มาแล้ว iPad 9.7 นิ้วรุ่นที่ 6 เร็วขึ้น รองรับ Apple Pencil ในราคาเท่าเดิม

มาแล้ว iPad 9.7 นิ้วรุ่นที่ 6 เร็วขึ้น รองรับ Apple Pencil ในราคาเท่าเดิม

มาแล้ว iPad 9.7 นิ้วรุ่นที่ 6 เร็วขึ้น รองรับ Apple Pencil ในราคาเท่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายในงาน Apple Event ล่าสุดนี้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่และนวัตกรรมเกี่ยวกับการศึกษา แน่นอนว่า iPad ก็เป็นสิ่งแรกที่พูดถึง ครั้งนี้ได้มีการเปิดตัว iPad Generation 6 ในขนาดเดิมคือ 9.7 นิ้ว

แม้รูปร่างไม่ได้เปลี่ยนแปลงคือเรื่องของการรองรับ Apple Pencil สามารถเขียนได้เหมือนจริง เทียบเท่ากับ iPad Pro นอกจากนี้ยังรองรับโปรแกรมที่ชื่อว่า Classroom รวมตำราเรียนและรูปแบบการศึกษาไว้ใน iPad แถมยังรองรับการสั่งการบ้านและรองรับ iBook Author

ลองนึกดูสิว่าถ้าคอมพิวเตอร์เพิ่งได้รับการประดิษฐ์ในวันนี้จะมีหน้าตาเป็นยังไง คงต้องทรงพลังพอสำหรับงานทุกประเภท พกพาสะดวกให้คุณหยิบติดตัวไปได้ทุกที่และใช้งานง่ายจนคุณใช้ด้วยวิธีไหนก็ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะด้วยการสัมผัส คีย์บอร์ด หรือแม้แต่ดินสอจะว่าไปทั้งหมดนี้ดูเหมือนไม่ใช่ "คอมพิวเตอร์" ซักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่าเป็น iPad ใหม่แล้วละก็ใช่เลย

ชิพ A10 Fusion ออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อประสิทธิภาพ

ทั้งสถาปัตยกรรม 64 บิต ดีไซน์แบบ 4 คอร์ และทรานซิสเตอร์กว่า 3.3 พันล้านตัวแปลง่ายๆ ก็คือ iPad นั้นเร็วอย่างน่าทึ่ง ซึ่งมีประโยชน์มากเวลาที่คุณต้องการตัดต่อวิดีโอ 4K เล่นเกมที่เน้นกราฟิกหนักๆ หรือสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสริมในแอพใหม่ล่าสุด

รับมือหลายงานพร้อมกันได้สบาย คุณเองก็เช่นกัน

iPad มาพร้อมขุมพลังที่แรงพอให้คุณใช้งานหลายๆ แอพพร้อมกันได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเขียนแผนธุรกิจไปพร้อมๆ กับหาข้อมูลบนเว็บ และในเวลาเดียวกันก็ยังโทร FaceTime คุยกับเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย ฟังดูง่ายๆ ใช่มั้ยแต่ถ้าได้ใช้ก็จะรู้ว่าง่ายกว่านั้นอีก

วิธีที่เต็มอิ่มสมจริงที่สุดสำหรับสัมผัสประสบ การณ์เทคโนโลยีความจริงเสริม

ความจริงเสริมหรือที่เรียกกันว่า AR คือเทคโนโลยีใหม่ที่นำวัตถุเสมือนเข้ามาอยู่ในโลกจริง ซึ่งในทุกๆ องค์ประกอบของ iPad ตั้งแต่จอภาพพลังการประมวลผล ไปจนถึงกล้อง หรือกระทั่งเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ก็ล้วนได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้แอพ AR นั้นมหัศจรรย์มากยิ่งกว่าที่เคย

แอพประเภทเทคโนโลยีความจริงเสริมเปลี่ยนสิ่งที่คุณสามารถ

ทำได้ไปโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งในและนอกห้องเรียน แก้ปัญหาทั่วไปที่พบในชีวิตประจำวัน หรือท่องไปในโลกแห่งความบันเทิงและเกมแบบเต็มอิ่มสมจริง เพราะเมื่อมี iPad และ AR แล้ว บอกเลยว่าความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด

Apple Pencil ปิ๊งไอเดียอะไรขึ้นมา ก็จดลงมาได้เลย

iPad คือวิธีเยี่ยมๆ ในการถ่ายทอดสิ่งที่คุณคิดลงบนหน้าจอมาโดยตลอด และตอนนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งวิธีใหม่ที่ให้คุณทำสิ่งเหล่านั้นได้ จะจดโน้ต ระบายสีน้ำ หรือเซ็นสัญญาเช่า Apple Pencil ก็ให้คุณทำทั้งหมดนี้ได้ด้วยความแม่นยำที่ลึกลงไปถึงระดับพิกเซลและการตอบสนองที่รวดเร็วฉับไว ส่วนการใช้งานก็เป็นธรรมชาติไม่ต่างจากดินสอทั่วไป แต่ที่ต่างก็คือสามารถทำอะไรได้มากขึ้นนั่นเอง

สองกล้องที่ยอดเยี่ยมที่ทำได้มากกว่าแค่ถ่ายภาพได้เยี่ยมยอด

กล้องหน้าและกล้องหลังในตัวให้คุณถ่ายรูปที่สวยงามน่าประทับใจ ถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์ สแกนเอกสาร โทร FaceTime หรือแม้แต่ทำแผนผังอาคารโดยใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมก็ยังได้

เชื่อมต่อและเริ่มพิมพ์จากคีย์บอร์ด Bluetooth ได้ทุกแบบ

ถ้าอยากนั่งพิมพ์เอกสารงานวิจัย อีเมล หรือบทภาพยนตร์เจ๋งๆ อย่างจริงจังแล้วละก็ ไม่มีปัญหา เพราะแม้ iPad จะมีคีย์บอร์ดบนหน้าจอที่ใช้งานง่ายอยู่แล้ว แต่ก็ยังสามารถใช้งานร่วมกับคีย์บอร์ด Bluetooth ได้ทุกแบบด้วย

อัดแน่นไปด้วยแอพที่มาพร้อมเครื่องอันทรงพลัง

จะตัดต่อเพลงด้วย GarageBand สร้างงานนำเสนอที่โดดเด่นสวยงามด้วย Keynote หรือใช้ iMovie ถ่ายทำและตัดต่อภาพยนตร์สั้น iPad ก็มีแอพมากมายจาก Apple มาให้พร้อม เพื่อให้คุณเริ่มสร้างสรรค์ผลงานได้ทันทีตั้งแต่แกะออกจากกล่อง

ด้วยแอพมากกว่าหนึ่งล้านแอพสำหรับ iPad บอกเลยว่า iPad ทำอะไรได้มากมายร้อยแปด

ทุกๆ แอพสำหรับ iPad ที่มีถึง 1.3 ล้านแอพนั้น ล้วนได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจอภาพขนาดใหญ่ของ iPad ดังนั้นอะไรก็ตามที่คุณอยากทำก็มีแอพสำหรับเรื่องนั้นเสมอ ทั้งการถ่ายภาพ วาดรูป หรือแค่ทำงานนั้นงานนี้ให้เสร็จ ยิ่งไปกว่านั้น การหาแอพใหม่ๆ ที่ถูกใจคุณยังเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย แค่ไปที่ App Store ก็จะพบทั้งแอพใหม่และแอพที่น่าสนใจมากมายที่ทีมบรรณาธิการของเราตั้งใจคัดสรรมาให้คุณ

บาง เบา และทนทานในสามสีที่สวยงาม

ด้วยน้ำหนักไม่ถึง 500 กรัม และบางเพียง 7.5 มม. คุณจึงสามารถพก iPad ไปทุกที่ได้สบายมาก อีกทั้งยังสร้างมาให้มีความแข็งแรงทนทาน คราวนี้จะพกไปที่ไหนก็ไม่ต้องคอยห่วง ส่วนความสวยงามก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความสะดวกในการพกพาเลย เพราะมีให้เลือกทั้งในสีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีทองใหม่

Wi-Fi และ 4G LTEพร้อมออนไลน์ได้ทุกที่

iPad มาพร้อม Wi-Fi ที่มีความ เร็วสูงสุด 866 Mbps และ 4G LTE ที่มีความเร็วสูงสุด 300 Mbps ดังนั้นคุณจึงติดตามดูรายการโปรดขณะเดินทางไปกลับในแต่ละวัน ส่งอีเมลได้ฉับไว หรือโพสต์รูปสวยๆ ขณะไปเที่ยวพักผ่อนได้อย่างอิสระ

แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวันบน iPad คุณจึงมีเวลาทำอะไรๆ มากขึ้น ทั้งท่องเว็บ ขีดเขียน วาดรูป ทำงาน ช้อปปิ้ง หรืออะไรก็ตามที่คุณอยากทำก่อนจะถึงเวลาชาร์จครั้งต่อไป

เก็บทุกอย่างของคุณไว้อย่างปลอดภัย เป็นระเบียบ และอยู่กับคุณเสมอ

iCloud จะจัดเก็บสิ่งต่างๆ เช่น รูปภาพ ไฟล์ และโน้ตของคุณไว้อย่างปลอดภัยและเข้าถึงได้อย่างสะดวกจากทุกอุปกรณ์ของคุณ และก็ยังมีแอพไฟล์ที่จะรวมไฟล์ทุกประเภทไว้ในที่เดียว ซึ่งรวมถึงที่คุณจัดเก็บไว้ในบริการคลาวด์อย่าง Google Drive, OneDrive และ Box ด้วย

ใช้งานง่าย ปัด หนีบนิ้ว แล้วก็แตะ ง่ายๆ แค่นี้เลย

iPad ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานด้วยความรู้สึกเป็นธรรมชาติ แม้ว่าคุณจะไม่เคยใช้มาก่อนเลยก็ตาม ซึ่งนั่นก็คือคำสั่งนิ้ว Multi-Touch ที่ให้คุณทำสิ่งต่างๆ อย่างการเลือกดูรูปภาพ แก้ไขเอกสาร และจัดระเบียบไฟล์ได้ง่ายๆ แค่สัมผัสจอภาพ Retina ขนาด 9.7 นิ้วที่สวยงามเท่านั้นเอง

Dock เข้าถึงแอพโปรดได้อย่างรวดเร็ว

ด้วย iOS 11 เพียงแค่ปัดก็จะได้พบกับ Dock ใหม่ ซึ่งช่วยให้คุณสลับจากแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่งได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกลับมาที่หน้าจอโฮม แถมยังเพิ่มแอพโปรดของคุณลงบน Dock ได้ด้วย หรือถ้าอยากทำหลายงานพร้อมกัน ก็ทำได้ในพริบตาด้วยการเปิดแอพจาก Dock โดยตรง

ลากจากที่นี่ ปล่อยลงที่นั่น

คุณสมบัติ "ลากแล้วปล่อย" ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ Multi-Touch เพื่อให้คุณย้ายข้อความ รูปภาพ และไฟล์ระหว่างแอพได้ง่ายๆ เพียงแค่แตะสิ่งที่ต้องการย้ายทีนี้คุณก็เพิ่มความน่าสนใจให้เอกสารได้ด้วยการวางรูปลงไป หรือเพิ่มไฟล์แนบลงในอีเมลได้เลย ซึ่งคุณจะเลือกหลายๆ สิ่งเพื่อย้ายพร้อมกันในครั้งเดียวก็ทำได้แค่ใช้นิ้วแตะเพียงไม่กี่ครั้ง

จอภาพ Retina ดูสวยงามไม่แพ้ประโยชน์ใช้สอย

จอภาพ Retina ขนาด 9.7 นิ้ว คือวิธีที่เต็มอิ่มสมจริงเพื่อสัมผัสประสบการณ์ของทุกสิ่งที่คุณสามารถทำได้บน iPad ไม่ว่าจะเขียนแผนธุรกิจ หรือวาดรูปที่จะกลายเป็นผลงานชิ้นเอก ทุกอย่างบนจอภาพขนาดใหญ่นี้ก็จะดูมีชีวิตชีวาและคมชัดในระดับที่น่าทึ่งจนคุณเองก็อดไม่ได้ที่จะเอื้อมมือไปสัมผัส ซึ่งนั่นแหละที่เราอยากให้คุณทำ

ปลดล็อคอย่างปลอดภัยด้วย Touch ID

untitled-5

Touch ID ทำให้การปลดล็อค iPad ของคุณเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย เพียงแค่วางปลายนิ้วลงบนเซ็นเซอร์ Touch ID เท่านี้ก็เรียบร้อย

ส่วนราคานั้นอยู่ที่ $329 สำหรับคนทั่วไป ส่วนถ้าเป็น $229 จะเป็นราคาโรงเรียน และได้พื้นที่สำหรับ iCloud 200GB กำหนดวางขาย ส่วนรุ่น 4G ราคา 459 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมขายในวันรุ่นขึ้นได้แก่ 25 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ส่วนบางประเทศจะเริ่มขายในเดือนเมษายน และ พฤษภาคมตามลำดับ

Update : เผยราคาของ iPad Generation 6 ในประเทศไทยมีดังนี้

  • iPad Gen 6 32GB WiFi = 11,500 บาท
  • iPad Gen 6 32GB WiFi + Cellular = 16,500 บาท
  • iPad Gen 6 128GB WiFi = 14,900 บาท
  • iPad Gen 6 128GB WiFi + Cellular = 19,900 บาท

พร้อมขายแล้ววันนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มาแล้ว iPad 9.7 นิ้วรุ่นที่ 6 เร็วขึ้น รองรับ Apple Pencil ในราคาเท่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook