[Hands On] จับจริงกับ "Xiaomi Mi 8" มือถือเรือธงราคาต่ำกว่า 2 หมื่นที่ได้จับแล้วต้องประทับใจ

[Hands On] จับจริงกับ "Xiaomi Mi 8" มือถือเรือธงราคาต่ำกว่า 2 หมื่นที่ได้จับแล้วต้องประทับใจ

[Hands On] จับจริงกับ "Xiaomi Mi 8" มือถือเรือธงราคาต่ำกว่า 2 หมื่นที่ได้จับแล้วต้องประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียวหมี่ ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการทั้งหมด 3 รุ่นใหม่ได้แก่ Xiaomi Mi A2 Lite, Mi A2 และ Xiaomi Mi 8 รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมจำหน่ายในประเทศไทย หลายคนลุ้นกันว่า ราคานั้นจะเป็นอย่างไร เร้าใจหรือไม่ และจำหน่ายช่องทางไหนบ้าง มาดูกันดีกว่า

สำหรับรายละเอียดของ Xiaomi Mi A2 และ Mi A2 Lite ทีมได้ไปจับเครื่องมาก่อนหน้านี้ที่ มาดริด ประเทศสเปนแล้วสามารถติดตามบทความก่อนรีวิวได้ที่

กล้องหลังของ Xiaomi Mi A2 Lite

>> Hands On Xiaomi Mi A2 & A2 Lite

>> ลองกล้องของ Xiaomi Mi A2 และ A2 Lite ในเมืองเก่าของสเปน

เราจะข้ามมาที่ Xiaomi Mi 8 ซึ่งเป็นมือถือเรือธงของค่ายนอกเหนือจากรุ่น Xiaomi Mi Mix Series ซึ่งเป็นมือถือรุ่นที่เกิดคู่มากับ Brand Xiaomi เลยก็ว่าได้ และ Xiaomi ได้มีความตั้งใจในการพัฒนา เพื่อให้เกิด Innovation for Everyone เป็นมือถือที่ดีและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับคนทั่วไป

Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 8

ตัวเครื่องของ Xiaomi Mi 8 มีการออกกแบบในลักษณะของ Arc Design ทั้ง 4 ด้านทำให้เครื่องดูโค้งมนและจับได้ง่ายมากขึ้น จนนอกจากนี้ยังใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมเกรด 7,000 ที่สวยงาม ทำให้ขอบของเครื่องนั้นบางและจับได้ง่าย มีให้เลือกทั้งสีดำ, สีฟ้า และสีทอง ด้านหน้าจอ 6.21 นิ้วอัตราส่วน 18.7:9 สามารถปิด Notch หรือรอยบากได้ และใช้จอแบบ AMOLED

Xiaomi Mi 8

กล้องหลังของ Xiaomi ความละเอียด 12 + 12 ล้านพิกเซลพร้อมระบบกันสั่น 4 แกนมี Dual Pixel ช่วยรับแสงได้สว่างมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ในเรื่อง AI มีโหมดการถ่ายภาพถึง 206 แบบด้วยกัน และได้คะแนน DXOMark ในเรื่องการถ่ายวิดีโอที่ 99 คะแนน และ ภาพนิ่ง 105 คะแนน สูงกว่า iPhone X และ Samsung Galaxy S9+

กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล พร้อมกับ 3D AI Beauty Mode ที่ทำให้การปรับผิวหน้าลงตัว มีมิติมากขึ้น แถมจับให้จมูกมีมิติมากขึ้น

Xiaomi Mi 8

ขุมพลังของเครื่องเลือกใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 845 ที่มีประสิทธิภาพสูงทดสอบ Antutu ได้สูงแตะ 3 แสนคะแนน และรองรับ GPS แบบ 2 ความถี่ในเวลาเดียวกัน เพิ่มความแม่นยำ และระบบปลดล็อคหน้าจอมีการใช้ Face Unlock ที่มีการเพิ่ม อินฟราเรดเข้ามา

Xiaomi Mi 8

จากที่ได้สัมผัสแรกของ Xiaomi Mi 8 ต้องบอกว่าความจริงมันต่อมาจาก Xiaomi Mi 6 ที่ได้รีวิวไปเมื่อนานแล้ว วัสดุมีความแกร่งขึ้นและตัวเครื่องมีงานประกอบที่ดีขึ้นชัดเจน การใช้งานง่ายและเริ่มเป็นมิตรมากขึ้นกับผุ้คนทั่วไป แถมยังได้ในเรื่องกล้องที่ไว้ใจได้ แม้ว่าจะต้องเสียบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่าน USB-C ก็ตาม และมีสีให้เลือกทั้งสีดำและน้ำเงินก็สวยงานไปอีกแบบ โดยเฉพาะสีน้ำเงินที่พูดเลยว่าสวยมากมาย

 

และยังมีการแนะนำ MIUI 10 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เร็วกว่า ระบบปฏิบัติการทั่วไปอย่างมาก และมีการดีไซน์ใหม่ ปรับปรุงรายละเอียดใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ใครอยากใช้คงต้องอดใจรอสักหน่อยนะครับ เพราะมันจะมาพร้อมกับ Android Oreo หรือจะข้ามเป็น Android P เวอร์ชั่นใหม่ไปเลยก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Xiaomi ได้มี AIS มาทำตลาดของ Xiaomi รุ่นใหม่นี้อีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในรุ่น Xiaomi Redmi S2 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ AIS ได้มีการ

ราคาของมือถือทั้ง 3 รุ่นมีดังนี้

  • Xiaomi Mi A2 Lite = 6,290 บาท (สำหรับคนที่ใช้ AIS สามารถซื้อได้ในราคา 2,290 บาท)
  • Xiaomi Mi A2 RAM 4GB + ROM 64GB = 8,990 บาท
  • Xiaomi Mi A2 RAM 6GB + ROM 128GB = 10,990 บาท
  • Xiaomi Mi 8 (RAM 6GB / ROM 64GB) = 15,990 บาท (สำหรับคนที่ใช้ AIS สามารถซื้อได้ในราคา 9,990 บาท)
  • Xiaomi Mi 8 (RAM 6GB / ROM 128GB) = 17,990 บาท

โดยเริ่มจำหน่าย Xiaomi Mi A2 Lite และ Xiaomi Mi 8 ในวันที่ 4 สิงหาคมกับทาง AIS ก่อน ส่วน Xiaomi Mi A2 และ Xiaomi Mi 8 รุ่น RAM 6GB / ROM 128GB จะขายช่องทาง Offline และออนไลน์ผ่าน JD Central และ Lazada ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 20:00 น เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook