[How To] วิธีง่ายๆ เช็คเมือถือที่ซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้พร้อมใช้

[How To] วิธีง่ายๆ เช็คเมือถือที่ซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้พร้อมใช้

[How To] วิธีง่ายๆ เช็คเมือถือที่ซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้พร้อมใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากโปรโมชั่นและเรื่องราวต่างๆ ที่ Sanook! Hitech ได้นำเสนอสำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2018 Hi End ที่ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้าย หลายคนยังไม่รู้ว่าวิธีเช็คเครื่องมือถือที่คุณซื้อนั้นทำได้อย่างไร เพราะบางครั้งเราก็พึ่งพาคนขายไม่ได้เสมอไป เราควรเช็คเองบ้าง แล้วทำอย่างไรและทำง่ายไหม วันนี้ผมจะมาบอกวิธีครับ

เลือกรุ่นที่เราต้องการ

 212949

ขั้นตอนง่ายๆ ที่หลายคนทำกันคือการเลือกมือถือที่เราต้องการโดยดูจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราคา, คุณสมบัติ, ขนาดตัวเครื่อง เพื่อให้รู้ว่าเราจะได้มือถือของเก่าหรือของใหม่ และราคาที่เหมาะสม พร้อมโปรโมชั่นที่ใช่

ดูสภาพกล่องของเครื่อง

 559397

หลังจากที่คนขายกำลังนำเครื่องมาจากการเช็คเงินนั้นการดูกล่องเครื่องว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยฉีกขาด หรือบุบ เป็นพื้นฐานที่ควรดู แต่อย่าลืมดูสีของของเครื่องที่ติดไว้ข้างกล่องว่า ใช่ที่เราต้องการหรือไม่ เพราะหากผิดอาจจะทำให้เราได้เครื่องไม่ต้องกลับที่เราดูไว้ตั้งแต่แรก ควรถามคนขายว่าทำไมถึงไม่ได้เอาเครื่องนั้นมาให้เราด้วย

ดูสภาพตัวเครื่องก่อนเปิดใช้งาน

585095

329697

908670

752758

การดูตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นรอยต่างๆ ช่องเสียบ หรือ ปุ่มต่างๆ จะต้องเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องไม่ควรเป็นรอยถลอกหรือฉีกขาด และบุบ เด็ดขาด ถ้าเกิดสิ่งเหล่านี้แสดงว่าอาจจะมีผิดปกติในการขนส่งเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะเราไม่ได้ซื้อมือถือราคา 1 – 2 บาท ฉะนั้นควรเช็คให้ละเอียด

ลองเช็คฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่อง

สำหรับมือถือที่เห็นเป็นของ Samsung ซึ่งเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูง การเช็คนั้นให้กด *#0*# ก็สามารถเช็คได้ตั้งแต่สีของจอ, เสียง, ระบบสั่น, การทัชหน้าจอ และอื่น ๆ เรียกได้ว่าครบ แต่ถ้าเป็นมือถือทั่วไป ควรเช็คการโทรเข้าออก, ระบบเสียงจากการเล่นเพลงและอื่นๆ ต้องใช้งานได้

ใบเสร็จ และ เงื่อนไขการรับประกัน

718720

เนื่องจากในงานนี้มีการพูดถึงประกันจอแตกของมือถือแต่ละค่ายบ่อยมากเพราะนำมาแข่งขันและเป็นจุดขายสำคัญ ดังนั้นเงื่อนไขการรับประกันควรสอบถามกับทางผู้ขายให้ดีว่าควรทำอย่างไร และใบเสร็จนั้นต้องลงรายละเอียดของเครื่องให้ถูกต้องโดยเฉพาะเลข IMEI (อิมี่) จะต้องเป็นเลขเดียวกับเครื่อง แต่ถ้าซื้อ 2 เครื่องและเป็นรุ่นเดียวกันต้องดูรหัสให้ถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องการเคลมได้

และสุดท้ายอย่าลืมนับของแถมและไปแลกของแถมให้เรียบร้อยก่อนกลับบ้าน ด้วยเพราะนั่นคือสิ่งที่ควรจะได้ในการซื้อมือถือภายในงานนี้ ที่จะแตกต่างจากข้างนอกชัดเจน ทั้งหมดนี้เป็นการทำเพื่อความสบายใจก่อนที่จะเริ่มต้นใช้มือถือใหม่อย่างมีความสุขนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook