รวมมือถือและแท็บเล็ต ใหม่แกะกล่องที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2561

รวมมือถือและแท็บเล็ต ใหม่แกะกล่องที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2561

รวมมือถือและแท็บเล็ต ใหม่แกะกล่องที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนมีนาคม ถือว่าเป็นเดือนที่เปิดตัวมือถือมากที่สุดของทุกปี และเช่นเดียวกันว่าถ้าตามอ่านทั้งหมดคงจะวุ่นวาย วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวบรวมมือถือที่มีการเปิดตัวแบบใหม่และบางรุ่นจำหน่ายแล้วในไทย 

หมายเหตุ: หากสนใจรุ่นไหนเพ่ิมเติมสามารถกด Link กลับไปอ่านบทความเปิดตัว หรือ ทดลองใช้ตามรุ่นได้ครับ

Xiaomi Mi Mix 2

 

รุ่นแรกที่จะแนะนำ เป็นเรือธงไร้กรอบที่อัปเกรดความสามารถให้กล้องที่ดีเยี่ยม และบอดี้ของเครื่องถือว่าเป็นตัวที่จับได้ง่าย แต่อาจจะมีงงกับกล้องหน้านิดหน่อย เพราะวางตำแหน่งประหลาด แต่ขุมพลังร้อนแรงเมื่อเทียบกับราคาในจีน ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดราคาในไทย คาดว่าขายในเดือนเมษายนนี้

Huawei P20 / P20 Pro

 

รุ่นต่อมาเปิดตัววันเดียวกันแบบไม่ต้องสงสัยอะไรมากมายนักกับ Huawei P20 และ P20 Pro ซึ่งเป็นมือถือที่เน้นกล้องโดยเฉพาะรุ่นโปรที่ให้กล้องมา 3 ตัวความละเอียด 40 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซลแบบ Tele Photo และยังมีกล้องขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล คะแนนกล้องไม่ต้องพูดถึง แต่สเปคเหมือนกับ Mate 10 Pro ทุกประการราคาแพงกว่า แต่ในไทยต้องจับตาดู

iPad 9.7 นิ้ว Generation 6

 

เปิดตัวแบบเงียบๆ จนเรียกได้ว่าหน้าตาไม่ได้เปลี่ยน แต่ข้างในนั้นเปลี่ยนเยอะมาก แถมมีสีทองให้เลือกเพิ่มเข้ามา แน่นอนว่า iPad Gen 6 ยังมีขนาด 9.7 นิ้ว พกสะดวก สเปคเป็น CPU A10X รุ่นเดียวกับ iPad Pro แถมรองรับการทำงานของ Apple Pencil ได้ด้วย ราคานั้นกลับเซอร์ไพรส์ ถ้าเป็นสำหรับโรงเรียนถูกลงกว่าเดิม แต่ในราคาไทยนั้น แทบไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่

Huawei Y9 (2018)

 

เริ่มต่อมาที่มีการเปิดถึงเมืองนอก และ มีสเปคคุ้ม แถมใกล้เคียงกับมือถือรุ่นกลางอย่าง Nova 2i แต่กลับมาในราคาที่ถูกกว่า เพียง 6,990 บาท ก็มีคนสนใจและอยากได้เป็นเจ้าของ แต่เครื่องพร้อมจำหน่ายเมื่อ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แต่กระแสถือว่าแรงใช้ได้

Vivo V9

 

มือถือรุ่นแรกที่เปิดตัวในไทยและมีหน้าตามีรอยบากข้างบนเหมือนกับ iPhone สเปคถือว่าดีเพราะขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 626 RAM 4GB ความจำในตัว 64GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD นอกจากนี้ยังได้

 

Nokia 1 / Nokia 6 (2018) / Nokia 7 Plus

 

ปิดท้ายด้วย 3 มือถือจาก Nokia ที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Mobile World Congress แม้ว่าจะเริ่มวางขายในช่วงเมษายน แต่ก็มีการเคาะราคาในประเทศไทยเริ่มต้นที่ 3 พัน ไปจนถึง Nokia 7 Plus ที่มีกล้องหลังคู่ และปรับ Software กล้องจนน่าใช้ แถมสเปคดี ในราคา 13,900 บาท

เรียกได้ว่าเป็น 9 มือถือที่น่าสนใจหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางแล้วจึงไม่แปลกใจว่าทำไมเดือนนี้หลายคนชะลอการซื้อมือถือ แต่เดือนหน้าจะมีอะไรเปิดตัวโค้งสุดท้ายก่อนงาน Thailand Mobile Expo กลางปี รอติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook