ความกล้าครั้งใหม่ของ OPPO Find X กับการปฏิวัติตัวเองสู่สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ที่นำสมัยกว่าที่เคยมีมา

ความกล้าครั้งใหม่ของ OPPO Find X กับการปฏิวัติตัวเองสู่สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ที่นำสมัยกว่าที่เคยมีมา

ความกล้าครั้งใหม่ของ OPPO Find X  กับการปฏิวัติตัวเองสู่สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ที่นำสมัยกว่าที่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      หลังจากหายไปนานถึง 4 ปี จนทำให้คิดว่า OPPO Find Series คงหมดลูกเล่นและไม่ได้ไปต่อแล้ว แต่อยู่ดีๆ กลับมีเซอร์ไพรส์เมื่อ OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X อย่างยิ่งใหญ่ที่มิวเซียมลูฟร์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยประเด็นที่กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ถูกกล่าวถึงกันทั่วโลกก็คือเทคโนโลยี Stealth 3D Cameras เพราะนี่คือครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนกล้าฉีกกฎออกจากกรอบเดิมๆ ที่ต้องติดกล้องไว้ด้านบน ซึ่งทำให้พื้นที่หน้าจอสำหรับแสดงผลถูกจำกัด แล้วเปลี่ยนสู่แบบใหม่ที่ได้คุณภาพที่ดีกว่าเดิมกับความละเอียดที่มากถึง 25 ล้านพิกเซล พร้อมกับพลังที่สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้แบบคมกริบ ไม่มีผิดหวัง

     เรียกว่า 4 ปีที่หายไปทีมงาน  OPPO ทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อคิดลูกเล่นและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในส่วนที่จำเป็นออกมา แก้ไขในส่วนที่บกพร่องได้อย่างน่าประทับใจ ที่สำคัญคือความกล้าปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนสู่ความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิม

     ดังนั้นแค่ได้เห็นในวันเปิดตัวมือก็สั่นตั้งใจทันทีว่าต้องลองให้ได้ เพราะด้วยราคาเปิดตัวที่ 29,990 บาท มันน่าเล่นมาก และในที่สุดก็ได้มาครอบครองจนได้ ซึ่งจากการทดลองใช้อย่างต่อเนื่อง บอกเลยว่าประทับใจในหลายลูกเล่นที่ไม่ใช่แค่คิดมาประดับเครื่อง แต่มันคือฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ดีจริงและทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม



     เปิดกล่องก็รับโชคทันทีกับดีไซน์ของตัวเครื่องที่สวยโดนใจ ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอขอบโค้งไร้รอยบาก OLED 6.4 นิ้ว แบ่งเป็นพื้นที่แสดงผลถึง 93.8 เปอร์เซ็นต์ ทั้งหน้าจอและฝาหลังใช้กระจกแบบ 3D พิเศษ ซึ่งหยิบจับถนัดมือ ไม่ลื่น และที่สำคัญไม่ทิ้งรอยนิ้วมือให้หงุดหงิดใจ

     ในฐานะที่ติดมือถือเป็นชีวิตจิตใจ ต่อให้จะได้เครื่องใหม่มาขนาดไหน แบตเตอรี่ก็ลดฮวบตลอดเวลา ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็ต้องพกแบตเตอรี่สำรองติดตัว แต่ไม่ใช่ในวันที่เป็นเจ้าของ OPPO Find X เพราะเครื่องนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นชาร์จไวที่ทำให้ชาร์ตไฟเร็วขึ้นกว่าปกติถึง 4 เท่า เคยทดลองชาร์จตอนที่แบตเตอรี่เหลือเกือบศูนย์ ชาร์จไปแค่ 5 นาที แต่คุยโทรศัพท์ต่อเนื่องได้นานถึง 2 ชั่วโมง และเพื่อให้มั่นใจว่าดีจริงสมคำที่บอกว่าผ่านการทดสอบระบบความปลอดภัยถึง 5 ขั้นตอนให้มั่นใจว่าชาร์จไปเล่นไปได้ ก็เลยกระหน่ำลองเล่นทั้งเกม ดูทั้งหนัง ส่งไลน์ พบว่าเครื่องไม่ร้อนเลย แถมชาร์จไปแปปเดียวแบตก็เต็มแล้ว

     สำหรับสายเกมบอกได้คำเดียวว่าไม่ผิดหวัง OPPO Find X มาพร้อมกับ CPU ที่จัดว่าแรงที่สุดในโลกขณะนี้ แต่ใช้พลังงานน้อยกว่าเดิม อย่าง Snapdragon 845 AIE  ที่สำคัญตัวเครื่องยังมาพร้อมกับระบบ Game Space ที่ช่วยเคลียร์แรม และปิดการแจ้งเตือนบางอย่างขณะที่กำลังเล่มเกมเพื่อจะได้ไม่ต้องมารำคาญใจตอนกำลังจะชนะคู่ต่อสู้แล้วมีสายเรียกเข้าหรือไลน์เด้งเข้ามาจนหลุดจากเกมทำให้แพ้ไปแบบน่าเสียดาย


     จากการทดลองเล่นเกมประเภทที่ต้องการ CPU สูงๆ อย่าง PUBG Moblie บอกได้เลยว่าลื่นปรื้ด ไม่มีกระตุกให้หงุดหงิด


     รวมถึงกับ Identity V เกมที่ถือว่าต้องใช้กราฟิกสูงพอสมควร OPPO Find X ก็ทำได้ดีในระดับที่ทำให้ประทับใจเลยทีเดียว ส่วนสาย ROV บอกได้เลยว่าสบายหายห่วง ปรับคุณภาพกราฟิกได้แบบจัดเต็ม เฟรมเรตสูง และยังมีระบบปิดการแจ้งเตือนให้เล่นได้ยาวๆ ตลอดเกมด้วย


     ลูกเล่นที่รักที่สุดใน OPPO Find X คือเทคโนโลยี Stealth 3D Cameras  ที่จะเลื่อนขึ้นลงอัตโนมัติตัวแรกของโลก ซึ่งผ่านการทดสอบมากถึง 300,000 ครั้ง และใช้เวลาในการเลื่อนขึ้นลงไม่เกิน 0.6 วินาที หรือเอาง่ายๆไม่ถึงหนึ่งนาทีระบบกล้องจะเลื่อนขึ้นพร้อมกับกล้องหน้าที่ละเอียดถึง 25 ล้านพิกเซล กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 และ 20 ล้านพิกเซล ทั้งยังมีเทคโนโลยีเซนเซอร์ HDR 2.0 ให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือแสงจ้าได้ และที่ชอบมากก็คือสามารถถ่ายภาพประเภทไฟล์ RAW ได้เพื่อให้ได้คุณภาพดีที่สุด

     ว่ากันตามจริงเรื่องฟังก์ชั่นซ่อนกล้อง ตอนแรกก็กังวลเรื่องฝุ่นจะเข้า และความไม่แข็งแรง ด้วยความที่เป็นคนชอบถ่ายรูปขนาดหนัก กลัวว่าถ้าเปิดเข้าออกบ่อย ฝุ่นจะเข้าไหมและจะพังง่ายหรือเปล่า ซึ่งเมื่อได้ลองใช้งานสักระยะยอมรับว่ามีฝุ่นเข้าบ้าง แต่เช็ดทำความสะอาดได้ถึงจะยากไปหน่อยก็ตาม แต่เอาเข้าจริงทางทีมงาน OPPO Find X ออกมาบอกว่าวิศวกรได้ทำการทดสอบฝุ่น 16 ชั่วโมงติดต่อกันแล้วว่าไม่กระทบต่อการใช้งานใดๆ รวมทั้งมีการเปิดกล้องลองใช้งานซ้ำบ่อยๆ พบว่าโครงสร้างกล้องมีความแข็งแกร่งมาก จึงไม่ต้องกังวลใจในเรื่องนี้ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นสิ่งที่เราต้องทดสอบกันต่อไป

     อีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้ OPPO Find X เครื่องนี้คุ้มค่ามากขึ้นก็เทคโนโลยี 3D Structured Light  Facial Recognition ให้คุณปลดล้อคได้ง่ายๆ แค่มองไปที่ OPPO Find X ซึ่งระบบความแม่นยำถือว่าทำได้ดีมาก กระทั่งที่แสงน้อย เนื่องจากนวัตกรรมนี้ถือเป็นการพัฒนาแบบขั้นสุดที่ตั้งใจจะต่อยอดไปถึงระบบโฮโลแกรมในอนาคตจึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัย  โดยเราได้ลองชำระเงินผ่าน ALIPAY ผลลัพธ์คือสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยดีมาก


     นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี 3D AI Beauty ที่ต่อยอดมาจากนวัตกรรม AI Beauty จึงไม่ใช่แค่จะช่วยปรับแต่งสีผิวและโครงหน้าให้สวยเป๊ะ แต่ยังสามารถสร้างโครงหน้าของเราให้กลายเป็นโมเดล 3D ได้ด้วย

              

     นอกจากนี้กล้องหน้าของ OPPO Find X ยังมีโหมด Portrait ให้เล่นกันเก๋ ๆ อีกด้วย จะว้าวแค่ไหนลองมาดูกัน



     ยังไม่จบง่ายๆ เท่านี้ในเรื่องความเจ๋งของระบบภาพใน OPPO FindX เพราะเขายังมี 3D OMoji ให้เราสามารถแสดงอารมณ์ผ่านตัวการ์ตูนน่ารักๆ ได้ด้วย

     ส่วนคนที่ชอบถ่ายภาพสไตล์พอทเทรตก็มีฟังก์ชั่น AI Portrait กับเทคนิคภาพแบบ 3D Lighting ที่จะช่วยจัดแสง ปรับค่าความชัดตื้นชัดลึกให้  ทั้งยังมีโหมดแสงไฟให้เลือกหลายแบบเหมือนกับได้ไปอยู่ในสตูดิโอแล้วมีมือโปรมาคอยคุมแสงให้

 

ใช้แสงแบบ Rim Light

ใช้แสงแบบ Rainbow Light

ใช้แสงแบบ Bi-Color Light

ใช้แสงแบบ Shake Light

ใช้แสงแบบ Monotone Light

     สำหรับคนชอบทำมือถือตก มือลื่น หรือชอบเผลอยู่บ่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวเพราะ OPPO Find X มีนวัตกรรมตรวจจับแรงโน้มถ่วง ดังนั้นถ้าตรวจจับได้ว่ากำลังร่วงหล่นจะมีการเก็บแผงที่ซ่อนกล้องทันที

     ดีขนาดนี้บอกเลยว่า “ใช้เอง รักเอง หลงเอง แนะนำต่อเองแน่นอน”

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook