10 หูฟังไร้สายตัวจริงที่มีการยกให้ดีที่สุดในปี 2018

10 หูฟังไร้สายตัวจริงที่มีการยกให้ดีที่สุดในปี 2018

10 หูฟังไร้สายตัวจริงที่มีการยกให้ดีที่สุดในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

การเปิดตัวหูฟังแบบไร้สายที่เรียกไดว่า ไม่มีสายของจริง หรือ Truly Wireless นั้นดูเหมือนกับการสร้างนวัตกรรมเรื่องการฟังเพลงไม่น้อย และ 10 หูฟังนี้ถือว่าดีที่สุด ซึ่งจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Phonearena.com มาดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง และตัวไหนขายในประเทศไทยด้ว

Jaybird Run Earth Day Special Edition

เริ่มต้นจากหูฟังไร้สายที่ได้รางวัลยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ปีที่แล้วกันก่อน ณ เวลานี้มันก็ถือว่าดีเยี่ยมอยู่ โดยหูฟังรุ่นนี้ออกแบบเพื่อการใช้วิ่งโดยเฉพาะ ตัวเครื่องเป็นสีเขียวออกเหลืองที่สะดุดตามาพร้อมกับ Package ที่รักษ์โลกสุดๆ ตาม Concept ของรุ่น สามารถปรับ Equalizer ได้พร้อมกับระบบเสียงที่ทรงพลัง แต่ราคา 180 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,900 บาท

Sony WF-SP700N

เป็นอีกหนึ่งในหูฟังที่น่าสนใจและเพิ่งเปิดตัวในปีนี้ด้วยเช่นเดียวกับ จุดเด่นคือ Packaging ที่ดูน่าใช้และดูดี ซึ่งยอมรับว่าแรกเห็นเป็นแบบนี้ คุณสมบัติแม้เสียงอาจจะไม่อิ่มเท่ากับ WF-1000X แต่ก็สามารถปรับอะไรได้เยอะ ทั้ง Equalizer, ระบบตัดเสียงรบกวนที่ปรับได้หลายแบบ เปิด Ambient Sound ได้, สัญญาณไร้สายเข้มฟังได้ดี แต่ราคานั้นในประเทศไทย 7,490 บาท

Rowkin Surge Charge

เป็น Truly Wireless ที่มีหน้าตาแตกต่างจาก 2 รุ่นและทั้งหมด เพราะเป็นก้านที่ตัวหูฟังทำให้รุ่นนี้ใส่ได้แน่นดี แต่ว่าเรื่องการชาร์จเป็นข้อติที่ต้องควรปรับปรุงเพราะต้องเสียบสายภายในกล่อง ขณะที่รุ่นอื่นเป็นแบบวางแท่นไร้สาย

B&O Beoplay E8

สำหรับ Bang & Olufson Beoplay E8 จัดว่าเป็นหูฟังไร้สายที่เหมาะกับคนที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดีอย่างาก เนื่องจากตัวหูฟังเอง และเป็นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีครบทั้งการปรับรูปแบบของเสียง, Noise Canceling และสั่งควบคุมมือถือได้ด้วย แต่ราคาจะสูงไปหน่อย

Anker Zolo Liberty+

คนไทยมักจะคุ้นเคยกับ Brand Anker ในฐานะของอุปกรณ์ชาร์จไฟมือถือ แต่สำหรับต่างประเทศพวกเขาทำหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือหูฟังไร้สายที่มีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานเกี่ยวกับวิดีโอ Streaming ก็ได้ ฟังเพลงก็ดีและมีระบบชาร์จไฟในเคสที่ดีอีกตัวหนึ่ง

Altec Lansing True EVO Wireless

จุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ที่นอกจากคุณภาพเสียงที่น่าคบหาแล้ว น้ำหนักของหูฟังยังมีความเบาที่ใส่แล้วไม่เมื้อยหูที่สำคัญคือ เป็นหูฟังรุ่นเดียวที่รองรับการชาร์จไฟไร้สายมาตรฐาน Qi ด้วย

Soul X-Shock

 

ด้วยราคา 170 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,600 บาท แต่ก็เป็นอีกหูฟังรุ่นหนึ่งที่มีเสียงที่สมดุลและสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ สามารถใช้วิ่งได้เพราะตัวมันเองจะมีไฟเรืองด้วย

Bragi Dash Pro

อีกหูฟังไร้สายที่ไม่คุ้นชื่อในเมืองไทย แต่ก็ให้คุณภาพเสียงที่ดีและมีความคล่องตัวสูง อีกจุดเด่นหนึ่งคือเรื่องของการใส่ความจำเพิ่มเติมได้ถึง 4GB ด้วยกัน นับว่าไม่ต้องมีมือถือก็ฟังเพลงได้ แต่ราคาต้องยอมรับว่า สูงนิดนึง

Jabra Elite 65t & Elite Active 65t

Jabra ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่ออกแบบทั้งเรื่องของการโทรและการฟังเพลงที่ดีเลิศในตัวเดียวกันอย่าง Elite 65t และ Elite 65t active จุดเด่นนอกจากเรื่องของระบบเสียงที่ทำงานได้ครบหมดทุกความต้องการและสามารถปรับเรื่องของ Equalizer พร้อมกับเปิด Amplifier เพิ่มพลังเสียงและมีระบบ Noise Canceling ตอนโทร แถมถ้าอยากได้กันน้ำแบบ IP56 ก็ต้องรุ่น Active 65t ทำให้คุณได้แน่นอน (รีวิวอ่านได้ที่นี่)

Apple AirPods

 

หูฟังของ Apple ที่เปิดตัวเพื่อการใช้งานแบบไร้สายพร้อมกับชิปประมวลผลอัจฉริยะที่ทำให้ดูเป็นนวัตกรรม และเหมือนกับ Earpod ไม่มีสาย ระบบเสียงถือว่าดีใช้ได้ แต่ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ส่วนราคานั้นถือว่าค่อนๆ ไปทางถูกที่ 6,900 บาทไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook