รวมมือถือที่ "น่าสงสาร" ที่สุดในงาน Thailand Mobile Expo 2018

รวมมือถือที่ "น่าสงสาร" ที่สุดในงาน Thailand Mobile Expo 2018

รวมมือถือที่ "น่าสงสาร" ที่สุดในงาน Thailand Mobile Expo 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่คุณพบได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2018 ที่กำลังดำเนินอยู่นี้ก็มีมือถือที่น่าสงสารไม่แพ้กันที่หลายคนก็อยากเห็นใจอุดหนุนเป็นเจ้าของ มาดูกันว่ามีรุ่นอะไรและเหตุผลอะไรสนับสนุนบ้าง

Samsung Galaxy A6

เริ่มต้นกับมือถือระดับกลางของ Samsung ที่มีกล้องหลังเดียวพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ และสแกนใบหน้าด้วยเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากสเปคใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy J6 ซึ่งเป็นมือถือระดับกลางของ Samsung เกินไปและ J6 กลับได้ราคาถูกกว่า ทำให้หลายคนบอกว่า นี่เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจอย่างยิ่งเลยครับ

Huawei Nova 3i

รุ่นที่ 2 ขอแนะนำ Huawei Nova 3i แม้ว่าสเปคเครื่องจะดี และออกแบบได้เหมือนกันกับหลายๆ รุ่น ข้อเสียคือ ไม่มี AI สำหรับกล้องหลัง และมีกล้องหน้าที่ฉลาดพอสมควร และแน่นอนว่าสเปคใกล้กับ Nova 3e ทำให้หลายคนบอกว่า เพิ่มเงินเอาตัวนั้นดีกว่าไหม และคู่แข่งในราคาไม่เกิน 9,990 บาท

Vivo X21

มือถือรุ่นแรกของประเทศไทยและโลกเลยก็ได้ ที่มีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ พร้อมกับ CPU ระดับกลางและมีจุดเด่นมากมาย จนทำให้หลายคนเห็นว่าอยากได้ แต่ปัญหาคืองบประมาณของมือถือรุ่นนี้ อาจจะได้หลายรุ่น แต่ว่าผมอยากบอกว่า ดูโปรโมชั่นก่อนดีกว่า

iPhone 8 / 8 Plus

แม้ว่าไอโฟนรุ่นใหม่ยังไม่เปิดตัว แต่สำหรับ iPhone 8 เป็นตัวเลือกที่หลายคนก็มองอยู่ก็จริง แต่ว่า iPhone X ก็ลดราคาแรงจนทำให้รุ่นนี้อาจจะโดนเมินได้ แต่ความจริงถามว่าตกรุ่นหรือยัง คำตอบคือ ยังนะครับ

Sony Xperia XZ2

สุดท้ายสำหรับ Sony Xperia XZ2 ที่เพิ่งลดราคาเพิ่มอีก 2,000 บาท เหลือเพียง 16,900 บาท ถือว่าเป็นมือถือที่มีราคาลงเร็ว แต่ว่าก็มีข้อดีคือ คุณเป็นเจ้าของมันได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ที่น่าสงสารเพราะคู่แข่งนั้นเยอะมากในราคานี้ แต่ Sony มีจุดเด่นที่การถ่ายวิดีโอและเสียงเพลงที่เพราะน่าฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook