ย้อนประวัติศาสตร์ "Samsung Galaxy Note" ตระกูลมือถือมีปากกาที่ดีที่สุด

ย้อนประวัติศาสตร์ "Samsung Galaxy Note" ตระกูลมือถือมีปากกาที่ดีที่สุด

ย้อนประวัติศาสตร์ "Samsung Galaxy Note" ตระกูลมือถือมีปากกาที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งเริ่มจำหน่ายไปนานสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 มือถือรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายเช่น ปากกา S Pen รองรับ Bluetooth สั่งงานเครื่องได้ แบตฯอึดและปรับสเปคให้ดีขึ้น

แต่ก่อนหน้านี้หลายคนลืมไปแล้วว่ากว่าจะมาถึงรุ่นปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ทีม Sanook! Hitech ได้พบข้อมูลการทำประวัติย้อนของมือถือรุ่นดังแบบละเอียดยิบมาเล่าให้ฟัง

Samsung Galaxy Note >> รีวิว

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับ Samsung Galaxy Note 2 ได้มีการเปิดตัว เป็นครั้งแรกของ Samsung นำปากกา Stylus Pen หรือที่ Samsung เรียกว่า S Pen มาใช้งานและสามารถวาดเขียนได้ ด้วยหน้าจอขนาด 5.3 นิ้วใหญ่โตกว่าเพื่อน จึงทำให้เกิดความน่าสนใจไม่เบา และฮือฮา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

Samsung Galaxy Note 2 >> รีวิว

กลับมาอีกครั้งในปี 2012 หน้าตาเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น ขยับหน้าจอไปที่ 5.5 นิ้ว สามารถชมภาพ หรือพรีวิวอีเมล โดยไม่ต้องกดผ่าน AirView

Samsung Galaxy Note 3 >> รีวิว

วิวัฒนาการเพิ่มหน้าจอมีขนาด ใหญ่กว่าเดิมอีก 5.7 นิ้วความละเอียด Full HD ตกแต่งเครื่องหรูหราพร้อมกับมีเส้นตะเข็มหนัง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Air Command สั่งงานได้ง่ายและฟีเจอร์นี้มีการต่อยอดมาถึงปัจจุบัน

แถมเป็นครั้งแรกที่มีเทคโนโลยี 3G ในรุ่นของ Samsung Galaxy Note 3 3G และ Note 3 Neo รุ่นประหยัดลดสเปคแต่ไม่ลดความสามารถ

Samsung Galaxy Note 4 >> รีวิว / Galaxy Note Edge >> รีวิว

ครั้งแรกของ Samsung Galaxy Note ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็ว พร้อมกับช่องเสียบชาร์จที่กลับมาใช้แบบ Micro USB อีกครั้ง พร้อมกับฟีเจอร์ปากกาที่ละเอียดกว่าเดิม นอกจากนี้ตัวเครื่องสามารถวัดสภาพของแดด และรองรับการทำงานได้หลากหลายมากขึ้น ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ปัจจุบันนี้ยังคงมีคนใช้

แต่บางคนลืมไปแล้วว่า เป็นอีกรุ่นที่นำจอโค้งด้านข้างมาใช้กับ Samsung Galaxy Note EDGE ที่สามารถสั่งงานผ่านจอโค้งด้านข้างได้ง่ายขึ้น

Samsung Galaxy Note 5 >> รีวิว

ปรับปรุงใหม่จนเรียกได้ว่าพลิกโฉมจากรุ่นเดิม เป็นรุ่นที่เพิ่มฟีเจอร์ Off Screen Memo ไม่ต้องเปิดเครื่องก็จดบันทึกได้ เพิ่มระบบกันสั่นในการถ่ายวิดีโอ คุณภาพการถ่ายภาพสูงขึ้นและรองรับ Wireless Charge

Samsung Galaxy Note 7 (Galaxy Note FE) >> รีวิว Samsung Galaxy Note FE

แม้ว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่ได้จำหน่ายออกมาในตอนแรก เพราะปัญหาในเรื่องแบตเตอรี่ แต่ Samsung Galaxy Note 7 หรือ Note FE ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่คือ สามารถเขียนข้อความบนน้ำฝ่านหน้าจอ S Pen ได้ และเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นทนทานขึ้น และตัวเครื่องจับได้ถนัดมือมากขึ้น

จริงๆ ตอนนี้ก็มีขายแล้วในชื่อ Note FE

Samsung Galaxy Note 8 >> รีวิว

หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 7 ไม่ได้ไปต่อผ่านในเป็นระยะเวลา 1 ปีที่ Samsung พัฒนารุ่นใหม่ และ Note 8 ก็มีหน้าตาที่เปลี่ยนไป พร้อมกับหน้าจอแบบ Infinity Display พร้อมกับกล้องหลังคู่ครั้งแรกมาพร้อมกับฟีเจอร์ Live Focus ปรับการละลายหลัง และ Dual Capture ถ่ายภาพ 2 ระยะ

นอกจากนี้ S Pen เพิ่มความละเอียดไปที่ 4,096 ระดับ และยังรองรับการเขียน Live Message ที่ทำให้ข้อความธรรมดา ดูมีลูกเล่นที่สวยงามมากขึ้น

และก็มาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 9 ที่มีการปรับปรุงหลายด้านจนทำให้เกินความน่าสนใจตั้งแต่คนที่ใช้งานอยู่เดิม ทั้งปากกา S Pen สั่งงานผ่าน Bluetooth แบตเตอรี่ที่อึดขึ้น สเปคที่แรงพร้อมกับความจำขนาดใหญ่โตถึง 512GB ในตัว ซึ่งรีวิวนั้นโปรรออ่านได้ที่ Sanook! Hitech แบบละเอียดยิบ แต่ระหว่างรอสามารถอ่านบทความสัมผัสแรก หรือ Hands On ได้จากลิงค์ข้างล่าง

>> [Hands On] แรกจับ "Samsung Galaxy Note 9" เรือธงตัวจริงของ Samsung

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ย้อนประวัติศาสตร์ "Samsung Galaxy Note" ตระกูลมือถือมีปากกาที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook