เผยโฉม Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวใหม่และโครงการ Apple GiveBack ในวันคุ้มครองโลก

เผยโฉม Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวใหม่และโครงการ Apple GiveBack ในวันคุ้มครองโลก

เผยโฉม Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวใหม่และโครงการ Apple GiveBack ในวันคุ้มครองโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ได้เผยโฉม Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวใหม่ เพื่อคัดแยกชิ้นส่วนที่ยังมีประโยชน์ และได้บริจาคเงินรวมไปถึงจัดกิจกรรมต่างๆ ในวันคุ้มครองโลก

Apple บริจาคเงินสำหรับอุปกรณ์ที่นำมารีไซเคิลเนื่องในวันคุ้มครองโลก (ข้อความจาก Apple)

Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวใหม่เพื่อคัดแยกชิ้นส่วนที่ยังมีประโยชน์

Daisy Sorting Table Drop 04192018

คูเปอร์ติโน่, แคลิฟอร์เนีย – เนื่องในวันคุ้มครองโลกหรือ Earth Day ที่กำลังจะมาถึง Apple ได้ประกาศว่าจะบริจาคเงินให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนานาชาติ ตามจำนวนอุปกรณ์ที่ได้รับบริจาคที่ Apple Store และ apple.com ผ่านโครงการ Apple GiveBack ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายน

Apple Earth Day Recycle Program 2

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ บริษัทยังได้เปิดตัว Daisy หุ่นยนต์ที่สามารถคัดแยกชิ้นส่วนที่มีประโยชน์จาก iPhone ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งโครงการ Apple GiveBack และ Daisy ต่างก็ช่วยส่งเสริมพันธกิจของ Apple ในการสร้างโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรม และช่วยให้บริษัทขยับเข้าใกล้เป้าหมายในการสร้างผลิตภัณฑ์โดยใช้ชิ้นส่วนที่รีไซเคิลแล้วหรือที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ทั้งหมด

Apple Earth Day Recycle Program 1

“ที่ Apple เรามักจะคิดค้นโซลูชั่นอันชาญฉลาดในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และอนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าของโลกอยู่เสมอ” Lisa Jackson รองประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อม นโยบาย และโครงการริเริ่มทางสังคมกล่าว “เนื่องในวันคุ้มครองโลก เราต้องการให้การนำอุปกรณ์มารีไซเคิลและการทำสิ่งดีๆ ให้กับโลกเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยโครงการ Apple GiveBack และเราตื่นเต้นที่จะแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Daisy เพราะเธอจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่ามีอะไรบ้างที่เป็นไปได้ เมื่อนำนวัตกรรมมารวมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”

Apple GiveBack

Apple Earth Day Conservation International 04192018

ในโครงการ Apple GiveBack ลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วมาที่ Apple Store หรือผ่าน apple.com เพื่อนำไปรีไซเคิลต่อ* Apple จะบริจาคเงินต่ออุปกรณ์ทุกชิ้นที่ได้รับตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายน ให้กับองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนานาชาติ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรในการอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อมทั่วโลก สำหรับอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์ ลูกค้าจะยังคงได้รับเครดิตเพื่อนำไปใช้ซื้อของในร้านหรือเก็บไว้ในบัตรของขวัญ Apple Store (Apple Store Gift Card)

องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนานาชาติใช้ทั้งวิทยาศาสตร์ นโยบายและความร่วมมือในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำสะอาด และปัจจัยในการดำรงชีวิตอื่นๆ ที่มนุษย์ต้องพึ่งพาจากธรรมชาติ องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 และดำเนินการในกว่า 30 ประเทศบน 6 ทวีปเพื่อคอยปกป้องทรัพยากรอันล้ำค่าและช่วยทำให้โลกน่าอยู่

Daisy หุ่นยนต์รีไซเคิลตัวใหม่ของ Apple

Daisy Robot Iphone Loader 04192018

Daisy หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วนใหม่ล่าสุดของ Apple เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการคัดแยกชิ้นส่วนที่ยังมีประโยชน์ออกมาจาก iPhone หลังจากใช้เวลาหลายปีในการวิจัยและพัฒนา Daisy ก็ถูกสร้างขึ้นมาได้สำเร็จจากเทคโนโลยีปฎิวัติวงการที่พัฒนาจาก Liam หุ่นยนต์แยกชิ้นส่วนตัวแรกที่ Apple เปิดตัวในปี 2016

Daisy Robot Disassembles Iphone Retrieving Components 04192018

Daisy สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนของ Liam และมีความสามารถในการแยกชิ้นส่วน iPhone ได้ 9 รุ่น และยังจัดเรียงส่วนประกอบคุณภาพสูงสำหรับการนำมารีไซเคิลได้ Daisy สามารถแยกชิ้นส่วน iPhone ได้สูงสุด 200 เครื่องต่อชั่วโมง โดยทั้งถอดและจัดเรียงส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้ Apple สามารถนำวัสดุต่างๆ กลับมาใช้ใหม่ได้ในแบบที่ผู้ให้บริการรีไซเคิลทั่วไปไม่สามารถทำได้ และยังทำได้ในระดับคุณภาพที่เหนือกว่า

Daisy Robot Disassembles Iphone 04192018

ความมุ่งมั่นในด้านสิ่งแวดล้อมของ Apple

Renewable Energy Apple Ap Solar Panels 04192018

การสร้างโลกให้น่าอยู่โดยใช้นวัตกรรมเป็นสิ่งที่ Apple ยึดมั่นอยู่เสมอ วันนี้ Apple จึงเผยรายงานด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี ซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวกับความก้าวหน้าด้านการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทในสามประเด็นหลัก

  • การลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของ Apple โดยใช้พลังงานทดแทนและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานให้กับผลิตภัณฑ์และสถานประกอบการของ Apple
  • การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอันทรงคุณค่า
  • การเป็นผู้ริเริ่มใช้วัสดุที่ปลอดภัยกว่าทั้งในผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Apple ได้ประกาศว่าสถานประกอบการทั่วโลกของ Apple ใช้พลังงานสะอาด 100% แล้ว ทั้งในร้านค้าปลีก สำนักงาน ศูนย์ข้อมูล และสถานที่ที่ใช้ร่วมกับบริษัทอื่นใน 43 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และอินเดีย นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศว่าพันธมิตรด้านการผลิตอีก 9 แห่งก็หันมาใช้พลังงานสะอาดในการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Apple 100% แล้วเช่นกัน ซึ่งทำให้ตอนนี้จำนวนซัพพลายเออร์ที่ใช้พลังงานสะอาดรวมเป็น 23 รายแล้ว

Apple Watch Earth Day Badge 04192018

Earth 2018 04192018 Earth Recycle 04192018 Earth Windfarm 04192018วันนี้ ผู้ใช้ Apple Watch จะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับ Earth Day Challenge กิจกรรมที่จะกระตุ้นให้พวกเขาออกไปข้างนอก ชื่นชมโลกอันสวยงาม และออกกำลังกายให้ครบอย่างน้อย 30 นาที หากทำกิจกรรมสำเร็จในวันคุ้มครองโลก พวกเขาจะได้รับรางวัลพิเศษและได้รับสติ๊กเกอร์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครไปในแอพ Messages ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป Apple Store ทั่วโลกจะติดโลโก้รูปใบไม้สีเขียวหรือประดับหน้าร้านให้เข้ากับวันคุ้มครองโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook