[MWC2018] Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact พลิกโฉมรูปร่าง ใส่ฟีเจอร์วิดีโอ Super Slow จัดหนัก

[MWC2018] Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact พลิกโฉมรูปร่าง ใส่ฟีเจอร์วิดีโอ Super Slow จัดหนัก

[MWC2018] Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact พลิกโฉมรูปร่าง ใส่ฟีเจอร์วิดีโอ Super Slow จัดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony เป็นผู้ผลิตมือถือรายที่ 4 ที่เปิดตัวมือถืออย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา และมีการเปิดตัวมือถือเรือธงอย่าง Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact นั่นเอง

จุดเด่นของงานออกแบบ Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact จะใช้หน้าจอเต็มกว่ารุ่นก่อนหน้าทั้งหมด พร้อมกับจอโค้งมนลงมา 2.5D โดย Sony เรียกการออกแบบนี้ว่า “Ambient Flow”

และด้านหลังของเครื่องรับกับมือดีและติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือเข้าไปตรงกลางเครื่องพอดี ถัดขึ้นไปคือกล้องหลัง แต่สำหรับรุ่น Compact กล้องจะอยู่สูงกว่า เช่นเดียวกับเซนเซอร์ของการถ่ายภาพ และใช้วัสดุโพลี่คาร์บอนเนต ทั้งคู่กันน้ำในระดับ IP68 และน่าเสียดายที่ไม่มีช่องเสียบหูฟังให้แล้วสำหรับ Sony

ขนาดหน้าจอของ Sony Xperia XZ2 จะมีขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด 2160x1080 หรือ Full HD+ ส่วน Xperia XZ2 Compact จะมีขนาด 5 นิ้ว และความละเอียด Full HD+ เช่นกัน รองรับการแสดงผล HDR สำหรับวิดีโอ

สเปคของเครื่องมีเปิดเผยแค่ใช้ CPU Qaulcomm Snapdragon 845 ทั้งคู่ ความจำในตัว 64GB เพิ่มความจำได้จาก Micro SD, พร้อมกับ RAM 4GB รองรับ LTE Cat 15

ลูกเล่นที่เด่นๆ ของมือถือรุ่นนี้อยู่กับฟีเจอร์กล้องที่มีความละเอียด 19 ล้านพิกเซล พร้อมกับเซนเซอร์ Motion Eye (ดูการทำงานจากรีวิว Sony Xperia XZ1) พร้อมกับฟีเจอร์ BIONZ แล้วมาพร้อมกับฟีเจอร์บันทึกวิดีโอ 4K HDR, บันทึกวิดีโอ Super Slow-motion ช้าสุดที่ 960 FPS แบบ Full HD

ลำโพงของ Sony Xperia XZ2 เป็นแบบ Stereo ที่เสียงดังขึ้นกว่ารุ่นเดิม 20% และฟีเจอร์ Dynamic Vibration นำเรื่องของระบบการสั่นสะเทือนของเสียงมาใช้ในลำโพงมือถือ ทำให้เสียงออกมามีความสมจริงและมีการควบคุมการนั่นที่เหมาะสม ไม่ให้มากเกินไป

แต่สำหรับ Xperia XZ2 Compact ก็มีให้เหมือนกัน เพียงแต่เสียงจะดรอปกว่ารุ่นใหญ่นิดหน่อย

ในเรื่องแบตเตอรี่ Sony Xperia XZ2 มีขนาด 3180 mAh พร้อม Quick Charge 3.0 และเป็นครั้งแรกของมือถือ Sony ที่รองรับ Wireless Charge ส่วน Xperia XZ2 Compact มีขนาด 2870 mAh ไม่รองรับ Wireless Charge

สีสันของ Sony Xperia XZ2 Compact มีให้เลือกมากมายได้แก่ Black, White Silver, Moss Green และ Coral Pink dye ส่วน Xperia XZ2 มีสีให้เลือกได้แก่ Liquid Black, Liquid Silver, และ Deep Green

ตัวเครื่องพร้อมจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน แต่ยังไม่เปิดเผยราคา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ [MWC2018] Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact พลิกโฉมรูปร่าง ใส่ฟีเจอร์วิดีโอ Super Slow จัดหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook