HUAWEI ก้าวสู่ระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ ขึ้นสู่อันดับที่ 79 ของ Forbes และอันดับที่ 48 ของ BrandZ

HUAWEI ก้าวสู่ระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ ขึ้นสู่อันดับที่ 79 ของ Forbes และอันดับที่ 48 ของ BrandZ

HUAWEI ก้าวสู่ระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ ขึ้นสู่อันดับที่ 79 ของ Forbes และอันดับที่ 48 ของ BrandZ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวเว่ยไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 79 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกปี 2018 โดย Forbes และเป็นบริษัทจากประเทศจีนเพียงหนึ่งเดียวที่มีชื่อในการจัดอันดับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยหัวเว่ยมีมูลค่าแบรนด์ตามการจัดอันดับอยู่ที่ 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 48 ใน 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกตามรายงาน BrandZ ™ โดยมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มสูงขึ้น 22% ในปีที่ผ่านมา

หัวเว่ยมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับของ Forbes เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยอยู่ในอันดับที่ 88 และมีมูลค่าแบรนด์ตามการจัดอันดับอยู่ที่ 7.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการจัดอันดับครั้งล่าสุดหลังจากขวบปีอันก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดของหัวเว่ยซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีของบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้น 15% ส่งผลให้มูลค่าของแบรนด์เพิ่มเป็น 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และอันดับตามการจัดอันดับของ Forbes เปลี่ยนจากอันดับที่ 88 ในปีที่แล้ว เป็นอันดับที่ 79 ในปีนี้ ทั้งนี้ หัวเว่ยยังคงเป็นบริษัทจากประเทศจีนเพียงบริษัทเดียวตามการจัดอันดับครั้งนี้อีกด้วย

huawei-79-on-forbes-2

สำหรับการจัดอันดับ 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกตามรายงาน BrandZ ™ ซึ่งเป็นการศึกษาแบรนด์ประจำปีที่รวบรวมโดย WPP และ Kantar Millward Brown รายงานว่า หัวเว่ยไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 48 โดยมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 22% ในปีที่ผ่านมา และยังเป็นการติดอันดับติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นอกจากนี้ในรายการยังระบุว่าแบรนด์จีนเป็นกลุ่มที่สะดุดตาที่สุดในรายงานฉบับปีนี้ เนื่องจากกลุ่มแบรนด์จีนมีอัตราการเติบโตสูงกว่าคู่แข่งอย่างสหรัฐฯเป็นครั้งแรกในการศึกษา

ในปี 2017 ที่ผ่านมา หัวเว่ยเติบโตในระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว จากการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นอย่างครอบคลุม ทั้งสมาร์ทโฟนในตระกูล Mate, P และ Nova โดยสมาร์ทโฟนระดับเรือธงทั้ง P10 Series และ Mate 10 Series ส่งผลให้แบรนด์หัวเว่ยยกระดับขึ้นเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมและมีอิทธิพลในตลาดกลุ่มไฮเอนด์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่น Nova Series ที่ตอบโจทย์ตามเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุดนั้นถือเป็นเป็นสมาร์ทโฟนซึ่งผู้บริโภครุ่นใหม่ชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง

ในปีนี้หัวเว่ยนำเสนอสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด P20 Series ที่กรุงปารีสเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรมอันล้ำหน้ามากมาย ทั้งกล้องหลัง 3 ตัวที่พัฒนาร่วมกับ Leica การออกแบบที่โดดเด่นด้วย สีทไวไลท์ และเทคโนโลยี AI ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลให้ HUAWEI P20 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายสูงในระดับโลก ข้อมูลของบริษัท IDC เผยว่าส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกของหัวเว่ยสูงสุดเป็นอันดับ 3 โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 11.7% ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 โดยเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้ว 13.8%

แบรนด์หัวเว่ยมี Brand Awareness ทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นเป็น 85% ในปี 2017 ที่ผ่านมา สอดคล้องกับอัตราการเติบโตต่อปีของ Brand Consideration ของผู้บริโภคในตลาดนอกประเทศจีนทั้งหมดซึ่งสูงขึ้นถึง 100% นอกจากนี้ ข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด IPSOS บ่งชี้ว่า หัวเว่ยมี Brand Awareness, Brand Consideration และดัชนีชี้วัดความภักดีของลูกค้า (NPS) สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในท้องตลาดประเทศจีน

huawei-global-market-share

นอกเหนือจากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes แล้ว หัวเว่ยยังมีผลงานยอดเยี่ยมตามการจัดอันดับแบรนด์ของสื่อมวลชนหรือองค์กรจัดอันดับต่างๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น อันดับที่ 70 ของการจัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด 100 แบรนด์ของ Interbrand เมื่อเดือนกันยายน 2017 ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 หัวเว่ยยังอยู่ในลำดับที่ 25 ของการสำรวจแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก 500 แบรนด์โดย Brand Finance

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ยในตลาดโลกและอิทธิพลของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมในระยะยาว รวมไปถึงการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย โดยรายงานผลการดำเนินงานประจำปีของหัวเว่ยระบุว่างบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ยในปี 2017 นั้นอยู่ที่ 89.7 พันล้านหยวน หรือประมาณ 14.9% ของรายได้ โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยใช้งบปนระมาณเพื่อการวิจัยและพัฒนาไปแล้วกว่า 3.94 แสนล้านหยวน

huawei-rank-most-valuable-b

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2017 หัวเว่ยมีสิทธิบัตรทั้งสิ้น 74,307 ฉบับ โดยจดสิทธิบัตรในประเทศจีนแล้ว 64,091 ฉบับ และในต่างประเทศ 48,758 ฉบับ โดยสิทธิบัตรเหล่านี้เป็นสิทธิบัตรการประดิษฐ์มากกว่า 90%

ในอนาคต หัวเว่ยยังคงมุ่งมั่นคิดค้นผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีที่สร้างความตื่นเต้นให้ผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยคำมั่นสัญญาในการทำให้แบรนด์หัวเว่ยเป็นแบรนด์ในใจที่ผู้บริโภครักอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook