ร่วมด้วยช่วยกัน! ค่ายมือถือส่งรถโมบายลงพื้นที่ "ถ้ำหลวง" สนับสนุนการค้นหาเยาวชนที่ศูนย์หาย

ร่วมด้วยช่วยกัน! ค่ายมือถือส่งรถโมบายลงพื้นที่ "ถ้ำหลวง" สนับสนุนการค้นหาเยาวชนที่ศูนย์หาย

ร่วมด้วยช่วยกัน! ค่ายมือถือส่งรถโมบายลงพื้นที่ "ถ้ำหลวง" สนับสนุนการค้นหาเยาวชนที่ศูนย์หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกพลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ตอนนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยอย่าง เอไอเอส, ทรูมูฟ เอช และ dtac ได้ออกมาร่วมพลังด้วยการส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่พร้อมทีมงานวิศวกรของตนเองเข้าสู่พื้นที่แล้ว

โดย เอไอเอส ได้เร่งดำเนินการเสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้แก่ทีมช่วยเหลือในการค้นหา พร้อมระดมทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายประจำพื้นที่เพื่อดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงสแตนด์บายทีมงานและวิศวกร ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนกลาง เพื่อมอนิเตอร์การทำงานตลอดเวลา

ในวันนี้ (26 มิถุนายน 2561) เอไอเอสได้ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ หรือรถโมบายพร้อมทีมวิศวกรเดินทางถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเรียบร้อยแล้ว พร้อมเสริมเครือข่ายให้ระบบสื่อสารในบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

ais_1

อีกทั้ง ได้ทำการปรับจูนสัญญาณจากสถานีฐานใกล้เคียงด้วยการหันจานสายอากาศ (antenna) ไปยังบริเวณถ้ำหลวง และดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ทวนสัญญาณ (repeater) เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน

พร้อมกันนี้ เอไอเอสกำลังดำเนินการ ลากสายออพติกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเอไอเอสไฟเบอร์ ที่เชียงราย เข้าไปที่พื้นที่เพื่อเปิดสัญญาน AIS WiFi ช่วยรองรับการใช้งานดาต้าและการสื่อสารด้วย

ด้าน ทรูมูฟ เอช ก็ส่งกำลังใจทีมค้นหานักฟุตบอลเยาวชน ถ้ำหลวงเชียงราย พร้อมจัดทีมสนับสนุนด้านการสื่อสารอย่างเต็มที่ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทีมค้นหาผู้ประสบเหตุ จึงได้อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารในพื้นที่ดังกล่าว

โดยบ่ายวานนี้ (24 มิถุนายน 2561) ทรูมูฟ เอช ได้ส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสัญญาณเข้าไปดูแลปรับเพิ่มความเข้มของสัญญาณและติดตามอย่างใกล้ชิด และวันนี้ ได้มีการเพิ่มอุปกรณ์ทวนสัญญาณ (Repeater) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีทีมช่างเทคนิคประจำพื้นที่เพื่อดูแลสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมให้การสนับสนุนให้มีสัญญาณครอบคลุมในพื้นที่อย่างเต็มที่

ล่าสุด วันนี้ (26 มิถุนายน 2561) ทรูมูฟ เอช ได้ติดตั้งเสาสัญญาณแบบเฉพาะกิจ (temp site) เพิ่มเติม เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว

433182

ทรูมูฟ เอช ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมค้นหาปฏิบัติภารกิจสำเร็จโดยเร็ว และขอให้ทุกคนได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

และสุุดท้าย ดีแทค ก็ส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสัญญาณเข้าไปดูแลปรับเพิ่มความเข้มของสัญญาณและติดตามอย่างใกล้ชิด เช่นกัน

>> "นรินทร ณ บางช้าง" มอบอุปกรณ์ทันสมัยให้หน่วยซีลใช้ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

>> เพื่อนนักเตะรวมตัวขอขมาเจ้าแม่นางนอน วอนช่วย 13 ชีวิตในถ้ำหลวง

>> จนท.เร่งสูบน้ำออกถ้ำหลวง อุปสรรคใหญ่ฝนตกสมทบตลอดทั้งคืน

>> เปิดใจหัวหน้าโค้ชทีมหมูป่า มีความหวังว่าเด็กๆ รอดชีวิตอยู่ในถ้ำหลวง

>> เปิดใจหน่วยซีล เผยนาทีค้นหา 13 ชีวิตในถ้ำ ยอมรับงานยาก ฝนถล่มน้ำท่วมโพรง (มีคลิป)

>> เกาะติดภารกิจวันที่ 3 ปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

>> ญาติร่ำไห้ระงม ทำใจไม่ได้ ร่างทรงโผล่อ้าง 13 ชีวิตติดถ้ำร้องทรมาน อยากกลับบ้าน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ร่วมด้วยช่วยกัน! ค่ายมือถือส่งรถโมบายลงพื้นที่ "ถ้ำหลวง" สนับสนุนการค้นหาเยาวชนที่ศูนย์หาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook