สรุปให้ฟังปากกา "S Pen" Galaxy Note9 ใหม่ ทำไมถึงจัดว่าเด็ด!

สรุปให้ฟังปากกา "S Pen" Galaxy Note9 ใหม่ ทำไมถึงจัดว่าเด็ด!

สรุปให้ฟังปากกา "S Pen" Galaxy Note9 ใหม่ ทำไมถึงจัดว่าเด็ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 9 อย่างเป็นทางการไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่สามารถแย่งบทเด่นในงานได้คือการมาของ Bluetooth ในปากกา S Pen ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะสู่การควบคุมที่ดีเยี่ยมนี้ จึงทำให้ Samsung Galaxy Note9 ไม่เหมือนใคร

>> สรุปข้อมูลราคา สเปก วันจอง “Samsung Galaxy Note 9” มือถือเรือธงมีปากกา หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

มี Bluetooth

1
เปลี่ยนเพื่อมอบการควบคุมที่ดีที่สุดเป็นครั้งแรกที่ S Pen นำเทคโนโลยี Bluetooth มาใช้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นรีโมทให้ Galaxy Note9 ของคุณ สามารถถ่ายภาพ เปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น เล่นหรือหยุดวิดีโอบน YouTube ได้โดยกดปุ่มที่ปากกา หรือจะตั้งค่าการควบคุมแบบกำหนดเองก็ทำได้  การชาร์จ S Pen สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เสียบกลับเข้าไปใน Galaxy Note9 เพียง 40 วินาที ก็สามารถใช้ต่อเนื่องได้นาน 30 นาที 

ความแม่นยำ


ทุกสัมผัสเป็นธรรมชาติ จะร่าง หรือออกแบบ ให้ไอเดียของคุณเป็นจริงด้วย S Pen ที่มีความไว ตอบสนองเร็ว ควบคุมง่าย ด้วยหัวปากกาขนาด 0.7mm และรองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับให้สัมผัสที่แม่นยำ ความรู้สึกเช่นเดียวกับการวางปากกาลงบนกระดาษ


ใช้เป็นรีโมทกล้องถ่ายรูป


บันทึกช่วงเวลาที่คนอื่นทำไม่ได้ ถ่ายภาพของคุณในมิติใหม่ ด้วยคุณสมบัติเป็นรีโมทควบคุมกล้องจากระยะไกลของ S Pen จากนี้ คุณไม่ต้องรีบร้อนเพื่อให้ทันนาฬิกานับถอยหลัง หรือไม่ต้องพยายามยืดสุดเเขนเพื่อถ่าย selfie หรือดิ้นรนเพื่อเก็บภาพ เซลฟี่เพื่อนให้ครบทุกคน


ควบคุมการนำเสนอ

untitled-5
สั่งการสไลด์โชว์ โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ เชื่อมต่อ Galaxy Note9 กับ Samsung DeX เพื่อเปิดงานนำเสนอ จากนั้น เปลี่ยนสไลด์ด้วย S Pen  สร้างความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ จากการกดปุ่มเล็กๆ


แอปโปรด

untitled-6
เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในแอปของคุณ ข้อดีของ S Pen คือสามารถใช้งานกับแอปพื้นฐาน หรือแอปจากผู้ให้บริการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพใน Gallery หรือ วิดีโอใน YouTube คุณสามารถใช้สไตลัสเพื่อเล่น หยุด หรือเลือกถัดไป จากระยะไกลได้ถึง 10 เมตร สำหรับการควบคุมเพิ่มเติม คุณสามารถตั้งค่าที่คุณต้องการกำหนดเองได้


ตั้งค่าแบบกำหนดเอง


ควบคุมได้ดังใจการตั้งค่าฟังก์ชั่นของ S Pen ในเเบบของคุณสามารถทำได้ง่ายๆ ไปที่ การตั้งค่า เลือกวิธีการควบคุมแอป เช่น การกดปุ่มค้างไว้เพื่อเปิดแอปกล้องถ่ายรูป และกด 2 ครั้งติดกันเพื่อเปลี่ยนจากกล้องหลังเป็นกล้องหน้า

จดได้ทันที ไม่ต้องเปิดหน้าจอ


พร้อมเสมอ เมื่อคุณต้องการ กด S Pen ออกมาเพื่อเปิดใช้งานจดบันทึกขณะหน้าจอดับ เปลี่ยน Galaxy Note9 ของคุณให้เป็นกระดาษจดอัจฉริยะโดยไม่ต้องปลดล็อคโทรศัพท์ โดยที่สีจะเป็นสีเดียวกับปากกา คุณสามารถเขียนได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรายการที่ต้องทำ หรือข้อความเตือนความจำสำหรับตัวคุณเอง เเล้วเมื่อคุณต้องการเปิดดูมันอีกครั้งในภายหลัง ให้ปักหมุดไว้ที่ Always On Display หรือเปิดหาในแอป Samsung Notes


Live message

สร้างความจับใจในทุกข้อความ AR Emoji และ S Pen จะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับการสนทนาของคุณ เพิ่มลายเส้นหรือวาดรูปบน Emoji ของคุณ หรือ ส่งข้อความด้วยลายมือ

untitled-7
เป็นยังไงกันบ้างครับ หลังจากทราบความสามารถของปากกาอัจฉริยะอย่าง S pen ใหม่ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น แล้วเพื่อนๆ คนไหนอยากเปลี่ยนใจมาลองใช้งาน Galaxy Note 9 กันบ้าง?

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook