ชมตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo NEX S สมาร์ทโฟนไร้ขอบตัวท็อป ที่มากับกล้องคู่พลัง AI

ชมตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo NEX S สมาร์ทโฟนไร้ขอบตัวท็อป ที่มากับกล้องคู่พลัง AI

ชมตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo NEX S สมาร์ทโฟนไร้ขอบตัวท็อป ที่มากับกล้องคู่พลัง AI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo NEX S สมาร์ทโฟนไร้ขอบตัวท็อป ที่มากับกล้องคู่พลัง AI และกล้องหน้าแบบ pop-up จะเป็นอย่างไรไปดูกัน!

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ NEX, NEX S และ NEX A ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์จอไร้ขอบ-ไร้รอยบาก กล้องหน้า pop-up และเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งหลังจากเปิดตัวทาง vivo ก็ได้มอบเครื่องตัวอย่างให้สื่อมวลชนไปทดลองใช้งานกัน หนึ่งในสื่อที่ได้ลองสัมผัสสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก่อนใครคือ GSM Arena ซึ่งได้รับเครื่องรุ่น NEX S ตัวท็อปมา และได้ถือโอกาสนี้เก็บตัวอย่างภาพถ่ายทั้งภาพกลางแจ้ง กลางคืน เซลฟี และภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอมาให้ดูกันครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางวัน

 

ตัวอย่างภาพถ่ายภายในอาคาร

 

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืน

กล้องคู่ด้านหลังของ vivo NEX S มีระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน ซึ่งช่วยได้มากกับการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อย ในโหมดโปรสามารถตั้งเวลาเปิดรูรับแสงได้นานถึง 32 วินาที (ซึ่งต้องพึ่งขาตั้งกล้องเพื่อให้ภาพไม่เบลอหากต้องการเปิดรับแสงนานขนาดนี้)

 

ตัวอย่างภาพถ่ายโบเก้กล้องหลัง

สังเกตได้ว่าการตัดขอบตัวแบบและเบลอฉากหลังในโหมด Portrait ยังมีจุดผิดพลาดอยู่บ้างบริเวณขอบหน้าต่าง แต่อาจเป็นเพราะทางทีมงาน GSM Arena เลือกฉากหลังในการถ่ายที่ค่อนข้างซับซ้อน คือมีฉากหลังที่อยู่ชิดกับตัวแบบ (หน้าต่าง) และฉากหลังที่อยู่ไกลจากตัวแบบมาก (วิวด้านนอก) อาจทำให้ AI ของกล้องมองตัวแบบและหน้าต่างบางส่วนอยู่ในระนาบเดียวกันและเลือกเบลอเฉพาะบางจุดก็ได้

 

ตัวอย่างภาพถ่ายพาโนรามา

 

ตัวอย่างภาพถ่ายเซลฟี

สำหรับการเซลฟี กล้องหน้าของ vivo NEX S ถ่ายออกมาได้ในระดับน่าพอใจ โดยตัวเซ็นเซอร์มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและรูรับแสงกว้าง f/2.0 และสามารถถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ (ไม่มีตัวอย่างภาพมาให้) ความพิเศษของกล้องหน้าอยู่ที่กลไลแบบ pop-up ที่ในเวลาปกติกล้องจะถูกเก็บไว้ในตัวเครื่อง และจะยื่นออกมาทันทีที่เปิดแอปพลิเคชันกล้องขึ้นมา

นอกจากนี้ vivo ยังพยายามใส่ระบบ AI เข้าไปในการประมวลผลภาพหลายๆ แบบ เช่น AI วิเคราะห์องค์ประกอบฉากและปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ, AI Beauty ที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น, AI HDR และฟีเจอร์อื่นๆ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook