รวม Gadget สุดยอดที่สุดที่จัดแสดงในงาน IFA 2018

รวม Gadget สุดยอดที่สุดที่จัดแสดงในงาน IFA 2018

รวม Gadget สุดยอดที่สุดที่จัดแสดงในงาน IFA 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับงาน IFA 2018 ที่กำลังดำเนินอยู่ ถือว่าเป็นอีกงานแสดงนวัตกรรม IT ที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ และในปีนี้มีอะไรยอดเยี่ยมซึ่งเว็บไซต์ต่างประเทศได้จัดออกมาดังนี้

กลุ่มของความบันเทิงยอดเยี่ยม : Samsung 8K QLED TV

ทีวีมีขนาด 85 นิ้วพร้อมกับความละเอียดที่มากระดับ 8K Quantum Display พร้อมกับรองรับ HDR พร้อมกับเทคโนโลยี AI ปรับเรื่องการแสดงผลของหน้าจอ เรียกได้ว่าแสดงผลได้เต็มอิ่ม

กลุ่มของ Notebook : Lenovo Yoga C930

เป็นคอมพิวเตอร์หนึ่งในรุ่นที่เปิดตัวในงาน IFA 2018 เลยก็ว่าได้ แต่มีจุดเด่นที่ มีปากกา Stylus ที่มีความละเอียดสูงนอกจากนี้รองรับระบบ Dolby ATMOS และพับได้ 360 ได้คาดว่าน้ำหนักเบา

กลุ่มอุปกรณ์เล่นเกม : Acer Predator Thronos Gaming

แม้ว่าตัวเครื่องจะไม่ได้เป็นคอมพิวเตอร์ แต่ว่านี่เป็นเก้าอี้สำหรับคนเล่นเกมและจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 3 จอเรียงต่อกัน พร้อมกับลำโพงดังรอบทิศ เรียกได้ว่า มันครบจริงๆ แต่ว่าจะซื้อจริงน่าจะแพงอยู่

กลุ่มมือถือยอดเยี่ยม : Blackberry KEY2LE

คราวนี้ TCL สร้างความเซอร์ไพรส์สำหรับการเปิดตัว Blackberry KEY2LE มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนและมีแป้นพิมพ์ที่ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ทั้งหมดนี้มาในราคาไม่แพงเท่าไหร่

กลุ่มของ Wearable : SKAGEN Falster 2

เป็น Smart Watch ทรงหรูและสวยงาม นอกจากนี้ยังได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS และมีปุ่มกดที่ขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน เหลือแต่มันจะขายในเมืองไทยหรือเปล่า

กลุ่มอุปกรณ์เสริม : Sony WH-1000XM3

สานต่อจากรุ่น WH-1000XM2 แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงเรื่องของระบบตัดเสียงรบกวนและมีประสิทธิภาพของหูฟังดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีช่องชาร์จแบบ USB-C ให้แล้ว แต่มันพกพาไปเที่ยวยากนอกจากคุณจะฟังเพลงตลอดเวลา

กลุ่มนวัตกรรมยอดเยี่ยม : Lenovo Yoga Book C930

กลับมาแล้วของ Lenovo Yoga Book รุ่นใหม่ที่หน้าจอและแป้น Keyboard ที่เป็นแบบ Full E Ink พร้อมกับตัวเครื่องที่มีขนาดตัวเครื่องเล็กๆ ไม่ใหญ่เกินไป และพับหน้าจอได้ 360 องศา ทำให้สิ่งที่ได้ออกมาถือว่ามันดูแตกต่าง

เทคโนโลยีที่มีแววจะเกิดขึ้นจริง : Qualcomm aptX Adaptive

สำหรับนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นก็คือ Qualcomm aptX Adaptive ซึ่งเป็นหูฟังรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงจุดเด่นคือเรื่องของคุณภาพของเสียงที่ออกมา และสามารถใช้กับ Android Pie เป็นต้น

กลุ่มอุปกรณ์ IoT และ Smart Home : Philips Friend Of HUE Switches

สำหรับอุปกรณ์ในกลุ่มของ IoT และ Smart Home ก็มีอุปกรณ์อย่าง Philips Friend Of HUE Switches มีจุดเด่นคือเป็น Switch ที่น่าตาเดิม แต่ว่ามีจุดเด่นในตัวนี้คือการกดปุ่มแล้วทำงานได้ง่ายดายกว่าเดิมแค่แตะเปิดปิด และต่อกับหลอดไฟอัจฉริยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook