เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้

เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้

เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเกิดในขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ หากใครต้องการข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2018 วันนี้สามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นแล้วด้วยการถามจาก Siri บน iPhone iPad และ Mac โดยไม่ต้องเข้าหน้าเว็บให้เสียเวลา

siri-world-cup-2018-cover-758

เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ใช้งาน Apple สามารถสอบถามข้อมูลของฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทาง Siri ได้เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นตารางการแข่งขัน, ผลการแข่งขันคู่นั้นๆ, รายชื่อนักเตะของทีมนั้นๆ, ทีมในแต่ละกลุ่ม หรือถามได้เจาะจงเช่นอังกฤษเตะกับใคร เป็นต้น

untitled-1

แฟนฟุตบอลสามารถอัปเดตข่าวสารฟุตบอลโลก 2018 ผ่านอุปกรณ์และบริการต่างๆ ของ Apple ได้แล้ว

จดหมายข่าวจาก Apple

นับถอยหลังสู่การแข่งขันที่ทุกคนรอคอย ครั้งนี้ แฟนฟุตบอลทั่วโลกจะสามารถอัปเดตข่าวสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็นสถิติต่างๆ และผลการแข่งขัน รวมถึงติดตามทีมที่ชื่นชอบได้บนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่อง

Siri เพิ่มคุณสมบัติฟุตบอลในประเทศบราซิล รัสเซีย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ มาเลเซีย ตุรกี ไทย ซาอุดิอาระเบีย และอิสราเอล เพิ่มเติมจากอีก 26 ประเทศที่รองรับคุณสมบัติกีฬาอยู่แล้ว ผู้ใช้ Siri สามารถขอดูผลการแข่งขัน ตาราง อันดับ รวมทั้งรายชื่อผู้เล่นของทีมได้

ถาม Siri ด้วยคำถามต่อไปนี้

  • ฝรั่งเศสจะเจอกับออสเตรเลียเมื่อไหร่
  • กลุ่ม A มีทีมไหนบ้าง
  • ทีมอังกฤษมีนักเตะคนไหนบ้าง
  • คู่อาร์เจนติน่ากับไอซ์แลนด์ ใครชนะ

ตลอดทั้งเดือนนี้ เหล่าบรรณาธิการของ App Store จะนำเสนอแอปและเกมที่เป็นที่โปรดปรานของนักฟุตบอลชื่อดัง เคล็ดลับการถ่ายภาพกีฬาฟุตบอลให้ออกมายอดเยี่ยม และช่องทางโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดสำหรับติดตามข่าวสารฟุตบอล นอกจากนี้ App Store จะเน้นนำเสนอแอปหลักและเกมเกี่ยวกับฟุตบอลซึ่งจะทำให้แฟนๆ ได้อินกับการแข่งขันมากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอปถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ เช่น FOX NOW หรือ BBC Sport และเกม เช่น FIFA Mobile และ PES 2018

แอป Apple TV บน iPhone, iPad และ Apple TV คือที่ที่คุณสามารถค้นหาและรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์ที่โปรดปรานได้ในที่เดียว ผู้ใช้แอป Apple TV ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาซึ่งใช้งานคุณสมบัติกีฬาได้อยู่แล้วจะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดบน FOX NOW ในสหรัฐอเมริกา และสตรีมผ่านแอปของ Bell Media ที่ให้บริการในภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสอย่าง TSN และ RDS ในแคนาดา แฟนฟุตบอลสามารถตั้งทีมที่ชอบเป็นทีมโปรดแล้วติดตามแมทช์ต่างๆ ได้ใน Up Next หรือจะรับการแจ้งเตือนผ่านอุปกรณ์ Apple เมื่อทีมโปรดกำลังแข่งอยู่หรือใกล้จะถึงเวลาแข่งแล้วก็ได้

iphone-x-world-cup-news-app-s

แอป News ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามประเด็นร้อนจากการแข่งขันได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถดูผลการแข่งขันและตารางล่าสุด แผนผังการแข่งขันรอบน็อคเอาท์ รวมทั้งประวัตินักเตะคนสำคัญจากนิตยสาร Eight by Eight ผู้ใช้แอป News จะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ทั้งหมดในที่เดียว

Apple Music จะแสดงเพลย์ลิสต์จากทั้ง 32 ประเทศที่เข้าร่วมพร้อมศิลปินที่น่าติดตามที่สุดจากแต่ละประเทศซึ่งคัดสรรโดยทีมงานในท้องที่

Apple Podcasts จะมาพร้อมกับคอลเลกชั่นจากบรรณาธิการในชื่อว่า “The Beautiful Game” ผู้ใช้จะได้ฟังรายการอย่าง “Game of our Lives” ของ Jetty และ “We Came to Win” ของ Gimlet ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับประเด็นดราม่านอกสนามฟุตบอล นอกจากนั้นยังมีพ็อคคาสท์ที่เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬามายาวนานอย่าง Men in Blazers” ให้ฟังกันอีกด้วย

คอลเลกชั่นจากทีมบรรณาธิการบน iBooks จะมีชื่อว่า “The Beautiful Game” เช่นกัน และจะเน้นนำเสนอวัฒนธรรมอันรุ่งโรจน์ของกีฬาฟุตบอลที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันครั้งใหญ่ที่สุดครั้งนี้ ผู้อ่านจะได้ร่วมเฉลิมฉลองให้กับทีมม้ามืดในตำนาน ฮีโร่ประจำชาติ และย้อนชมช่วงลุ้นระทึกท้ายเกมผ่านบันทึกความทรงจำ ชีวประวัติ และสารคดีต่างๆ มากมาย

แฟนๆ สามารถแสดงพลังเชียร์ทีมโปรดด้วยการสร้างสรรค์วิดีโอจาก Clips โดยใช้กราฟิกใหม่ในธีมฟุตบอล ที่มีทั้งสติ๊กเกอร์แบบเคลื่อนไหวได้ ป้าย และโปสเตอร์พร้อมข้อความที่ปรับแต่งได้ตามใจชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook