5 สิ่งที่บอกว่าทำไม Samsung Galaxy S9+ ถึงดีกว่า Samsung Galaxy S9

5 สิ่งที่บอกว่าทำไม Samsung Galaxy S9+ ถึงดีกว่า Samsung Galaxy S9

5 สิ่งที่บอกว่าทำไม Samsung Galaxy S9+ ถึงดีกว่า Samsung Galaxy S9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบ 1 สัปดาห์พอดีสำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ทำให้หลายคนมีคำถามอยู่ในใจว่า จะเลือกตัว Plus หรือธรรมดาดีกว่า แต่วันนี้จะมาสรุป 4 สิ่งที่ Plus มีสำหรับคนที่คิดจะซื้อหรือจอง ซึ่งวันที่ปล่อยบทความเป็นวันสุดท้ายในการจองแล้วสำหรับรับเครื่องเป็นกลุ่มแรกของโลก 

s9

สำหรับคนที่อยากเปรียบเทียบระหว่าง Galaxy S9 กับรุ่นอื่นที่เช่น iPhone X, iPhone 8 Plus, Samsung Galaxy Note 8, Samsung Galaxy S8 กดตามชื่อรุ่นข้างๆ ได้เลยครับ

จอใหญ่กว่า

 

เริ่มต้นด้วยขนาดหน้าจอก่อน สำหรับคนที่บอกว่าไม่รู้ฉันต้องขอใหญ่ไว้ก่อน รุ่นนี้จัดได้เลย เพราะ Galaxy S9+ มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ ถือว่าใหญ่แล้ว เมื่อเทียบกับรุ่นปกติที่ 5.8 นิ้ว แต่มีความละเอียดเท่ากัน แม้ว่าดูแล้วตัวเล็กจะได้เม็ดพิกเซลที่เรียกเรียบเสมอกว่า แต่ความที่จอใหญ่มันก็เต็มตากว่าเมื่อมอง จริงไหมครับ

ได้สเปคที่หลากหลายกว่า

แค่ RAM ของ Samsung Galaxy S9+ ที่จัดมาให้ถึง 6GB ก็ถือว่าเยอะแล้ว สำหรับมือถือรุ่นนี้ แต่ที่เด็ดกว่าคือความจำของเครื่องที่ให้เลือกทั้ง 64GB 128GB (ขายตามหน้าร้านมือถือทั่วไป) และ 256GB (ขายกับผู้ให้บริการ) ก็ทำให้มีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น

แต่ถ้าไม่พอก็สามารถเพิ่มการ์ดความจำได้ แต่เชื่อเถอะครับ ความจำในตัวเครื่องย่อมไวกว่าการ์ดความจำอยู่ค่อนข้างมาก

แบตเตอรี่ใหญ่กว่า 

แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S9+ อยู่ที่ 3500 mAh เท่ากับ Samsung Galaxy S8+ รุ่นก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าใหญ่กว่าก็ต้องอยู่ได้นานกว่า แถมยังมี Fast Charge และ Wireless Charge เช่นกัน

กล้องหลังคู่

 

ปฏิเสทไม่ได้สำหรับลูกเล่นเด็ดของ Galaxy S9+ ที่มีนอกเหนือจากกล้องหลังตัวแรกที่เป็นแบบรับแสงได้ 2 ค่า (F1.5 – F2.4) แล้ว กล้องหลังตัวที่ 2 ที่มีระยะ 56 มิลลิเมตร เทียบเท่ากับ Optical Zoom 2 เท่า เป็นอีกลูกเล่นที่ทำให้น่าสนใจ ซึ่งกล้องเป็นแบบเดียวกับที่ติดอยู่ใน Galaxy Note 8

ข้อดีของการมีกล้องหลังคู่คือเรื่องของฟีเจอร์ Live Focus และ Dual Capture (ถ่ายภาพ 2 ระยะ) สามารถทำไดแล้วนั่นเอง

ราคาเจ็บครั้งเดียวจบไปเลย

 

เมื่อเทียบราคา Samsung Galaxy S9 ปกติที่ 27,900 บาท กับ Samsung Galaxy S9+ ความจุเริ่มต้นที่ 64GB ราคา 31,900 บาท เมื่อเทียบกับสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว ถือว่าคุ้มค่าถึงแม้ส่วนต่างจะมากอยู่ก็ตาม เชื่อว่าหลายคนก็อยากได้ฟังก์ชั่นครบเครื่องและจ่ายเงินที่เหมาะสมเช่นกัน แต่ถ้าในระยะ 1 - 2 ปี ไม่อยากเปลี่ยนเครื่องบ่อย แนะนำรุ่น Plus จะดีกว่า

 

แต่คนที่สนใจรุ่นเล็กอย่าง Galaxy S9 อย่าเพิ่งน้อยใจไปว่าไม่มีดีอะไรใช่ไหม คำตอบคือ มีอยู่ครับได้แก่ ขนาดที่เล็กทำให้พกพาสะดวก กล้องหลังตัวหลักเหมือนกัน และได้ AR Emoji, รองรับลำโพง Stereo จูนโดย AKG และสเปค CPU และการรองรับคลื่นความถี่ ก็เหมือนกับรุ่นใหญ่ แค่สิ่งที่แตกต่างก็คือ สิ่งที่บอกขั้นต้นเท่านั้น

ฉะนั้นแล้ว แนะนำสำหรับคนที่ทุนหนา หรือ คนที่อยากได้ครบเครื่องรุ่น Plus ก็ดี แต่ถ้าคุณบอกว่า Plus จับแล้วไม่ชอบใหญ่ไป แต่ขอลูกเล่นที่ใกล้เคียง Galaxy S9 ธรรมดาก็เป็นทางเลือกที่ดีอยู่ครับ

ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวก่อนได้ที่  Hands On : Samsung Galaxy S9 / S9+ มือถือเรือธงที่เน้นเรื่องกล้องแบบเต็มพิกัดกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook