ข่าวดี "AIS Play Box" สามารถรับชม "ฟุตบอลโลก 2018" ได้ตามปกติ

ข่าวดี "AIS Play Box" สามารถรับชม "ฟุตบอลโลก 2018" ได้ตามปกติ

ข่าวดี "AIS Play Box" สามารถรับชม "ฟุตบอลโลก 2018" ได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่หลายคนที่ชมฟุตบอลโลก 2018 ในวันที่ 28 มิถุนายน พบว่าไม่สามารถรับชมได้ เนื่องจากเกิดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ทางปัญญา ที่คาดว่า AIS ไปละเมินเกี่ยวกับการรับชมฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด AIS ได้มีข่าวดีออกมาในไม่กี่วันถัดมาว่า AIS Play Box สามารถ รับชมฟุตบอลโลก 2018 ได้แล้ว

คำแถลงจาก AIS

"ตามที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้มีคำสั่งให้บจ.ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค (SBN) บริษัทในเครือเอไอเอส ยุติการเผยแพร่รายการฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทางแอปพลิเคชัน  AIS PLAY และแอปพลิเคชันอื่นๆ ตามที่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ได้ร้องขอต่อศาลไว้ ส่งผลให้แอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX  ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2561 เป็นต้นมา

ในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2561) ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้แจ้งเพิ่มเติมกับ SBN ว่าสามารถถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทางกล่อง AIS PLAYBOX ได้

ด้วยเหตุนี้ SBN จึงน้อมรับปฏิบัติตามศาล ดังนั้นในวันนี้ ลูกค้าที่รับชมผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ซึ่งมีสมาชิกอยู่ประมาณกว่า 4 แสนรายที่ชื่นชอบฟุตบอล จะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ได้ตามปกติตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป จึงทำให้กล่อง AIS PLAYBOX  สามารถปฏิบัติตามประกาศกสทช.เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป(ประกาศ Must Carry) และต้องขออภัยสำหรับลูกค้าที่ชมผ่านแอป AIS PLAY ที่มีจำนวน 5 ล้านคน ในขณะนี้ยังไม่สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ได้

ในระหว่างนี้ เอไอเอสยังคงดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เพื่อยืนยันว่า SBN ในฐานะผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง หรือโทรทัศน์  มีหน้าที่ตามประกาศ Must Carry ในการนำสัญญาณโทรทัศน์จากช่อง Free TV ทุกช่องมาถ่ายทอดผ่านแอป AIS PLAY"

เท่ากับตอนนี้ใครที่รอคอยในการรับชม "ฟุตบอลโลก 2018" ก็สามารถรับชมผ่านะ AIS Play Box ได้แล้ว ส่วน AIS Play ผ่าน Apps บนมือถือยังไม่สามารถรับชมได้ แต่กล่องอืนที่พบปัญหา ณ เวลานี้ยังไม่มีการออกมาบอกว่ารับชมได้หรือไม่ 

รายละเอียดถ้ามีอะไรเพิ่มเติมทีม Sanook! Hitech จะมารายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook