9 มือถือกันน้ำที่เหมาะกับการตะลุยสงกรานต์ 2561

9 มือถือกันน้ำที่เหมาะกับการตะลุยสงกรานต์ 2561

9 มือถือกันน้ำที่เหมาะกับการตะลุยสงกรานต์  2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาแล้วทำให้หลายคนมองหามือถือที่สามารถเล่นสนุกกับเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างสบายใจและขอภาพสวยๆ สักชุด เอาล่ะมันจะมีอะไรที่น่าซื้อบ้างมาดูกัน

Samsung Galaxy S9 / S9+

เปิดบทความด้วยมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Samsung ที่ยังคงให้ข้อดีในเรื่องของการกันน้ำที่รองรับ IP68 เหมือนเดิม ทรงคล้ายเดิม เพิ่มเติมคือกล้องที่ฉลาดขึ้นโดยปรับรูรับแสงได้เอง พร้อมกับลูกเล่นแพรวราว เด่นที่ AR Emoji ที่ติดตั้งมาให้ในรุ่นนี้ด้วยกัน กับราคาเริ่มต้น 27,900 บาท ก็ถือว่ายังพอไหวอยู่สำหรับใครหลายคน

iPhone 8 / 8 Plus

คู่แข่งอีกตัวของ S9 ที่มีสาวกเลือกใช้อยู่ไม่น้อยคือ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่มีขนาดต่างกับ iPhoneX สำหรับคนที่อยากได้ความคุ้ม และมือถือกันน้ำ ที่ราคาไม่สูงเกินไป นี่ก็เป็นคำตอบที่ดี และกล้องก็ยังจะแอบคล้ายกันด้วย ถือว่าน่าเลือกและน่าสนใจกว่า

Huawei Mate 10 Pro

เรือธงในปีที่แล้ว และเป็นรุ่นแรกของ Huawei ที่กันน้ำได้จริงจัง ด้วยมาตรฐาน IP67 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo และกล้อง Leica ที่ดีเป็นอันดับต้นๆ ของตลาดด้วยรูรับแสง F1.6 กับราคาที่ 27,900 บาท แต่ก็มีโปรฯ ลดราคาต่ำกว่า ราคาเปิดตัวหลายบาทแล้ว

Samsung Galaxy A8 / A8+

สำหรับคนที่งบประมาณสู้ Galaxy S9 ไม่ไหว แต่อยากได้สเปคใกล้เคียงกัน Galaxy A8 และ A8+ ก็ถือว่าน่าสนใจ และมีจุดเด่นที่กล้องหน้าคู่ที่ทำหน้าชัดหลังเบลอได้ และได้ทุกสิ่งอย่างใกล้เคียงกันด้วย กับราคาเริ่มต้น 16,900 บาท

iPhone X

มือถือที่เรียกได้ว่าไม่ต้องทำอะไรมากค่าตัวเริ่มต้น 40,500 บาท แต่ก็มีข้อดีคือเรื่องของความถนัดมือที่จับได้ง่ายกว่าและใช้งานได้ดีเช่นกัน กับบอดี้ที่สวยหรู งามทั้ง สีขาว หรือ ดำ กล้องถือว่าใช้ได้ และกันน้ำได้ดีระดับต้นๆ ด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy Note 8

อีกรุ่นของ Samsung สำหรับคนที่อยากได้ทั้งกล้องคู่, ปากกาการจด, จดใหญ่ดูสบายตา และสเปคที่เพียงพอ แถมกันน้ำได้แบบ IP68 รวมถึงตัวปากกาด้วย นี่ก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจ ในราคา 33,900 บาท

Huawei P20 Pro

น้องใหม่ล่าสุดที่คาดว่าน่าจะขายทันสงกรานต์ มาพร้อมกับกล้องที่ทำคะแนนได้ดี มีหลายคนชม แต่ภาพรวมของระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Android 8.0 ครอบด้วย EMUI กับราคาคาดว่า 27,900 – 28,900 บาท ราวๆ นี้แหล่ะ

Sony Xperia XZ1 / XZ1 Compact

ก่อนจะตกรุ่นและมีรุ่นใหม่มาแทน สำหรับสงกรานต์นี้ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่ามอง นอกจากกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล พร้อมกับป้องกันน้ำระดับ IP68 และยังเป็นมือถือต้นฉบับที่ถ่ายภาพ Super Slowmotion ได้ 960 FPS เลย ส่วนราคาปกติอยู่ที่ 21,900 บาท

Motorola Z2 Play

โมโตมี หลายรุ่นออกมา แต่ว่าถ้ากันน้ำได้จริงคงต้องเป็น Z Series โดย Z2 Play เป็นมือถือที่แม้ว่าจะมีความสามารถพอใช้งานได้ แต่ถ้าเอาไปลุยน้ำมันก็ไม่กลัวเท่าไหร่และยังติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้เช่นกัน สนนราคาที่ 15,990 บาท แต่ถ้าอยากได้จัดหนักจัดเต็มและเพิ่มเงินได้ที่ 17,900 บาท พร้อมกับฟีเจอร์มากมายทั้งจอกันกระแทก ตัวเครื่องโลหะ กันน้ำได้อีกตางหาก จึงเรียกได้ว่า ถ้านำไปถ่ายรูปด้วยกล้องหลังคู่มาใช้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook