[Hands On] Notebook และ อุปกรณ์เสริมจาก ASUS ROG ในรอบปี 2018 ที่ครบกว่าเดิม

[Hands On] Notebook และ อุปกรณ์เสริมจาก ASUS ROG ในรอบปี 2018 ที่ครบกว่าเดิม

[Hands On] Notebook และ อุปกรณ์เสริมจาก ASUS ROG ในรอบปี 2018 ที่ครบกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS ROG เป็นอีก Brand สินค้าย่อยของเอซุสที่มีการผลิตออกมาต่อเนื่องเพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะเช่นเดียวกับคู่แข่ง แต่ว่าในปีนี้ในตระกูลนี้ก็พร้อมจะเผยโฉมสินค้าและอุปกรณ์เสริมสำหรับคนเล่นเกมมากมายที่จัดแสดงในงาน Computex 2018 มีเยอะมากมาย โดยทีมงาน Sanook! Hitech ได้จับและลองพร้อมาเล่าให้ฟังดังนี้

หูฟัง ROG Delta Headset 

ASUS Delta

เริ่มต้นกับอุปกรณ์ชิ้นแรกของ ASUS ROG ที่มีความสะดุดตาอย่างมาก เช่น ASUS ROG Delta Headset ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยมีหน้าตาที่ออกแนวเล่นเกม แต่ผสมกับหลักสรีระ ทำให้ใส่สบาย เท่าที่ได้สัมผัส อาจจะหนักไปหน่อย แต่มันไม่ได้กดลงมามากนัก

จุดเด่นของหูฟังตัวนี้เมื่อเสียบกับคอมพิวเตอร์ ลงโปรตแกรมควบคุม หรือแสดงผลกับ ASUS ROG Notebook ก็จะเห็นว่าสามารถปรับได้ไฟได้ทั้งหมด 6 Zone ด้วยกันรวมถึงโลโก้ ROG ด้วย ไม่แปลกสำหรับหูฟัง Gaming ที่เน้นสีสัน และยังสามารถถอดเก็บไมโครโฟนได้ด้วย

ASUS Delta

อีกสิ่งที่่น่าสนใจคือ Quad DAC ภายใน ทำให้หูฟัง Gaming ตัวนี้นอกจากจะเพลิดเพลินกับการติดต่อตระหว่างการเล่นเกมแล้วยังได้ในเรื่องของคุณภาพเสียงที่คุณนำไปใช้ Hi-Res Audio  ได้อีกด้วย แต่ทั้งหมดยังต้องต่อกับ USB-C ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่คอมพิวเตอร์อีกต่อไป มือถือต่อฟังเพลงก็ทำได้ เช่นกัน คาดว่ามาเมืองไทยน่าจะได้สัมผัสตัวจริง เร็วๆ นี้

Notebook ROG Strix Scar II / Hero II

 Notebook ROG Strix Scar II

มีการปรับจากรุ่นแรกตั้งแต่ การออกแบบเครื่องดีไซน์ที่สวยงามและออกแบบเพื่อเกมยิงเป็นหลัก ปุ่มกดแบบ HyperStrike Pro มีความชัดเจนและแข็งแรงมากขึ้น และแยกชัดเจนสำหรับปุ่มควบคุมการเล่นเกมในแต่ละรูปแบบ หน้าจอขอบบางเพียง 7.7 มิลลิเมตร 144Hz Respond Time 3ms ถือว่าตอบสนองได้เร็วขึ้นและตัวเครื่องเท่าที่สัมผัสถือว่าไม่ได้หนักมากหรือเบามาก งานประกอบแข็งแรง

Notebook ROG Strix Scar II

Notebook ROG Strix Hero II

ด้านหน้าตัวเครื่องมี Light Bar สามารปรับสีไฟ ให้เข้ากับ Keyboard ปรับได้ 4 Zone และโลโก้ของ ROG ปรับได้ทั้งหมด 3 โซน ทั้งหมดแยกได้อิสระ และตัวเครื่องมีเสาอากาศ 4 จุดทำให้จับสัญญาณดีขึ้น

ปรับปรุงระบบความร้อนให้มีการเว้าขอบให้สามารถระบายความร้อนได้ดี และมีการปรับปรุงครีบให้มีความบางและระบายอากาศได้เร็วมากขึ้น โดยรุ่นนี้จะมีคู่แฝดคือ Strix Hero II คาดว่าจะพร้อมขายในประเทศไทยอีกไม่นานหลังจากนี้

Notebook ROG Strix Scar II

ขุมพลังของเครื่องมีการปรับมาใช้ Intel Core i7 8750H รุ่นใหม่พร้อมกับ RAM อัปเกรดได้ 32GB และความจำมีทั้งแบบ SSD สำหรับเปิดเครื่องมีให้เลือกสูงสุด 512GB และ HDD สำหรับเก็บข้อมูลปกติ 1TB ด้วยกัน

คาดว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะได้เข้ามาขายช่วงงาน Commart ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีค่อนข้างแน่นอน ใครที่รออยากซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ก็อย่าลืมติดตามกันครับ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ [Hands On] Notebook และ อุปกรณ์เสริมจาก ASUS ROG ในรอบปี 2018 ที่ครบกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook