[Hands On] ASUS ROG Phone มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด กับสเปคขั้นเทพที่แรงไม่ออมมือให้ใคร

[Hands On] ASUS ROG Phone มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด กับสเปคขั้นเทพที่แรงไม่ออมมือให้ใคร

[Hands On] ASUS ROG Phone มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด กับสเปคขั้นเทพที่แรงไม่ออมมือให้ใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสของมือถือเพื่อการเล่นเกมที่ผ่านมาทำให้ผู้ผลิตหลายเจ้าเองก็พร้อมที่จะเปิดตัวมือในกลุ่มเกมมากขึ้นและ ASUS ROG ก็เช่นกัน พวกเขาได้เปิดตัว ROG Phone ซึ่งมีความน่าในหลายจุด และครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของ ASUS ที่ทำมือถือแบบนี้ด้วย มันจะมีดีแค่ไหนนั้นมาดูกันดีกว่า

ASUS ROG Phone

เริ่มจากด้านหน้าที่มีความโดดเด่นพร้อมกับลำโพงคู่ด้านหน้า และหน้าจออัตรามส่วน 18:9 ที่รองรับการตอบสนองได้แบบ 1ms ถือว่าเร็วมาก นอกจากนี้ขนาดของหน้าจออยู่ที่ 5.99 นิ้วพร้อมกับความละเอียด Full HD+ รองรับการแสดงผลได้สมบูรณ์ 108.6% เมื่อเทียบกับมาตรฐาน DCI-P3 ที่ตอบสนองเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ASUS ROG Phone

ด้านหลังนั้นออกแบบให้สวยงามและเหมือนกับ Notebook ROG แถมเปลี่ยนสีไฟด้านหลังได้ด้วย จะแสดงผลเมื่อเปิด Game Mode และมีกล้องด้านหลังแต่อาจจะไม่ได้เน้นรายละเอียดมากนัก แถมยังบูสต์พลังได้ผ่าน X Mode 

ASUS ROG Phone

ASUS ROG Phone

ช่องเสียบหูฟังให้อยู่ด้านบนเช่นเดียวกับช่องเสียบ USB-C ด้านข้างมี Port เสริมสำหรับเสียบกับลำโพงและอุปกรณ์เสริม และยังมีการควบคุมเรื่องของเซนเซอร์ Ultra-Sonic อยู่ตำแหน่งด้านข้าง สามารถปรับให้เหมาะกับการเล่นเกมได้มากขึ้น โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าให้ชัวร์ปรับเองน่าจะดีกว่า

ASUS ROG Phone

หน้าตาของ UI ออกแบบให้ใช้งานกับอุปกรณ์เล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้งความเป็น Smart Phone แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพผ่าน Game Center และสามารถดูอุณหภูมิของเครื่องได้ และเมื่อเปิด Game Mode นอกจากเครื่องเร็วแล้ว ยังมีสีของไฟด้านหลังให้ด้วย

ASUS Areo Active

ASUS Areo Active

ยังมีอุปกรณ์เสริม เป็นพัดลมระบายความร้อน AeroActive เพื่อทำให้เครื่องเย็นลง และมีโลโก้ ROG ด้านหลัง ทำงานเหมือนของเดิมกับตัวเครื่องที่ถูกบดบัง แถมมีช่องเสียบหูฟัง และ USB-C ที่เพิ่มเข้ามาเพราะมือจับอยู่ด้านข้าง ทำให้ Port เครื่องเดิมไม่สะดวก จึงต้องเพิ่มอุปกรณ์เสริมนี้เข้ามา

ASUS Twin View Dock

ASUS Twin View Dock

และนอกจากนี้ยังมี Docking Twin View Dock ด้านล่างจะมีหน้าจอ แสดงผลการเล่นเกม ส่วนโทรศัทพ์จะแสดงสถานะอื่น เช่นการเล่นเกมของเราเป็นอย่างไร หรือแสดงผล Apps อื่นได้ นอกจากนี้ยังมีลำโพง 4 ตัวและมีแบตเตอรี่ในตัว ใช้ทั้งชาร์จมือถือ หรือเปิดการทำงานได้ และมีการย้ายปุ่มกดมาด้านหลังที่สะดวกมากขึ้น

ASUS WiGIG Dock

นอกจากนี้ยังมี WiGIG Dock เป็นอุปกรณ์เสริมที่แยกหน้าจอให้ภาพการเล่นเกมไปแสดงบนโทรทัศน์, หรือจอเสริมอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

ASUS Desktop Dock

แต่ถ้ายังไม่พอใจแล้ว ยังมีอุปกรณ์ PC Mode ไว้ต่อกับหน้าจอ, Keyboard, หูฟัง และ Mouse ให้ด้วย

ASUS ROG Phone

ระบบปฏิบัติการเป็น Android 8.0 Oreo พร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นให้กับมือถือรุ่นนี้โดยเฉพาะ ให้ความเร็วสูงถึง 2.96GHz ซึ่งปกติ Snapdragon 845 ทำความเร็วสูงสุดประมาณ 2.4GHz, RAM 8GB, ความจำขนาด 512GB เรียกได้ว่าสเปคจัดเต็มเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ และยังรองรับ WiFi 802.11 AD ครั้งแรกที่ทำให้การรับส่งความเร็วสูงสุด 1Gbps และยังได้ในเรื่องของ Bluetooth V5.0 อีกด้วย แต่ทั้งหมดยังไม่ได้ระบุความจุแบตเตอรี่

ASUS ROG Phone

จากที่ได้สัมผัสนั้น เป็นมือถือที่เล่นเกมได้ดีและภาพสวยงาม การเลื่อนไหวเหมาะกับการเล่นเกม แถมน้ำหนักเครื่องเบา ตกแต่งสวย แต่ถ้าเล่นเกมนานๆ จะต้องพิ่งพาเรื่องของอุปกรณ์เสริมจะดีที่สุด แต่ถูกใจสุดคือ Twin View Dock ที่ทำให้เครื่องดูมีประโยชน์มากขึ้น

ส่วนราคานั้นยังไม่ได้ระบุออกมาว่าเท่าไหร่ แต่ถ้าทราบนั้นทีม Sanook! Hitech จะนำมาบอกเล่าต่อไป และหลังจากนี้ยังมีสัมผัสในกลุ่มของอุปกรณ์อื่นๆ ภายในงาน Computex จากประเทศไต้หวัน โปรรอติดตามกันดูนะครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ [Hands On] ASUS ROG Phone มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด กับสเปคขั้นเทพที่แรงไม่ออมมือให้ใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook