เปรียบเทียบสเปกระหว่าง "iPhone 2017" กับ "iPhone 2018" มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน?

เปรียบเทียบสเปกระหว่าง "iPhone 2017" กับ "iPhone 2018" มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน?

เปรียบเทียบสเปกระหว่าง "iPhone 2017" กับ "iPhone 2018" มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ iPhone 2018 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเครื่อง ให้เป็นทรงเดียวกับ iPhone X โดยออกมาทั้งหมด 3 รุ่นคือ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr แต่หลายคนก็สงสัยว่ามันแตกต่างกับ iPhone 2017 เดิมทั้ง iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X อย่างไร มาดูกัน

>> เปิดตัว "iPhone Xs" และ "iPhone Xs Max" สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจอภาพที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดบน iPhone

>> เปิดตัว "iPhone Xr" ราคาประหยัดเหมือนได้ใช้ iPhone X หลากสี ในราคาสบายกระเป๋า

>> เปิดตัว "Apple Watch Series 4" ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่จอใหญ่ขึ้น

เปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ

 untitled-2

เท่าที่เห็นจากตารางจะพบว่าความแตกต่างของ iPhone 8 / 8 Plus กับ iPhone X, Xs, Xs Max และ Xr คือหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นแต่ตัวเครื่องเล็กกว่าชัดเจน พร้อมกับหน้าจอที่ละเอียดกว่า iPhone 8 Plus ทุกตัว แต่ยกเว้น iPhone Xr เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มี 3D Touch 

ด้านสเปกมีการใช้ iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่มาพร้อม CPU A12 Bionic ที่เรียกได้ว่าดีกว่ารุ่นเดิม ค่อนข้างมากเพราะ CPU รุ่นใหม่มีการติดตั้ง NPU เข้าไปรองรับการแสดผลดีๆ หลายอย่างทำให้ตัวเครื่องน่าใช้กว่าเดิม 

ในเรื่องของกล้อง iPhone 2017 และ iPhone 2018 มีกล้องหน้า 7 ล้านพิกเซลเท่ากันหมด สเปคเท่ากัน ต่างกันที่การปรับปรุง Software ข้างในให้ทำงานได้ดีขึ้น และกล้องหลังก็เช่นเดียวกัน ที่ต่างกับ iPhone 8 น่าจะเป็นเลนส์ Tele Photo ที่ iPhone 8 Plus ใช้รูรับแสง F2.8 นั่นเอง

นอกจากนี้ iPhone 2018 โดยเฉพาะ iPhone Xs, iPhone Xs Max จะสามารถกันน้ำได้แบบ IP68 ขณะที่ iPhone รุ่นก่อนรวมถึง iPhone Xr ใช้แบบ IP67 และคาดว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 2018 จะมีขนาดใหญ่ขึ้น อาจจะทะลุถึง 3000 mAh ซึ่งของเดิมทำได้แค่เฉียดเท่านั้น

อย่างไรก็ดีสำหรับราคานั้นรุ่นใหม่ยังคิดเป็นตามค่าเงินที่แปลงจาก ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นเงินบาทเท่านั้น อาจจะมีความคลาดเลื่อนกันเล็กน้อย สุดท้ายแล้วมันจะได้เท่าไหร่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป อีกไม่นานแล้วล่ะ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ เปรียบเทียบสเปกระหว่าง "iPhone 2017" กับ "iPhone 2018" มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook