[How To] คำแนะนำจาก Apple - ใช้สายชาร์จปลอมทำเครื่องพังจริงหรือไม่ พร้อมวิธีเช็กสายแท้หรือปลอม

[How To] คำแนะนำจาก Apple - ใช้สายชาร์จปลอมทำเครื่องพังจริงหรือไม่ พร้อมวิธีเช็กสายแท้หรือปลอม

[How To] คำแนะนำจาก Apple - ใช้สายชาร์จปลอมทำเครื่องพังจริงหรือไม่ พร้อมวิธีเช็กสายแท้หรือปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้สายชาร์จปลอมทำเครื่องพังจริงหรือไม่

Apple ขอแนะนำให้ใช้เฉพาะอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการรับรองจาก Apple และมาพร้อมกับโลโก้ "Made for iPod/iPhone/iPad" * ดูเกี่ยวกับปัญหาที่อาจมีสาเหตุมาจากอุปกรณ์เสริม Lightning ปลอมหรือไม่ผ่านการรับรอง และวิธีการระบุอุปกรณ์เสริมเหล่านี้

หากคุณใช้อุปกรณ์เสริม Lightning ปลอมหรือไม่ผ่านการรับรอง คุณอาจพบปัญหาเหล่านี้

  • อุปกรณ์ iOS อาจเสียหาย
  • สายเคเบิลอาจเสียหายได้ง่าย
  • ปลายขั้วต่ออาจหลุดออก มีความร้อนสูง หรืออาจต่อกับอุปกรณ์ของคุณไม่พอดี
  • คุณอาจไม่สามารถซิงค์หรือชาร์จอุปกรณ์ได้

*มีเพียง Apple เท่านั้นที่ผลิต USB-C to Lightning Cable ดังนั้น จึงไม่มี USB-C to Lightning Cable ใดที่มีโลโก้ "Made for iPod/iPhone/iPad"

วิธีเช็กอุปกรณ์สายชาร์จว่าเป็นของแท้หรือของปลอม 

เปรียบเทียบบรรจุภัณฑ์และตัวหนังสือบนสายเคเบิล

หากต้องการระบุว่าชิ้นใดเป็นสายและอุปกรณ์เสริมปลอมหรือไม่ผ่านการรับรอง ให้ดูที่บรรจุภัณฑ์ของอุปกรณ์เสริมและที่ตัวอุปกรณ์เสริมเองอย่างละเอียด อุปกรณ์เสริมของบริษัทอื่นที่ผ่านการรับรองจะมี โลโก้ MFi บนบรรจุภัณฑ์ ดังต่อไปนี้

 

Lightning to USB Cable ของ Apple จะมีข้อความ "Designed by Apple in California" และ "Assembled in China" , "Assembled in Vietnam" หรือ "Indústria Brasileira" บนสาย ห่างจากหัวต่อ USB ประมาณเจ็ดนิ้ว คุณจะเห็นหมายเลขประจำสินค้า 12 หลักท้ายข้อความนี้

Lightning to USB Cable ของบริษัทอื่นที่ผ่านการรับรองมักจะมีตราผลิตภัณฑ์ของบริษัทอยู่ที่ส่วนปลายขั้วต่อ Lightning

เปรียบเทียบขั้วต่อและการแกะสลักด้วยเลเซอร์

คุณสามารถใช้ขั้วต่อ Lightning, ขั้วต่อ USB และการสลักด้วยเลเซอร์ในการระบุอุปกรณ์เสริม Lightning ปลอมหรือไม่ผ่านการรับรองได้ เปรียบเทียบภาพด้านล่างของอุปกรณ์เสริมของ Apple ที่ผ่านการรับรองกับอุปกรณ์เสริม Lightning ปลอมหรือไม่ผ่านการรับรอง อุปกรณ์เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของผลิตภัณฑ์ปลอม และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก

Lightning to USB Cable, ส่วนปลายขั้วต่อ Lightning

นี่คือตัวอย่างของส่วนปลายขั้วต่อ Lightning ของ Lightning to USB Cable สามชิ้นแรกเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ Apple ส่วนชิ้นอื่นๆ เป็นผลิตภัณฑ์ปลอมหรือไม่ผ่านการรับรอง

 untitled-2

ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลิตโดย Apple หรือเว็บไซต์อิสระที่ไม่ได้ควบคุมหรือทดสอบโดย Apple มีให้โดยไม่มีคำแนะนำหรือการรับรองใดๆ Apple ไม่ขอรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวกับการเลือก ประสิทธิภาพ หรือการใช้งานเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น Apple ไม่รับรองความถูกต้องหรือความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ของบริษัทอื่น ความเสี่ยงต่างๆ ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ ติดต่อผู้จำหน่ายสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชื่อบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook