5 คำแนะนำ ก่อนนำมือถือไปตะลุยสงกรานต์ 2561

5 คำแนะนำ ก่อนนำมือถือไปตะลุยสงกรานต์ 2561

5 คำแนะนำ ก่อนนำมือถือไปตะลุยสงกรานต์ 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งเป็นเทศกาลที่หลายคนรอคอย แต่ก่อนออกไปลุย มี 5 สิ่งที่แนะนำก่อนที่จะลุยสงกรานต์กับ Gadget ที่คุณรัก โดยเฉพาะมือถือ มีอะไรที่ต้องรู้บ้างนั้น Sanook! Hitech มีคำแนะนำมาบอกคุณครับ

เช็คตัวเครื่องว่า ไม่มีการเปียกแต่อย่างใด

การตรวจสอบมือถือให้พร้อมกอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ควรทำ แม้ว่าจะไม่ได้เล่นสงกรานต์ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด, ระบบภายในของตัวเครื่อง และ Apps ว่าอัปเดทพร้อมใช้งานอยู่หรือไม่

สำรองความจำของเครื่องไว้ก่อน

สำหรับสายถ่ายภาพทั้งหลายการ์ดความจำ หรือ ความจำในตัวเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญ หากเช็คแล้วเหลือน้อยก็ควรจะทยอยเอาขึ้นไปสู่บน Cloud หรือ Memory Card ก็จะเพิ่มความจำของเครื่องได้เช่นกัน 

เหตุผลที่ควรสำรองความจำของเครื่อง เพราะหากเครื่องเป็นอะไรไปข้อมูลต่างๆ ของเครื่องก็จะอยู่กับเราอยู่ พร้อมที่จะเปลี่ยนเครื่องได้หากจำเป็น

อย่าลืมชาร์จแบตฯมือถือให้เต็ม

เป็นเรื่องปกติที่ก่อนจะนำมือถือไปไหนก็ควรชาร์จแบตฯให้เต็ม เพราะมีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถหาที่ชาร์จได้ทัน ก็ควรจะทำให้แบตฯมือถือเต็มอยู่เสมอ

อย่าลืมถุงกันน้ำ

สำหรับมือถือที่กันน้ำหรือไม่กันน้ำทั้งหลาย การใส่ถุงป้องกันไม่ให้น้ำโดนมือถือเป็นอีกสิ่งที่ควรทำมากที่สุด และควรจะตรวจสอบว่าถุงกันน้ำเหล่านั้นสามารถกันน้ำได้จริง

วิธีการตรวจสอบง่ายนิดเดียว ลองใส่กระดาษทิชชู่เข้าไป และปิดให้สนิท จากนั้นให้ลองราดน้ำทั้ง 2 ด้านเข้าไป หรือแช่น้ำก็ได้ หากนำขึ้นมาแล้วเปิด พบว่าทิชชู่ไม่เปียก แปลว่าใช้ได้

ไม่ควรพก Power Bank ไปเล่นน้ำกับคุณ

และอีกสิ่งที่ไม่ถูกกับน้ำอย่างแรงคือ Power Bank หรือ แบตเตอรี่สำรองทั้งหลาย เพราะหากเกิดโดนน้ำขึ้นมา โอกาสที่จะช็อตและไม่สามารถใช้งานได้ค่อนข้างมีความเป็นไปได้สูง แต่ที่อันตรายกว่านั้นคือเรื่องของการช็อตและทำให้ใช้งานไม่ได้นั่นเอง ฉะนั้นแล้วควรจะระวังในจุดนี้ให้มากครับ

แต่หากจำเป็นอยากพกไปด้วยควรเก็บในที่แห้งและเกิดความร้อนน้อยๆ หรือที่มีความชื้นมากครับ

นี่คือ 5 คำแนะนำที่อยากให้ทำก่อนน้ำมือถือไปลุยสงกรานต์ แต่หลังจากลุยเสร็จเรามีวิธีตรวจสอบว่ามือถือกลับมาใช้ได้หรือไม่ ติดตามต่อในบทความต่อไปได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook