"Xiaomi Mi Mix 3" หลุดภาพเรนเดอร์ มาพร้อมการพลิกโฉมด้วยจอไร้ขอบไร้รอยบาก

"Xiaomi Mi Mix 3" หลุดภาพเรนเดอร์ มาพร้อมการพลิกโฉมด้วยจอไร้ขอบไร้รอยบาก

"Xiaomi Mi Mix 3" หลุดภาพเรนเดอร์ มาพร้อมการพลิกโฉมด้วยจอไร้ขอบไร้รอยบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xiaomi Mi Mix สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจาก Xiaomi นับว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่จุดกระแสดีไซน์ “จอไร้ขอบ” เนื่องจาก Xiaomi Mi Mix ได้มีการขยับพื้นที่จอด้านบนให้ชิดกับขอบมากที่สุดจนแทบจะไร้ขอบ ทำให้เซ็นเซอร์สำคัญต่างๆ ที่เคยอยู่บริเวณขอบจอด้านบนต้องถูกย้ายไปฝังเอาไว้ใต้หน้าจอ ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่นั้นทาง Xiaomi ก็ย้ายไปติดตั้งเอาไว้ที่บริเวณด้านล่างตัวเครื่องแทน ทำให้สมาร์ทโฟนตระกูล Mi Mix มีดีไซน์จอไร้ขอบที่เป็นเอกลักษณ์ และทาง Xiaomi ยังนำดีไซน์ดังกล่าวมาใช้บน Mi Mix รุ่นอื่น มาจนถึงรุ่นปัจจุบันอย่าง Mi Mix 2s ด้วย

201873_76875

ล่าสุดดูเหมือนว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Mi Mix จะได้รับการปรับโฉมดีไซน์ไปอีกขั้น หลังมีภาพเรนเดอร์มือถือ Xiaomi รุ่นปริศนาซึ่งอ้างว่าเป็น Mi Mix 3 ถูกปล่อยออกมาให้ได้รับชมกัน แต่จุดที่น่าสนใจคือ Mi Mix 3 มาพร้อมกับนวัตกรรมกล้องหน้าแบบ Pop-up ที่ถูกซ่อนเอาไว้ที่ด้านบนของตัวเครื่อง และจะเด้งออกมาให้ใช้งานอัตโนมัติเมื่อเปิดใช้งานกล้อง คล้ายกับ vivo NEX มือถือเรือธงรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนที่ด้านล่างมีการขยายหน้าจอให้ชิดกับขอบจอมากขึ้นกว่ารุ่น Mi Mix 2s เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเหลือพื้นที่สำหรับติดตั้งกล้องหน้าอีกต่อไป นอกจากนี้ หากสังเกตจะเห็นได้ว่า ภาพเรนเดอร์ของ Mi Mix 3 มีไอคอนสแกนลายนิ้วมือบริเวณด้านล่างของหน้าจอด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ทาง Xiaomi อาจตัดสินใจนำระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมาติดตั้งไว้บน Mi Mix 3 เหมือนกับ Mi 8 รุ่น Explorer Edition ด้วยนั่นเอง

ทั้งนี้การที่ Xiaomi จะนำนวัตกรรมกล้องหน้าเด้งแบบ Pop-up มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนตระกูล Mi Mix อาจไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะตามรายงานระบุว่า Xiaomi เคยจดสิทธิบัตรนวัตกรรมกล้องแบบ Pop-up เป็นของตัวเองไว้แล้วตั้งแต่ปี 2015 อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทำให้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ซึ่งไม่แน่ว่าภายในงานมหกรรมจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ครั้งใหญ่ระดับโลก หรือ IFA ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ที่กำลังจะถึงนี้ เราอาจได้เห็นเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mi Mix 3 มากขึ้นก็เป็นได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook