5 เรื่องเข้าใจผิดของคนที่ไม่อยากได้หูฟังไร้สาย ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

5 เรื่องเข้าใจผิดของคนที่ไม่อยากได้หูฟังไร้สาย ที่ควรทำความเข้าใจใหม่

5 เรื่องเข้าใจผิดของคนที่ไม่อยากได้หูฟังไร้สาย ที่ควรทำความเข้าใจใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์เสริมหนึ่งที่แสนสะดวกสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย รวมถึงชอบฟังเพลง นั่นคือหูฟังไร้สายนั่นเอง ทุกวันนี้มีออกมาหลายรุ่นและคุณภาพเสียงดีขึ้น แต่ก็ยังมีคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Gadget ชิ้นนี้ ทีม Sanook! Hitech ได้รวม 5 เรื่องเข้าใจผิดมาบอกเล่าให้ดูกันว่า คุณอยู่ 1 ในนั้นหรือไม่

เสียงมันไม่ดีเท่าหูฟังสายหรอก

 

ความเชื่อแรกที่ผิดๆ เพราะว่าหูฟังสายนั้นมีการพัฒนามานานและรองรับ Digital File คุณภาพสูงทำได้ดีในเรื่องคุณภาพ แต่ความจริงนั้นหูฟังไร้สายก็มีเทคโนโลยีที่ให้เสียง apt-x, LDAC และอื่นๆ ก็ทำให้คุณภาพของหูฟังไร้สายเหล่านี้ดีขึ้นมามากพอสมควร

ฟังเพลงแล้วจะกระตุกแน่นอน

เรื่องของการฟังเพลงระหว่างสายกับไร้สายก็มีคนกังวลเรื่องของการกระตุกระหว่างการฟังเพลง ในความเป็นจริง มีโอกาสแต่เกิดได้น้อย นอกจากคุณไปอยู่ที่ WiFi ที่มีกำลังสูงสูง จนทำให้ไม่สามารถฟังได้ราบรื่นเท่าไหร่ แต่ถ้ามาตรฐาน Bluetooth ในรุ่นใหม่ๆ มักจะไม่เป็นแล้วครับ

ราคาหูฟังไร้สายค่อนข้างสูง ไม่คุ้มกับการลงทุน

 

ต้องยอมรับความเป็นจริงอยู่ว่าหูฟังไร้สายจะแพงกว่าหูฟังมีสายในบางกลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามหูฟังไร้สายตอนนี้ที่ราคาถูกก็สามารถหาซื้อได้ง่ายเช่นยี่ห้อ 1More ที่มีราคาเริ่มต้น 1,990 บาท แต่คุณภาพดีกว่าหูฟังสายบางตัวอีกด้วย ก็ลองชั่งใจดูนะครับ

ใช้หูฟังสายหรือไม่สายก็ไม่ได้ทำให้เกิดความสะดวกเท่าไหร่

 

ด้วยความที่คุ้นชินของคนที่มีหูฟัง อาจจะมองว่าหูฟังไร้สายยุ่งยากในเรื่องของการเปิดและนำมาใช้งานไม่แพ้กับการแกะสายหูฟังให้พร้อมใช้ แต่สำหรับเรื่องนี้ผมแนะนำว่า ควรลองด้วยตนเองก่อนที่จะตัดสินใจว่าสะดวกไหม เพราะแต่ละแบบก็มีข้อดี ข้อเสียอยู่

อายุการใช้งานสั้น

สำหรับเรื่องสุดท้ายที่หลายคนพูดถึงคือ อายุการใช้งานที่สั้น นั่นเป็นในสมัยก่อน แต่สำหรับหูฟังไร้สายทุกวันนั้น คุณสามารถใช้งานได้เป็น 20 ชั่วโมง ก็มีให้เลือกแล้วเช่นกัน

สุดท้ายไม่ว่าคุณตะเลือกหูฟังแบบมีสาย หรือ ไร้สายก็ตาม ก็เป็น Gadget ที่อำนวยความสะดวกและความบันเทิงได้ดีไม่แพ้กันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook