเทคโนโลยีมันเป็นเรื่องของคนไอที พวก Geek อะไรแบบนี้ แต่จริงๆ แล้ว เทคโนโลยีมันอยู่ใกล้กับชีวิตเรามากกว่าที่คิดเยอะ และบรรดาผู้ให้บริการทั้ง Google ทั้ง LINE ที่เป็นผู้พัฒนาโปรแกรมเขาก็พยายามจะออกแบบโปรแกรมต่างๆ ให้ใช้ง่ายกับทุกคนอยู่แล้วด้วย

ฉะนั้น อย่ากลัวครับ กล้าๆ ใช้หน่อย แล้วจะรู้ครับว่ามันไม่ยากกว่าที่คิดเลย และมันจะช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณสะดวกสบายขึ้นด้วย site analysis .

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook