4 เรื่องเข้าใจผิดของคนซื้อมือถือ ในปัจจุบันที่ยังคงผิดซ้ำผิดซ้อนกันอยู่

4 เรื่องเข้าใจผิดของคนซื้อมือถือ ในปัจจุบันที่ยังคงผิดซ้ำผิดซ้อนกันอยู่

4 เรื่องเข้าใจผิดของคนซื้อมือถือ ในปัจจุบันที่ยังคงผิดซ้ำผิดซ้อนกันอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นเรื่องของการเลือกซื้อมือถือ หลายคนก็มีวิธีและคำแนะนำต่างๆ จากบุคคลมากมายทำให้บางครั้งได้เครื่องที่มีคุณภาพ และ บางคนได้เครื่องเสียแต่ไม่รู้ตัว

วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมเรื่องที่หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการซื้อมือถือในปัจจุบันที่ยังคงเข้าใจตผิดกันอยู่ มีประเด็นอะไรบ้าง มาดูกัน

ซื้อมือถือไม่ตรวจสอบขอถือเดินออกจากร้านไป

เมื่อกล่องมาถึงมือหลายคนก็บอกว่าไม่อยากเปิด ไม่อยากตรวจสอบ เกิดอาการเห่ออยากถือของใหม่ไปเลย ทำให้ไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างจริงจัง จนทำให้บางครั้งเกิดความผิดพลาดของเครื่อง โดยเราไม่รู้ตัว

ทางที่ดี ยอมเสียเวลาสักนิด เช็คสภาพมือถือเครื่องใหม่ก็จะดีไม่น้อย เพราะแม้ว่าเครื่องจะมีประกันเปลี่ยนเครื่องภายในเวลา 7 วันแล้วก็ตาม แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้ครอบคลุมทุกเงื่อนไข

Class B ข้างกล่อง กับความเจ้าใจว่า มันคือเครื่องเกรด B

พอคุณได้เครื่องมาส่วนมากจะเจอสติ๊กกอร์ข้างกล่องว่าเป็น Class B หลายคนเข้าใจว่า อ้าวนี่มือถือของเราเป็นเกรดบี ซึ่งเปลี่ยนกี่กล่องก็จะเจอแบบนี้ ความจริง นี่คือสติ๊กเกอร์ของทาง กสทช. หรือ NTBC ซึ่งจะรองรับการใช้งานคลื่นวิทยุ ว่ามือถือหรืออุปกรณ์นี้รองรับการใช้งานคลื่นประเภทไหน ไม่ใช่ว่าเครื่องนั้นเป็นเครื่องใหม่หรือย้อมแมว แต่อย่างใด

คู่มือเบื้องต้นที่หลายคนไม่อ่านกัน

ส่วนมากแล้วมือถือจะมีกระดาษเล็กๆ เพื่อสอนการใช้งาน แต่คู่มือส่วนใหญ่จะฝั่งกับเครื่องเพื่อให้คุณหาแล้วกดใช้งานได้เช่นเดียวกัน แต่ส่วนใหญ่คนจะไม่ได้อ่านจากกระดาษเท่าไหร่

ไม่ต้องกรอกข้อมูลใบรับประกันหรอก

สุดท้าย เรื่องของใบรับประกัน การกรอกข้อมูลเพื่อจะทำให้รู้ว่าคุณได้ซื้อเครื่องเมื่อไหร่แล้วเครื่องลงทะเบียนแล้วหรือไม่ ข้อเสียหากไม่กรอกข้อมูลบางยี่ห้ออาจจะไม่พบว่าซื้อเครื่องมือไหร่ อาจจะทำให้ประกันเดินไปแล้ว

สุดท้ายนี้ การซื้อมือถือทุกวันนี้ที่ฉลาดมากขึ้น การตรวจสอบเครื่องอีกครั้งเป็นการทำให้มั่นใจว่าเครื่องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ และใช้งานได้ตลอดอายุการใช้งานครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook