รวมมือถือ Android รุ่นใหม่ที่คาดว่าได้แรงบันดาลใจจาก iPhone

รวมมือถือ Android รุ่นใหม่ที่คาดว่าได้แรงบันดาลใจจาก iPhone

รวมมือถือ Android รุ่นใหม่ที่คาดว่าได้แรงบันดาลใจจาก iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพันกันไปแล้วสำหรับงาน Mobile World Congress 2018 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีควันหลงที่น่าสนใจสำหรับงานนี้ โดยเฉพาะมือถือที่เปิดตัวใหม่ในงานนี้ที่หลายคนเห็นแล้วต้องตกใจ เพราะมันช่างมีหน้าตาเหมือนกับ iPhone X ยังกับถูกโคลนนิ่งออกมา ได้แก่

ASUS Zenfone 5 / 5Z

 

เป็นมือถือจาก Brand ระดับโลกที่มีการเปิดตัวรายสุดท้ายของงานนี้ โดดเด่นนอกจากหน้าจอที่ไร้กรอบ และคล้ายๆ กับ iPhone X แล้ว ยังปรับปรุงเรื่องของกล้องให้สามารถถ่ายภาพออกมาดูสวยและลงตัวไม่เบา แต่ขอบด้านบนกลับเหลือน้อยกว่า iPhone X ตันฉบับอีก

Wiko View2 , View2 Pro

วีโก ก็มีมือถือมาเปิดตัวภายในงาน MWC2018 ในชื่อ View 2 ซึ่งมีหน้าตา คล้ายกับมือถืออย่าง Essential Phone แม้จะมีด้านหน้าและรายละเอียดที่คล้ายกัน แต่ว่ากล้องและส่วนสเปคคาดว่าแตกต่างไปตามราคาของเครื่อง แต่ก็ทำให้มือถือดูดีมีระดับเกินราคาขึ้น

Oukitel U18 / U19

ดูเหมือนกับค่าย Oukitel จะชอบ iPhone X เพรานี่เป็นอีก 2 รุ่นที่มีหน้าตาเหมือนกัน แต่คุณสมบัติที่ไม่ไดด้อยกว่า แต่จากที่เห็นคิดว่าราคาเครื่องคงถูกแน่นอน 

Ulefone X

ถ้ามองส่วนบนของ Ulefone X จะนึกออกทันทีว่า มันก็คือ iPhone X นั่นแหล่ะ แต่ด้านล่างของเครื่องแตกต่างแบบชัดเจน โดยมีการเว้นขอบให้มีสั่งงานภายในหน้าจอ ผิดกับ iPhone X ที่ไม่มีปุ่มเลยและสั่งงานด้วยการปัดมากกว่า

Ulefone T2 Pro

อีกมือถือราคาถูกที่มีหน้าตาก็เหมือนกับ iPhone X อย่าง Ulefone T2 Pro ที่มีหน้าตาคล้ายกันในส่วนบน แต่ส่วนล่างอาจจะไม่ได้เหมือนสักเท่าไหร่ แต่ว่าข้อดีที่เห็นชัดเจนคือ ขอบหน้าจอโค้งที่มีเทคโนโลยีขอบหน้าจอที่ชิดกว่าเดิมเลยครับ

Noa N10

ถึงแม้หน้าตามือถือรุ่นนี้จะคล้ายกับ iPhone X แต่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android สิ่งที่หลายคนก็คิดเช่นกันว่า ทำไมมือถือยี่ห้อนนี้กลับเคาะราคาถูกเพียง 150 ดอลล่าร์สหรัฐ ถือว่าถูกมาพอสมควรเลย

Vivo APEX

ปิดท้ายด้วยมือถือต้นแบบจาก Vivo ในชื่อรุ่นว่า APEX จุดเด่นคือหน้าจอไร้กรอบและมีการปาดส่วนบนจนเหลือน้อยนิดเดียว ทำให้กล้องหลังต้องเป็นส่วนที่ยื่นออกมาเพื่อใช้งานในการถ่ายภาพ แต่ก็ดูสวยและดูดีไม่เบา

เรียกได้ว่าทั้งหมดที่เห็นถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาและน่าสนใจไม่เบา ใครที่มองหามือถือไม่แพงแต่หน้าตาขอเหมือนกับ iPhone X ก็อย่าพลาด อาจจะมีสักรุ่นเข้ามาขายในเมืองไทย

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ รวมมือถือ Android รุ่นใหม่ที่คาดว่าได้แรงบันดาลใจจาก iPhone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook