เผยฟีเจอร์หมดเปลือกของ Android P หลังเผยโฉมในงาน Google I/O 2018

เผยฟีเจอร์หมดเปลือกของ Android P หลังเผยโฉมในงาน Google I/O 2018

เผยฟีเจอร์หมดเปลือกของ Android P หลังเผยโฉมในงาน Google I/O 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Google ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของลูกเล่นใหม่สำหรับ Android P ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการตัวต่อไป เผยโฉมครั้งแรกในงาน Google I/O เมื่อคืนที่ผ่านมา เอาล่ะมันมีฟีเจอร์อะไรใหม่บ้าง

การสั่งงานรูปแบบใหม่

สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกคือการเปลี่ยนแปลงของระบบสั่งการเลย เพราะมีการปัดซ้ายขวา และมีการเรียก Recent Apps ด้วยการผลักขึ้น เพื่อให้แสดงผลแต่จะแตกต่างจาก iPhone X นั่นคือ ถ้าอยู่หน้า Home คุณสามารถปัดแล้วแสดงผลได้ทันที แถมจอยังรองรับรอยบากได้แล้ว

ระบบ Adaptive Battery / Adaptive Brightness

and_p001

Android P จะมี Machine Learning เพื่อเรียนรู้การทำงาน และสามารถประหยัดใช้งานระบบจัดการพลังงานได้ดี สามารถช่วยประหยัดไฟได้มากถึง 30% ทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยจะมีการเรียนรู้และแยกการทำงานได้ชัดเจน

ประสานการทำงานร่วมกับ Adaptive Brightness ระบบปรับแสดงที่ดีกว่าเดิม เรียนรู้การปรับไฟให้ความสว่างเหมาะสมตามที่ต้องการ

Slices

ลักษณะการทำงานเหมือน Google Now ซึ่งพัฒนาต่อกันมา โดย Slices แตกต่างที่คุณสามารถใช้สั่งงานอุปกรณ์ได้ทันทีเช่นเมื่อต่อกับ Google Home และสั่งงานกับแอร์ เพื่อ เพิ่มหรือลด อุณหภูมิได้

Apps Action

ก็จะไปคล้ายกับ Slices เมื่อกี้อีก เพียงแต่ว่าการทำงานนี้จะเป็นการเปิดทางลัดในการสั่งใช้งาน ไม่ต้องเปิด Apps ก็สามารถทำได้ เช่นการค้นหาด้วย Google Search สามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดโปรแกรม

แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ AI ใน Launcher จะเรียนรู้ว่าคุณต้องการหาคำไหนจากพฤติกรรมการใช้งาน แล้วแสดงผลทันทีไม่ต้องกดให้เสียเวลา

Digital Wellbeing

กราฟวงกลม แสดงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานของเราและวิเคราะห์ว่าตัวเครื่องมีการใช้พลังงานมากน้อยแค่ไหน แถมเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยลดการเสพติดมือถือ เพื่อจัด Balance ชีวิตประจำวันของคุณ เพราะจะมีฟีเจอร์เล็กๆ น้่อยๆ ภายในที่ดูเรียบง่าย

ทั้งหมดคุณสามารถทดลองใช้งานได้กับมือถือทั้ง Pixel, Pixel 2, Nokia 7 Plus, OnePlus 6, Oppo R15 Pro, Sony Xperia XZ2, Vivo X21UD, Vivo X21 และ Xiaomi Mi Mix 2S แต่ก่อนที่จะติดตั้งนั้น ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะลง เพราะยังอยู่ในขั้น Beta ยังไม่ใช่ของจริงนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook