ส่องลูกเล่นเพิ่มเติมใน iOS 12 Beta 2 เวอร์ชั่นใหม่เพื่อนักพัฒนา

ส่องลูกเล่นเพิ่มเติมใน iOS 12 Beta 2 เวอร์ชั่นใหม่เพื่อนักพัฒนา

ส่องลูกเล่นเพิ่มเติมใน iOS 12 Beta 2 เวอร์ชั่นใหม่เพื่อนักพัฒนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 1 เดือนหลังจากที่มีการเปิดตัว iOS12 ในงาน WWDC 2018 ที่ผ่านมา และตอนนี้ได้เวอร์ชั่นที่ 2 อย่าง iOS 12 ออกมาแล้ว มีการอัปเดทฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

การบอกวิธีการใช้แบตเตอรี่

จากฟีเจอร์ลับที่อยู่ใน iOS12 แต่ล่าสุดนี้เป็นความจริงขึ้นมาใน Beta 2 โดยมีการบอกตารางครบว่ามีโปรแกรมไหนทำงานอยู่บ้างและมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังแยกได้ว่า ระหว่าง 10 วันที่ผ่านมา กับ 24 ชั่วโมงที่แล้วว่าเป็นอย่างไร

ตรวจสอบการเปิด Apps ว่าเปิดนานและใช้งานหรือไม่ (Screen Time)

เนื่องจากที่ผ่านมา iOS ไม่มีระบบจัดการโปรแกรมที่เปิดไว้แต่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลาที่นาน แต่สำหรับ iOS 12 Beta 2 จะมีลูกเล่น แสดงเวลาว่า Apps ไหนใช้เวลาเปิดนาน เพื่อให้เรารู้ว่าควรจะปิดหรือไม่ และยังสามารถดูผ่านเครื่องอื่นภายใน Account เดียวกันได้

ปรับปรุง Notification

มีการเพิ่มหัวข้อเกี่ยวกับ Siri ภายใน เพื่อสั่งในการตรวจสอบการแจ้งเตือน Notification แต่ทั้งหมดสามารถสั่งเปิด หรือ ปิดได้

การใส่รหัสอัตโนมัติ (Password AutoFill)

รหัสที่เก็บไว้ใน iCloud Key Chain สามารถใช้งานได้กับ โปรแกรมต่างๆ หรือ Browser เพื่อความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

เพิ่มแจ้งเตือนสแกนใบหน้าของ Face ID

เพิ่มข้อความ กำลังสแกน หรือ Scanning เข้าไปใน iOS 12 เพื่อให้รู้ว่าทำงานอยู่ใน และแสดงผลเฉพาะ iPhone X

Photos

มีการเพิ่มเรื่องอัลบั้ม Media Type ให้เห็นว่าภาพสกุลอะไร หรือ วิดีโอเป็น File อะไร และยังเพิ่ม Photos Search ในการค้นหาแบบขั้นสูง

ขยายโปรแกรมบน iPad

ในเวอร์ชั่นเดิม Apps ของ iPhone การขยายขนาดของหน้าจอใหญ่ขึ้น แต่มันทำได้แค่ระดับเดียวแต่สำหรับ iOS 12 Beta 2 สามารถทำได้เป็นถึง 2 เท่า เทียบเท่ากับหน้าจอ iPad เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ฟีเจอร์ต่างๆ ของ iOS12 Beta 2 ยังคงคล้ายกับรุ่นแรกและมีความเสถียรมากกว่า ใครที่อยากลองตอนนี้อาจจะต้องรอเวอร์ชั่น Public Beta ไปก่อนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook