iPad Pro ใหม่ 2018 รองรับ Face ID แนวนอน, USB-C, เชื่อมต่อ Apple Pencil 2 ผ่าน AirPlay

iPad Pro ใหม่ 2018 รองรับ Face ID แนวนอน, USB-C, เชื่อมต่อ Apple Pencil 2 ผ่าน AirPlay

iPad Pro ใหม่ 2018 รองรับ Face ID แนวนอน, USB-C, เชื่อมต่อ Apple Pencil 2 ผ่าน AirPlay
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานว่า iPad Pro ใหม่ 2018 อาจเปิดตัวในช่วงท้ายปี 2018 นี้ โดย 9to5Mac ได้ข้อมูลสเปคของรุ่นใหม่มา มาติดตามกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ข้อมูลสเปคและสิ่งใหม่ใน iPad Pro 2018 โดย 9to5Mac

9to5Mac เผยว่าได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวมาเกี่ยวกับสเปคและสิ่งใหม่ของ iPad Pro 2018 ว่าเราจะได้เห็นสิ่งใหม่เหล่านี้

1

iPad Pro ใหม่อาจมี 2 ขนาด

ข้อมูลที่ 9to5Mac อ้างถึงเผยว่า iPad Pro ใหม่จะใช้เลขโมเดลของรุ่น Wi-Fi เป็น iPad8,1, iPad8,2, iPad8,5 และ iPad8,6 ส่วนรุ่น Cellular จะใช้เป็น iPad8,3, iPad8,4, iPad8,7 และ iPad8,8

2

นั่นมายความว่าทั้งรุ่น Wi-Fi และ Cellular จะมี iPad Pro อยู่สองขนาด ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นจอ 11 นิ้วและ 13 นิ้ว (12.9 นิ้ว) ก็ได้

จอเต็มขอบ, ไร้ปุ่ม Home, มี Face ID แต่ไร้รอยบาก

iPad Pro ใหม่นั้นจะมาพร้อมจอเต็มขอบไร้ปุ่ม Home เหมือน iPhone XS แต่จอเต็มขอบนั้นจะไม่มีรอยบากด้านบนสำหรับ Face ID เหมือน iPhone โดยในงานรายงานเผยว่าขอบตัวเครื่องของ iPad Pro ใหม่นั้นจะบางลงกว่ารุ่นที่แล้วมากพอสมควร

3

สแกนหน้า Face ID ในแนวนอนได้

iPad Pro ใหม่ที่มาพร้อม Face ID นั้นจะใช้ระบบเดียวกันกับ iPhone XS, iPhone XR แต่ที่พิเศษคือ สามารถสแกนหน้า Face ID ขณะที่ตัวเครื่องใช้งานแนวนอนอยู่ได้ (แนวตั้งก็ใช้ได้เหมือนกัน)

4

การตั้งค่า Face ID ใน iPad Pro ใหม่นั้นจะเหมือนกับการตั้งค่าใน iPhone XS ซึ่งการตั้งค่า Face ID ในแนวตั้งนั้นก็อาจนำไปใช้งานได้ในการสแกนหน้า Face ID ในแนวนอนได้ด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าฟีเจอร์การสแกนหน้า Face ID ในแนวนอนนั้น Apple ได้เพิ่ม Hardware ใหม่เข้าไปหรือไม่ ถ้าไม่ได้เพิ่มก็จะทำให้ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR มีโอกาสที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ได้เหมือนกันใน Software Update

USB-C ต่อจอนอกความละเอียด 4K HDR

iPad Pro ใหม่ 2018 ตัวนี้อาจเปลี่ยนพอร์ตการเชื่อมต่อไปใช้ USB-C ทำให้มีคุณสมบัติการส่งภาพ, วิดีโอออกไปที่จอภาพภายนอกด้วยความละเอียด 4K HDR ได้ ซึ่งข้อมูลนี้ถูกพบใน iOS 12.1 beta ก่อนหน้านี้

5

(การเปลี่ยนไปใช้ USB-C มีโอกาสเหมือนกันที่ iPad Pro ใหม่จะรองรับ Fast Charge ได้เร็วกว่าเดิมจากอะแดปเตอร์ที่แถมมาในกล่องเลย)

Apple Pencil ใหม่เชื่อมต่อผ่าน AirPlay

9toMac เผยว่า Apple Pencil รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวพร้อมกับ iPad Pro ใหม่ด้วย โดย Apple Pencil ใหม่นั้นจะเชื่อมต่อกับ iPad Pro ผ่านการจับคู่เหมือน AirPods, HomePod สามารถสลับ Apple Pencil ไปใช้กับเครื่องอื่นได้ง่าย และการชาร์จ Apple Pencil ใหม่นั้นอาจไม่จำเป็นที่จะต้องเสียบที่ตัว iPad เพื่อชาร์จ

6

(ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Apple Pencil ใหม่จะใช้งานร่วมกับ iPad รุ่นเดิมได้หรือไม่ และ iPad Pro ใหม่จะใช้ร่วมกับ Apple Pencil เดิมได้หรือไมา)

เชื่อมต่อแบบ Magnatic

ในรายงานเผยว่า iPad Pro ใหม่นี้จะรองรับอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ผ่าน Magnetic Connector (พอร์ตเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก) ทึ่จะอยู่ด้านหลังเครื่อง โดยอุปกรณ์ที่รองรับนั้นอาจเป็น Smart Keyboard ใหม่และอุปกรณ์เสริมตัวอื่นๆ

7

ข้อมูลทั้งหมดนี้มาจาก 9to5Mac ที่อ้างว่าได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวมาซึ่งไม่มีการยืนยัน 100% ว่าฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จะมีอยู่จริงใน iPad Pro ใหม่ 2018

สำหรับวันเปิดตัวนั้นคาดว่าจะอยู่ในงาน Apple Event เดือน ต.ค. 2018 นี้ (Apple ยังไม่ส่งบัตรเชิญ) และคาดว่าราคา iPad Pro ใหม่นี้จะมีราคาสูงขึ้นจากรุ่นที่แล้วเนื่องจากเป็นรุ่นปรับโฉมใหม่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook