[MWC2018] ASUS Zenfone 5 รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว กลับมาสวยและเน้นกล้องเต็มสูบ

[MWC2018] ASUS Zenfone 5 รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว กลับมาสวยและเน้นกล้องเต็มสูบ

[MWC2018] ASUS Zenfone 5 รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว กลับมาสวยและเน้นกล้องเต็มสูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกค่ายผู้ผลิตมือถือที่สร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมายอย่าง ASUS ที่ในตอนแรกคาดว่าจะไม่ได้เปิดตัวมือถืออะไรในงาน Mobile World Congress 2018 แต่สุดท้ายก็ร่อนบัตรเชิญเป็นรายสุดท้ายออกมาแบบหลายคนคาดไม่ถึง และครั้งนี้ก็เป็นความหงัวครั้งสำคัญเพราะ Zenfone 5 ที่ใช้เวลาทำมานานคงจะต้องเปิดตัวสักที และมีทั้งหมด 3 รุ่นให้เลือกด้วยกัน ได้แก่

ASUS Zenfone 5Q

 

เป็นตัวเริ่มต้นที่เลือกการทำตลาดเฉพาะประเทศ และตัวเครื่องมีหน้าจอแบบ 18:9 ความละเอียด 2160x1080 หรือ Full HD+ ด้านหลังตกแต่งด้วยโลหะทั้งตัว ติดตั้งกล้องไว้ตรงกลางชวนนึกถึง ASUS Zenfone 3

พร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 630 RAM 4GB ความจำในตัว 64GB ได้รับ Android รุ่นใหม่และ UI ของเครื่องดูน่าใช้งานเดิม และมีกล้องหลังคู่ตวามละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล เน้นเรื่องการเก็บรายละเอียดมากกว่า และยังมีฟีเจอร์ AI ฉลาดๆ ที่เรียนรู้ตั้งแต่เสียงของคุณ, การปรับ Scene Mode ปรับประสิทธิภาพ และเรียนรู้ว่าอยู่สถานที่ไหนจะปรับกาชาร์จไฟอย่างไรด้วย

ราคาของ ASUS Zenfone 5Q ยังไม่เปิดเผยแต่คาดว่ามีอะไรที่เซอร์ไพรส์และตื่นเต้นแน่นอน

ASUS Zenfone 5

 asus-zenfone-5-and-5z(1)

สำหรับรุ่นต่อมาขายทั่วโลกค่อนข้างแน่นอน โดยภาพลักษณ์มาพร้อมกับหน้าจอ 6.2 นิ้วความละเอียด 2280x1080 อัตราส่วน 19:9 มากกว่า iPhone X และ Samsung Galaxy S9 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ทั้งคู่ มาพร้อมกับระบบ Auto Color Temperature ปรับความอุณหภูมิสีของหน้าจอเอง เหมือนกับ True Tone Display ทุกประการ ส่วนด้านหลัง ติดตั้งกล้องคู่และมีการหันหลบเข้ามาตรงฝั่งซ้าย และสวยงาม แม้ว่าจะดูเหมือนกับ iPhone X สักหน่อยก็ตาม

ส่วนขุมพลังเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 636 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาแทน Snapdragon 660 พร้อมกับความจำ 64GB และมีสเปค RAM ให้เลือก 2 สเปคือ 4GB และ 6GB และมาพร้อมเทคโนโลยีเรียนรู็ AI เหมือนกับ Zenfone 5Q

ลูกเล่นกล้องแตกต่างกันออกไป โดยให้กล้องคู่ ตัวแรกความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่พิกเซลแต่ละอันมันจะใหญ่พอสมควร รูรับแสง F1.8 ตัวที่ 2 มีขนาด 8 ล้านพิกเซลมุมมอง 120 องศา และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ตัวเครื่องยังได้ลำโพง Stereo ดังขึ้นและยังมี Zen UI 5 ที่มีการปรับปรุงเรื่องของการใช้ทรัพยากรที่ดีขึ้น แถมยังมีฟีเจอร์ ZenMoji ทำลูกเล่นขยับ Emoji ตามหน้าเรา แบบเดียวกับ iPhone X และใช้ Face Unlock ได้

ส่วนราคาก็ยังไม่เปิดเผยเช่นเดียวกัน

ASUS Zeonfone 5Z

 

เป็นตัวท็อปสุดที่หน้าตาและสเปคหน้าจอเหมือนกับ Zenfone 5 ทุกประการลูกเล่นส่วนใหญ่ก็เหมือนกันทุกประการ จะต่างก็คือ CPU Qualcomm Snapdragon 845, RAM ที่มีให้เลือกทั้ง 4 / 6 / 8GB ส่วนสเปคความจำมีให้เลือกทั้ง 64 / 128 / 256GB และอีกสิ่งที่ต่างกันคือ กล้องหลังตัวที่ 2 สามารถเน้นการซูมภาพแบบ Optical ได้ด้วย ส่วนราคาเปิดตัวเริ่มต้นได้เร้าใจที่ 499 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ หรือประมาณ 15,700 บาท กำหนดวางขายคงต้องรอดูกันต่อไป แต่ถือว่าน่าสตื่นเต้นเพราะเป็นการกลับมาในรอบ 2 ปีของ ASUS ที่กลับมาพัฒนามือถือแบบจริงจังเสียที 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ [MWC2018] ASUS Zenfone 5 รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว กลับมาสวยและเน้นกล้องเต็มสูบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook