รวมคอมพิวเตอร์ และ Tablet ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในงบไม่เกิน 25,000 บาท

รวมคอมพิวเตอร์ และ Tablet ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในงบไม่เกิน 25,000 บาท

รวมคอมพิวเตอร์ และ Tablet ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในงบไม่เกิน 25,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากมือถือที่มีหลายคนสนใจว่าอยากหามาใช่งานในงบประมาณหนึ่งที่ไม่แพงมากแล้ว คอมพิวเตอร์ก็เช่นกัน ซึ่งหลายคนอยากได้เครื่องที่เล็ก พกสะดวก และมีดีหลายๆ เรื่อง แต่ทั้งหมดต้องจ่ายเงินไม่แพง

ซึ่งทีม Sanook! Hitech ได้รวบรวมมาในงบไม่เกิน 25,000 บาท มาดูว่าจะมีอะไรบ้าง

Microsoft Surface Go (ราคาอยู่ในช่วง 14,990 – 25,000 บาท)

เริ่มต้นด้วย คอมพิวเตอร์ จาก Microsoft ที่เล็กที่สุดด้วยขุมพลัง Intel Pentium Gold เล็กประหยัดพลังงาน เหมาะกับการพกพาเพราะขนาดก็ไม่ได้ต่างจาก Tablet และมีอุปกรณ์เสริมเป็น Keyboard Cover และด้วยสเปคที่ให้เลือกเพียง 2 สเปค แต่อาจจะได้ความจำสูงสุดที่ 128GB ทำให้หลายคนคิดหนักเบาๆ แต่ถ้าได้ลองแล้วเชื่อว่าจะชอบไม่เบาเลยครับ

iPad 2018

มาในกลุ่มของ Tablet ยอดนิยมอย่าง iPad รุ่นปี 2018 มีจุดเด่นในเรื่องของรุ่นที่สามารถใส่ซิมการ์ดสำหรับคนที่ต้องการพกพา หรือ WiFi ได้ในเรื่องของการประหยัดพลังงานและคล่องตัว แถมยังทำงานได้เหมือนกับ PC โดยใช้ระบบประมวลผลแบบเดียวกับ iPhone 7 แต่หน้าจอรองรับกับ Apple Pencil ก็สามารถวาดเขียนและทำงานได้ในเวลาเดียวกัน โดยราคานั้นอยู่ในช่วง 11,500  - 19,900 บาท

Acer Swift 3

Notebook ที่มีหน้าจอ 13.3 นิ้ว และตัวเครื่องอาจจะไม่ได้บางเบาเท่าไหร่ แต่ได้ข้อดีในเรื่องของสเปคเครื่องที่เหมาะสม และสเปคก็ไม่ได้เก่าเกินไป และช่องเสียบครบครัน ถือว่าลงตัวเหมือนกัน แต่ รุ่นนี้จะต้องดูว่าบางสเปคไม่ได้ติดตั้ง Windows 10 มาให้นะครับ

Lenovo ideapad 330s

สำหรับคนที่ต้องการ Notebook ที่มีสเปคที่ดีและมีจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่พูดเลยว่าอึดถึกทนทานลัไม่ได้เป็นรองใครในเรนื่องของสเปคแล้วล่ะก็ Lenovo ideapad 330s ซึ่งมาแทนรุ่นเดิมคือ 320s ก็มีดีไม่ว่าจะเป็นการได้ Windows 10 ของจริง พร้อมกับสเปคได้เป็น Intel Core Generation 8 โดยที่สำรวจมาราคาจะอยู่ราวๆ 17,990 – 20,000 บาท ถือว่าไม่ได้แพงอะไรมาก และได้เครื่องขนาดบอดี้ 12 นิ้วแต่จอใหญ่ไม่เบา

Samsung Galaxy Tab S4

Samsung ได้เปิดตัว Tablet มากความสามารถที่สามารถใช้งานได้แบบมือถือ Android จอใหญ๋พร้อมกับสเปคที่แรงใช่เล่นกับ CPU Snapdragon 835, RAM 4GB, ROM 64GB แต่สามารถเพิ่มความจำได้ แต่เมื่อเสียบหน้าจอ หรือ ต่อกับอุปกรณ์เสริม Keyboard จะปลุกเป็น Desktop Mode เพิ่มความสามารถไปอีก ในราคา 23,900 บาท ไม่รวมอุปกรณ์เสริม

Huawei Mediapad M5 Pro

ปิดท้ายด้วย Tablet จาก Huawei รุ่นล่าสุดที่แรงดี และมีคุณสมบัติแปลงร่างเป็นคอมพิวเตอร์ได้ แม้ว่าบาง Apps อาจจะไม่เหมาะสมก็ตาม แต่ด้วยราคาทั้งหมดรวมกันไม่เกิน 25,000 บาท ถือว่าลงตัวไม่น้อยเลยครับ

นี่เป็นคอมพิวเตอร์ หรือ Tablet ที่มีราคาไม่แพงและเหมาะกับการพกพา ที่คุณน่าจะชอบไม่น้อย ครั้งหน้าทีม Sanook! Hitech จะนำอะไรมานำเสนอ ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook