สรุปฟีเจอร์เด่นของ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xc ที่คาดว่าจะได้เจอก่อนเปิดตัวคืนนี้

สรุปฟีเจอร์เด่นของ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xc ที่คาดว่าจะได้เจอก่อนเปิดตัวคืนนี้

สรุปฟีเจอร์เด่นของ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xc ที่คาดว่าจะได้เจอก่อนเปิดตัวคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานแล้วที่ iPhone Xs และ iPhone Xs Max จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเที่ยงคืนของประเทศไทย วันนี้ Sanook! Hitech จะมาสรุปฟีเจอร์ที่คุณจะได้พบกับ iPhone Xs, Xs Plus และ iPhone Xc ที่คาดว่าจะใส่เข้ามาในมือถือรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

iPhone Xc หรือ iPhone รุ่นถูกจะได้ 2 SIM

 

เริ่มต้นกับ iPhone รุ่นถูกสุดที่มีการรายงานเปิดเผยว่า รุ่นนี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่ iPhone ได้ใส่ซิมการ์ด 2 ใบในเครื่องเดียว ซึ่งตามการวิเคราะห์และเจอหลักฐานคาดทั้งหมดนั้นจะเป็นเรื่องจริงไปแล้ว

มี Face ID ทั้ง 3 รุ่น

 

เนื่องจากหน้าตาของ iPhone ทั้ง 3 รุ่นต้องการให้หน้าจอมีพื้นที่มากขึ้นทำให้จะต้องมีการเลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่คือการใช้ Face ID ที่มีการสแกนใบหน้าแบบล้ำลึกขึ้นมา ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าทั้ง 3 รุ่นจะได้ใช้ระบบแบบนี้เหมือนกัน

สเปคอัปเกรดขึ้น

สเปคของ iPhone Xs และ iPhone Xs Max อาจจะได้ใช้ CPU รุ่นล่าสุด Apple A12 ที่มีสถานปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตร พร้อมกับ RAM 4GB เรียกได้ว่าแรงกว่าเดิมแน่นอน

ขณะที่รุ่นเล็กอาจจะยังไมได้ปรับอะไรมากมาย แต่สุดท้าบความจุมีให้เลือกทั้ง 64GB และ 256GB เหมือนเดิมก็เป็นไปได้

สีสันมากขึ้น

 

จากภาพถาดใส่ซิมของ iPhone ที่นำเสนอก่อนหน้านี้ทำให้หลายคนบอกว่า iPhone รุ่นใหม่ต้องมาพร้อมกับสีสันที่มากขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว มากขึ้น โดยสีที่เห็นอาจจะเป็น สีน้ำเงิน, แดง, ทอง, น้ำตาล, ดำ และ เงิน

ไม่มี 3D Touch อีกต่อไป

 

จากข่าวลืออีกเรื่องที่ iPhone มีมาพักใหญ่คือ เทคโนโลยี 3D Touch หรือหน้าจอที่ใช้แรงกดเพื่อเลือกฟังก์ชั่นเพิ่มเติม เกิดครั้งแรกใน iPhone 6s แต่ว่าไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ แถมต้นทุนจะสูงขึ้นด้วย ทำให้ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะถูกตัดออกในรุ่นนี้

อาจจะเปลี่ยนช่องชาร์จใหม่เป็น USB-C

สำหรับ iPhone ในรุ่นนี้อาจจะไม่ได้ใช้ Lightning Port เหมือนกับรุ่นก่อน เพราะน่าจะปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีให้ทันกัน แต่อีกความเป็นไปได้คือ จะใช้ Lightning Port แล้วแปลงเป็น USB-C เพื่อให้รองรับที่ชาร์จไฟแบบเร็วขึ้นก็เป็นไปได้

ชาร์จไฟเร็วขึ้น

 

สืบเนื่องจากการเปลี่ยนช่องชาร์จใหม่เป็นแบบ USB-C ทำให้มีการรองรับชาร์จไฟเร็วขึ้นมากกว่าเดิม รวมถึงการชาร์จไฟแบบไร้สายด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นแค่การสรุปข้อมูลจากข่าวเก่าๆ แล้วมาเล่าให้ฟังว่าทั้งหมดนี้อาจจะเป็นจริงก็เป็นไปได้ พอสมควร สุดท้ายแล้วอะไรเป็นจริงบ้างต้องติดตามกันคืนนี้โดยทีม Sanook! Hitech จะนำมาสรุปให้ฟังกันในลำดับถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook