8 ความสามารถใหม่ของ "Siri" ใน "iOS 12"

8 ความสามารถใหม่ของ "Siri" ใน "iOS 12"

8 ความสามารถใหม่ของ "Siri" ใน "iOS 12"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Siri เป็นคุณสมบัติหลักของ iOS ที่มีการปรับปรุงมาโดยตลอด และใน iOS 12 ก็ได้มีการเพิ่มความสามารถของ Siri ที่จะช่วยตอบสนองการใช้งานของผู้ให้ดีขึ้น เรามาชมกันเลยดีกว่าว่าความสามารถใหม่ของ Siri ใน iOS 12 มีอะไรบ้าง

8 ความสามารถใหม่ของ Siri ใน iOS 12

1. เรียก Siri ได้ในโหมดประหยัดพลังงาน

1

ใน iOS 12 เราสามารถเรียก หวัดดี Siri หรือ Hey Siri ได้ ถึงแม้ว่าจะเปิดโหมดพลังงานต่ำอยู่ ซึ่งถ้าเป็น iOS เดิมจะไม่สามารถเรียก Siri เวลาที่เราเปิดโหมดประหยัดพลังงานได้ (กรณีที่ไม่ได้ชาร์จแบตไปด้วย)

2

2. สั่งให้เปิดปิดไฟฉาย

3

และการสั่งงานที่เพิ่มความสะดวกอีกหนึ่งอย่างก็คือ การสั่งให้ Siri เปิดไฟฉาย เวลาที่ไฟดับก็สามารถเรียกหาก Siri และสั่งให้ Siri เปิดไฟฉายได้เลย

4

3. ช่วยค้นหารหัสผ่านได้

5

หากเราต้องการค้นหารหัสผ่านอย่างรวดเร็ว ก็สามารถสั่งการ Siri ให้ค้นหารหัสผ่านได้ โดยสั่งว่า ค้นหารหัสผ่าน “ชื่อแอป” Siri ก็จะทำการค้นหารหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ในส่วนการตั้งค่ามาให้

6

4. เรียกใช้ Find My iPhone ได้

7

ใน iOS 12 ได้ใช้ฟังชันก์ Find my Phone ค้นหาอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ของเราได้ และสามารถส่งสัญญาณค้นหาอุปกรณ์ด้วยเสียงผ่าน Siri ได้เลย เพียงแค่สั่ง Siri ให้ส่งสัญญาณ เช่น ส่งสัญญาณหา Apple Watch ของฉันด้วยเสียง

8

5. Siri Shortcuts

9

คำสั่งลัด Siri (Siri Shortcuts) เป็นการเพิ่มความสามารถให้ Siri ที่ชัดเจนมาก Siri สามารถแนะนำการทำงานที่ผู้ใช้จะนำมาสร้างเป็นคำสั่งลัด เพื่อให้ Siri เข้าถึงและทำงานกับแอปอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำงานที่ซับซ้อนแบบเป็น Work Flow ที่เราสามารถใช้แอปคำสั่งลัด (Shortcuts) สร้างและเปิดการใช้งานร่วมกับ Siri Shortcuts

6. ให้คำแนะนำให้ Spotlight

10

นอกจาก Siri จะแนะนำคำสั่งลัดจากกิจกรรมที่เราทำบน iPhone และ iPad ขณะเดียวกัน Siri ก็เรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของเราด้วย และแนะนำการทำงานในหน้า Spotlight โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมหรือการทำงานที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น แนะนำการสั่งซื้อกาแฟที่ตรงใจเรา, แนะนำการโทรหรือส่งข้อความ

7. ตอบคำถามทั่วไปได้มากขึ้น

11

Apple ได้ปรับปรุงความรู้ของ Siri ให้กว้างขึ้น จากการตอบคำถามแบบ Routine ก็เพิ่มความสามารถให้ตอบคำถามด้านวาไรตี้ได้มากขึ้น ใน iOS 12 Siri สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับ คนมีชื่อเสียง อาหาร มอเตอร์สปอร์ต รวมถึงรูปภาพความทรงจำของผู้ใช้

12

8. เพิ่มสำเนียงใหม่

Siri สามารถพูดได้หลายภาษาและหลายสำเนียง เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งใน iOS 12 ก็ได้มีการเพิ่มสำเนียงใหม่ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง เช่น สำเนียงไอริช สำเนียงแอฟริกาใต้

13

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook