สรุปทุกอย่างใน iOS 12 มีอะไรใหม่บ้างมาดู

สรุปทุกอย่างใน iOS 12 มีอะไรใหม่บ้างมาดู

สรุปทุกอย่างใน iOS 12 มีอะไรใหม่บ้างมาดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ iOS 12 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย และแน่นอนใครที่พลาดรายงานสดเมื่อคืน เรามีบทสรุปความสามารถใหม่ของ  iOS 12 มาฝากกัน

จบกันไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับงาน WWDC 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา และสามารถบอกเรื่องราวทั้งหมดว่า Apple จะมีอะไรให้คุณได้บ้าง แม้ว่าจะเป็นงานสำหรับนักพัฒนาก็ตาม และมีอะไรอัปเดตบ้าง มาดูกันดีกว่า

ก่อนอื่น Tim Cook ได้เผยว่า Apps Store ได้มีการขยาย Apps ไปมากจนเรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดของการทำ Store เพื่อให้บริการทาง Apps และสร้างรายได้มากกว่า 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และเน้นให้ผู้ใช้งานเป็นศูนย์การสำหรับการพัฒนา

iOS 12

ตลอดที่มีการอัปเดตที่ผ่านมานั้นมีการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้งานที่ผ่านมา และสำหรับ iOS12 ก็จะเป็นระบบปฏิบัติการที่อัปเดตได้ฟรีเหมือนเคย มีการปรับเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย และ iOS11 ผู้ใช้งานกว่า 81% อัปเดตไปแล้ว

iOS 12

สำหรับ iOS 12 จะมีการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้เร็วมากขึ้น และสามารถอัปเดตได้ตั้งแต่อุปกรณ์ตั้งแต่ปี 2013 ถือว่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ (iPhone 5S ยังได้ไปต่อ) เช่น iPhone 6 Plus จะสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้น 40%, เรียก Keyboard เร็วขึ้นเท่าตัวและเปิด กล้องได้เร็ว เท่ากับเน้นความเร็วในการใช้งานมากขึ้นนั่นไม่ได้หมายความว่ารุ่นใหม่จะได้ความเร็วว่าเดิม

iOS12

AR Platform

นอกจากนี้ยังเพิ่มเรื่อง AR ทำให้ใช้งานได้หลากหลายมากและตอบสนอง Animation ได้หลากหลายมากขึ้น รวมไปถึง Adobe ที่จะมี Creative Cloud ที่สร้าง AR Content ได้ง่ายๆ ผ่าน iOS

iOS12

AR ยังเพิ่มเรื่องของการวัดขนาดวัตถุได้ เราสามารถดูได้ว่าขนาดของเท่าไหร่ สามารถดูภาพได้เท่าไหร่ก็ได้เช่นเดียวกัน ทั้งหมดรวมกันเป็น AR Kit 2 และมันยังถูกพัฒนาให้เป็นเครื่องมือในการวัดที่ทำได้แม่นยำมากขึ้น

นอกจากนี้แล้วใน iOS 12 ยังเพิ่มความสามารถอื่นๆ ที่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้นเข้ามาอีกมากมาย มาดูกันว่ามีอะไรอีกบ้าง?

  • Photos มีการเพิ่มเรื่องของการค้นหาข้อมูลได้มากขึ้น
  • Siri ถูกพัฒนาให้ฉลาดขึ้นกว่าเดิม และยังเพิ่ม Shortcut ที่สามารถพูดว่า I Lost My Key สามารถเรียก Apps หรือสิ่งที่เราต้องการได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้น โดยสามารถทำงานแยกอิสระได้

iOS12 News

  • News มีการอัปเดตให้ Top Stories สามารถพบเนื้อหาได้ง่าย
  • Stock หรือ โปรแกรมดูหุ้นบน iPad และ แถมยังมีโปรแกรมอัดเสียงครั้งแรกบน iPad
  • Book จะมี Store เพิ่มในเรื่องของหนังสือที่อ่านออกเสียง เพิ่มในเรื่องของการดูผ่าน Apple Car Play
  • Do Not Disturb มีระบบเปิดปิดอัตโนมัติแล้ว เมื่อเราตื่นและต้องการ พร้อมกับ ตั้งให้ Apps ปลุกเราได้เช่นกัน

iOS12 Report

iOS12 Report

  • เพิ่มการเรียนงานเกี่ยวกับการใช้งาน Apps และบอกระยะเวลาของการใช้งานทั้งหลาย และรวมถคงรูปแบบของการใช้ Apps และมีการแจ้งเตือนว่า Apps ไหนได้ แถมยังมีการแจ้งเตือนว่า ถ้าใช้งาน Apps นั้นไปแล้วก็จะมีการแจ้งเตือน ทั้งหมดที่มีเพื่อไม่ให้คุณใช้งาน Apps มากเกินไป เท่ากับจะสามารถแจ้งเตือนว่า ลูก หรือ คุณเองใช้ Apps มือถือมากเกินไปหรือเปล่า

Animoji

  • Message เพิ่มฟีเจอร์การแล๊บลิ้นให้ Animoji และมีการเพิ่ม รูปแบบ Animoji ทั้ง 4 แบบ ได้แก่ T-Rex, เสือ, หมีโคล่า, ผี

Memoji

Memoji

  • Memoji คือการสร้างเราเป็น Animoji ได้ โดยการสร้างผ่านการแต่งหน้า, แต่งผม ปรับโทนสี และอื่นๆ ให้เหมือนกับเรามากที่สุด รวมถึงดวงตา และรูปแบบของตาเราได้ ปรับได้มากถึงขนาดหูสี การใส่แว่นและอื่นๆ อีกมากมาย
  • Effect มีหลากหลายรูปแบบที่ใส่เข้าไป และสามารถใส่ Animoji เข้าไปในภาพของคุณได้ ในโหมดกล้อง และสามารถส่งให้เพื่อนคอคุณได้ทันทีใน Message

Group Facetime

  • Face Time แบบกลุ่ม (Group FaceTime ) สำหรับ iOS ตัวสุดได้เพิ่ม Group Facetime สร้างกลุ่มให้สามารถพูดแบบเห็นหน้าได้ โดยสามารถลากลงภาพลงแบบเต็มที่ได้เช่นกัน ภาพสามารถขยายภาพได้เต็มหลายแบบและคุยกันได้พร้อมกัน 32 คนเลยทีเดียว ถ้าคนไหนพูดภาพก็จะขยายออกมา และใช้ Animoji ในฟีเจอร์นี้ได้ และรองรับทั้ง iPhone, Mac, iPad และ Apple Watch
  • นอกจากนี้ใน iOS 12 มันถูกพัฒนาให้ Apple Car Play รองรับ Google Map ได้แล้ว
  • Screen Time ควบคุมการใช้งานแอป ทำให้เรารู้ว่าเราใช้เวลากับมือถือนานแค่ไหน เล่นแอปพลิเคชั่นอะไรไปนานเท่าไร ถือเป็นการช่วยจัดการชีวิตได้ดีมากๆ เรียกว่าดีสำหรับผู้ปกครองที่ไว้ควบคุมลูกหลานได้

รายชื่อของ iOS12 ที่สามารถอัปเดตได้ดูที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook