พรีวิว "One Plus 6" มือถือที่เป็นได้มากกว่า นักฆ่าเรือธง

พรีวิว "One Plus 6" มือถือที่เป็นได้มากกว่า นักฆ่าเรือธง

พรีวิว "One Plus 6" มือถือที่เป็นได้มากกว่า นักฆ่าเรือธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับ One Plus ซึ่งเป็นมือถือสเปคดีราคาไม่แพงออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้ทีม Sanook! Hitech ได้เผยราคาและโปรโมชั่นไปก่อนหน้านี้ และตอนนี้ One Plus 6 ได้มาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ก็มีการสัมผัสเครื่องอย่างเป็นทางการ

One Plus

แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัว Brand นี้กันก่อนแท้จริงแล้ว One Plus ก่อกำเนิดตั้งแต่ปี 2013 โดย Pete Lau ซึ่งเป็นความหมายง่ายๆ คือ One = ทำสิ่งปัจจุบัน Plus = ก้าวไปอีกขั้น โดยเป็นการทำงานร่วมระหว่าง One Plus และคนอยากได้ Smart Phone โดยจะออกมาเป็นมือถือที่มีราคาถูก แต่ได้ประสิทธิภาพที่ดี จนเป็นมือถือที่ได้ชื่อว่า นักฆ่าเรือธง” และมีสโลแกนของ One Plus คือ “Never Settle”

One Plus 6

One Plus 6

One Plus 6

เป็นมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ One Plus ที่เพิ่มออกมา โดยด้านหน้ามาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.28 นิ้วที่ใหญ่โตพร้อมกับความละเอียด Full HD+ (2280x1080 พิกเซล) และมีกล้องด้านบนขนาด 16 ล้านพิกเซลด้วยกัน ครอบบนกระจก Gorilla Glass 5 ที่แข็งแรง 

ด้านข้างของตัวเครื่องออกแบบโค้งรับกับมือ มาพร้อมปุ่มปรับระดับเสียงสำหรับฝั่งซ้ายร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ด แต่ของด้านข้างสี Silk White จะเป็นสีทอง

One Plus 6

ฝั่งขวามีปุ่มสำหรับเปิดปิดเสียงแบบเลื่อน และปุ่ม เปิดปิดเครื่องที่มีขนาดกำลังดี

ด้านบนออกแบบเรียบง่ายแต่ถ้าเป็นด้านจะเห็นไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนชัดกว่าแบบเงา

One Plus 6

ด้านล่างของเครื่องมีช่องเสียบหูฟัง, USB-C, ไมโครโฟน, ลำโพงของตัวเครื่อง ที่วางในตำแหน่งเหมาะสมและใช้งานได้ง่าย

One Plus 6

ด้านหลังมีกล้องหลังคู่พร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ และโลโก้ One Plus ที่ชัดเจน โดยตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สีคือ Midnight Black ผิวด้าน, Mirror Black ผิวมันวาว, Silk White

 One Plus 6

One Plus 6

เรื่องประสิทธิภาพนั้นออกมาได้สมกับสโลแกน Speed You Need ตัวจริงเพราะทดสอบได้ที่ 279,xxx คะแนน โดยขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมกับ GPU Adreno 630 แรงขึ้น 30% ประหยัดไฟกว่าเดิม พร้อมก Dash Charge ชาร์จ 30 นาที สามารถใช้งานได้ทั้งวัน (ไม่มีชาร์จไร้สาย) ในความจุแบตเตอรี่ 3300 mAh ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo พร้อมกับ RAM 6 – 8 GB พร้อมกับความจำ 64, 128 และ 256GB

One Plus 6

กล้องหลังความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซลพร้อมกับ Super Slowmotion แบบ 480 FPS ได้นานขึ้น พร้อมกับถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายได้ ระบบโฟกัสแบบ PDAF พร้อมระบบกันสั่นมาให้ รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K แบบ 60 FPS และมีกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว เท่ากับมือถือรุ่นนี้เล่นเกมก็ได้ ถ่ายภาพก็ดี และตัวเครื่องที่หรูหราสวยงามอย่างยิ่ง

One Plus 6

(ภาพจากกล้องของ One Plus 6)

จากที่ได้สัมผัสสั้นๆ กับมือถือรุ่นนี้การทำงานของเครื่องผ่านระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ถือว่าตอบสนองได้เร็วสมคำล่ำลือ และยังได้ในเรื่องของบอดี้ที่จับได้ถนัดมือ ไม่เล็กและไม่หใญเกินไป พร้อมกับหน้าจอที่ผมว่าใหญ่โต แม้ว่าจะมีติ่ง แต่ด้วยขนาดหน้าจอที่ ใหญ่ถึง 6.28 นิ้วแบบ Full HD+

 One Plus 6

ลูกเล่นกล้องอาจจะดูไปแล้วต้องอาศัยความคุ้นเคยพอสมควรเพราะบางสิ่งยังรู้สึกว่าหาไม่เจอ หรือ ใช้งานค่อนข้างสับสน แต่ยังดีสำหรับ One Plus ที่สามารถติดต่อกับ Community เพื่อให้สามารถเพิ่มเติมลูกเล่นแปลกใหม่และหน้าตาที่ใช้งานได้ง่ายในอนาคต และวิดีโอเนื่องจากใส่กันสั่นมาให้ด้วย ทำให้การถ่ายวิดีโอเรียบเนียนต่อเนื่อง ที่เหลือไว้ติดตามต่อในรีวิวเครื่องรุ่นนี้เร็วๆ นี้

มาถึงราคา One Plus 6 ในประเทศไทยวางจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันคือ

  • One Plus 6 RAM 6 GB / ROM 64GB ราคา 17,999 บาท
  • One Plus 6 RAM 8 GB / ROM 128GB ราคา 19,999 บาท
  • One Plus 6 RAM 8 GB / ROM 256GB ราคา 21,999 บาท

One Plus 6

สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้และเครื่องพร้อมจำหน่ายในวันที่ 28 มิถุนยายน นี้ ใครอยากได้แต่จองไม่ทันก็สามารถไปหาซื้อได้ทั้ง jd.co.th, Powerbuy และ AIS

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พรีวิว "One Plus 6" มือถือที่เป็นได้มากกว่า นักฆ่าเรือธง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook