เลิกลือได้แล้ว "Pixel 3 / Pixel 3 XL" มือถือเรือธงของ Google ในรอบปี เปิดตัวแล้ว

เลิกลือได้แล้ว "Pixel 3 / Pixel 3 XL" มือถือเรือธงของ Google ในรอบปี เปิดตัวแล้ว

เลิกลือได้แล้ว "Pixel 3 / Pixel 3 XL" มือถือเรือธงของ Google ในรอบปี เปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวลือและหลุดมากมายสำหรับ Google Pixel 3 และ Pixel 3 XL อย่างมากมายตลอดจน Blogger ที่ได้ลองไปก่อนหน้านี้ (ไม่รู้ของจริงไหม) ตอนนื้มือถือรุ่นนี้ได้เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

เริ่มจากควาแตกต่างด้านหน้าตาของทั้งคู่จะมีเพียงแค่หน้าจอเท่านั้น เพราะ Pixel 3 จะใช้หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วอัตราส่วน 18:9 ส่วน Pixel 3 XL จะมาพร้อมกับหน้าจอ 6.3 นิ้วอัตราส่วน 19:9 พร้อมกับรอยบากด้านบนที่ชัดเจนอย่างมาก ทั้งคู่จะได้กล้องหน้าคู่ แต่กล้องตัวเดียว และมีระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลัง และมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สีคือ ชมพู, ขาว และ ดำ

จุดเด่นของฟีเจอร์กล้องรุ่นนี้มีการสอดไส้ AI เข้าไปทำให้เข้าถึงรูปแบบการถ่ายภาพที่หลากหลายและมีการถ่ายภาพในรูปแบบ Photobooth และความละเอียดสูง และพร้อมทำงานผ่าน Google Lens ได้ แต่การถ่ายภาพดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการปรับแต่งสีของภาพที่ดูดีขึ้นกว่าเดิม จนทำให้ภาพออกมาสว่างกว่าและสวยงาม และสามารถใส่ปกหรือแต่งภาพเพิ่มได้

กล้องหน้าก็มีฟีเจอร์ Photobooth เหมือนกัน แต่ว่าการมีกล้องหน้าคู่จะทำให้การถ่ายภาพมุมกว้างขึ้นกว่าเดิม และยังได้ Google Photo Unlimited สำหรับคุณภาพต้นฉบับ (Original Photos) แต่ใช้ได้ถึง 31 มกราคม 2022 เท่านั้น

นอกจากนี้ตัวเครื่องกันน้ำได้แบบ IP67 และเพิ่มระบบความปลอดภัยภายในที่ชื่อว่า Titan M Chip และได้ลำโพงที่มีการปรับจูนโดย ผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศจาก Grammy Awards

ภาพจาก Google Pixel 3

ขุมพลังของเครื่องมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมกับ RAM 4GB ความจำในตัว 64-128GB รองรับ 4G LTE, Bluetooth V5.0 และ Android Pie แต่ว่าสิ่งที่เพิ่มจากรุ่นก่อนคือแบตเตอรี่ Pixel 3 มีขนาดแบตเตอรี่ 2915 mAh และ Pixel 3 XL มีขนาด 3430 mAh และทั้งคู่รองรับ Wireless Charge เห็นได้จากการเปิดตัว Pixel Stand รุ่นใหม่ และรองรับ Quick Charge

ส่วนราคานั้น Google Pixel 3 เคาะราคาในสหรัฐอเมริกา พร้อมจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคม ดังนี้

  • Pixel 3 64GB = 799 ดอลล่าร์สหรัฐ
  • Pixel 3 128GB = 899 ดอลล่าร์สหรัฐ
  • Pixel 3 XL 64GB = 899 ดอลล่าร์สหรัฐ
  • Pixel 3 XL 128GB = 999 ดอลล่าร์สหรัฐ
  • Pixel Stand ราคา 80 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 2,700 บาท

การเปิดตัวครั้งนี้ส่งผลให้ Pixel 2 XL ปรับลดราคาลง และ Pixel 2 ยังคงราคาเดิม และคาดว่าจำหน่ายต่อไปสักระยะหนึ่ง น่าเสียดายที่มือถือรุ่นนี้จะยังไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างถูกต้อง แต่ว่าใครอยากได้ ฝากร้านหิ้วเอาเองนะครับ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เลิกลือได้แล้ว "Pixel 3 / Pixel 3 XL" มือถือเรือธงของ Google ในรอบปี เปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook