เทียบสเปก Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 สองสมาร์ทโฟนราคาหมื่นบาท

เทียบสเปก Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 สองสมาร์ทโฟนราคาหมื่นบาท

เทียบสเปก Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 สองสมาร์ทโฟนราคาหมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียบสเปก Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 สองสมาร์ทโฟนราคาหมื่นบาท ที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ รุ่นใดจัดเต็มคุ้มค่าน่าเป็นเจ้าของมากกว่ากัน เรามีคำตอบ!

เรียกได้ว่าตลาดสมาร์ทโฟน ณ ตอนนี้กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งจะเห็นได้จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแบรนด์ใหญ่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังมีราคาวางจำหน่าย และฟีเจอร์ที่น่าสนใจในระดับเดียวกัน

ในวันนี้ทางทีมงานจะขอหยิบยกสมาร์ทโฟนรุ่นที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจอย่าง Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 มาทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ หากพร้อมแล้วสามารถรับชมการเปรียบเทียบที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

untitled-3

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ จะเห็นได้ว่าทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นในด้านที่แตกต่างกัน โดย Samsung Galaxy A6+ มาพร้อมการดีไซน์ Infinity Display ด้วยหน้าจอ Super AMOLED แบบไร้ขอบขนาด 6.0 นิ้ว และกล้องคู่ (Dual Camera) แบบ F/1.9 พร้อมฟังก์ชัน Live Focus สำหรับถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ และ Art Bokeh ที่ถอดแบบมาจากเรือธงรุ่นพี่อย่าง Galaxy S9+ พร้อมขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 450, RAM 4GB, พื้นที่ภายในตัวเครื่อง 32GB ซึ่งสามารถเพิ่ม microSD ได้อีก 400GB และใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3500 mAh บนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo

กล้องหน้าของ Galaxy A6+ มีความคมชัดระดับ 24 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชัน 3-Step Lighting และรองรับการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอด้วยฟีเจอร์ Selfie Focus  อีกทั้งยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ร่วมกับฟีเจอร์สแกนใบหน้าในการปลดล็อกหน้าจอ และถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot อีกด้วย

ทางด้าน OPPO F7 ก็ไม่น้อยหน้าจัดเต็มด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว ในอัตราส่วน 19:9 แบบใหม่ โดยมีจุดขายสำคัญอย่างกล้องหน้าคมชัด 25 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 เวอร์ชันใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง MediaTek Helio P60 พร้อม RAM 4GB และ ROM 64GB ที่สามารถเพิ่ม microSD ได้อีก 256GB บนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo และมีแบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh

นอกจากนี้ F7 ยังมาพร้อมกล้องตัวหลักที่ด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่รองรับฟังก์ชัน Bokeh ในการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งสามารถปลดล็อกหน้าจอได้ทั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และการสแกนใบหน้า รวมถึงรองรับถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot

Samsung Galaxy A6+ และ OPPO F7 มีราคาวางจำหน่ายใกล้เคียงกันที่ 10,900 บาท และ 10,990 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใดมีฟีเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ครบด้านมากที่สุด และมีความชื่นชอบสมาร์ทโฟนรุ่นใดมากกว่ากัน กล่าวคือนอกเหนือไปจากการดีไซน์ และฟีเจอร์การใช้งานภายในแล้วนั้น ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่ง ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจ ทั้งในด้านการใช้งาน, การดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook