5 จุดเด่นที่ทำให้ iPad 9.7 รุ่นใหม่ น่าซื้อกว่า iPad Pro รุ่นปัจจุบัน

5 จุดเด่นที่ทำให้ iPad 9.7 รุ่นใหม่ น่าซื้อกว่า iPad Pro รุ่นปัจจุบัน

5 จุดเด่นที่ทำให้ iPad 9.7 รุ่นใหม่ น่าซื้อกว่า iPad Pro รุ่นปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ iPad รุ่นใหม่ที่เปิดตัวเมื่อคืนนี้ และต่างก็นำไปเทียบกับ iPad Pro ที่มีราคาสูงกว่าหลายบาท จนสงสัยว่า การลดเงินจะได้ของดีกว่าจริงหรือ ทีม Sanook! Hitech เลยจะรวบรวม 5 เรื่องดีที่ iPad 9.7 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุด น่าซื้อกว่า iPad Pro มาฝากกัน

ขนาดหน้าจอที่กำลังดี

ด้วยขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วที่เป็นไซล์เดิมจาก iPad ตั้งแต่รุ่นแรกแล้ว ด้วยขนาดที่คุ้นเคยและดูไม่เล็กไม่ใหญ่ เพิ่มความละเอียดกำลังดี (2048x1536) ทำให้ไม่ว่าจะเป็น Apps หรือการใช้งานทั่วไป มันลงตัวอยู่แล้ว

สเปคเครื่องไม่ด้อยกว่ารุ่น Pro

แม้ว่าหน้าตาเดิม แต่ขุมพลังได้นั้นเป็น Apple A10 Fusion แม้จะด้อยกว่า iPad Pro รุ่น 10.5 และ 12.9 รุ่นใหม่ แต่การทำงานของเครื่องยังคงรองรับ รองรับการแสดงผล ARKit พร้อมกับ ลูกเล่นต่างๆ มากมายได้ไม่ต่างกัน

รองรับ Apple Pencil ด้วยนะ

เป็นเรื่องดีที่ iPad ขนาดใหญ่ตัวเริ่มต้นสามารถใช้งาน Apple Pencil อุปกรณ์วาดเขียนที่กำเนิดบน iPad Pro ทำให้ตัวเครื่องมีราคาถูกและเหมาะกับการใช้ในเรื่องการศึกษามากขึ้นนั่นเอง แรงกดและรูปแบบสเปคการใช้งาน ไม่ต่างกันกับบน iPad Pro

อุปกรณ์เสริมรุ่นเดิมใช้ได้หมดทุกชิ้น

เนื่องจากบอดี้ทุกส่วนไม่ได้แตกต่างจาก iPad Gen 5 และ iPad Air2 ทำให้อุปกรณ์เสริมใช้ได้เหมือนกันหมด และยังมีเพิ่มสำหรับโรงเรียนด้วย

ราคาถูกจนน่าสอยมาใช้มากกว่า

สุดท้ายด้วยราคาเริ่มต้นในประเทศไทยกับ WiFi 32GB ราคา 11,500 บาท แต่ถ้าเป็นโรงเรียนในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นเพียงเครื่องละ 9,000 บาท ก็เป็นอีกตัวเลือกของ Tablet พัฒนาเพื่อการศึกษาที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน เมื่อเทียบกับ iPad Pro 10.5 ที่เริ่มต้นก็มี 24,500 บาท ถือว่า iPad Gen 6 ราคาถูกเป็นหมื่น แต่ก็ลักษณะการใช้งานไม่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม iPad Gen 6 อาจจะยังไม่สามารถแทน iPad Pro สำหรับบางคนได้เพราะยังมีความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน และเป็นที่มาของราคาที่สูงอยู่ แต่ถ้าคุณต้องการเครื่องครบแต่ไม่อยากจ่ายแพงนี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook