สรุปเทคโนโลยีที่งาน Samsung Developer Conference 2018 Concept มือถือจอพับได้ เผยโฉมด้วย

สรุปเทคโนโลยีที่งาน Samsung Developer Conference 2018 Concept มือถือจอพับได้ เผยโฉมด้วย

สรุปเทคโนโลยีที่งาน Samsung Developer Conference 2018 Concept มือถือจอพับได้ เผยโฉมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ได้มีการจัดงานประชุมครั้งใหญ่ของนักพัฒนาในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือชื่อว่า Samsung Developer Conference ซึ่งคราวนี้มีอะไรที่น่าสนใจอย่างมากภายในงานนี้ ทีม Sanook! Hitech ได้รวบรวมและสรุปออกมาว่ามีเทคโนโลยีอะไรที่กระแทกใจคุณ และคาดว่าจะได้เจอกันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

One UI

เดิมที Samsung มี UI สำหรับมือถือที่มีชื่อว่า Samsung Experience ที่มีจุดเด่นในเรื่องของประสบการณ์ใช้งานที่ดีระดับหนึ่ง แต่เมื่อนานเข้าก็สร้างความน่าเบื่อกับผู้ใช้ ทำให้ Samsung เปิดตัว One UI

เป็นการรวมระหว่าง UI ของ Android และของนักพัฒนาคนมาผสม และปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสามารถใช้งานแบบมือเดียวได้มาก มีความธรรมชาติสูง แถมยังมีการเปลี่ยนแปลง Icon ต่างๆ ที่เหมาะสมและใช้งานได้อย่างดีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม UI รุ่นนี้จะออกแบบให้รองรับกับหน้าจอแบบ Infinity Flex Display ที่กำลังจะออกมากับมือถือรุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งตอนนี้เปิดให้ทดลองกับ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy Note 9 สำหรับนักพัฒนาเท่านั้น

หน้าจอแบบ Notch เหลือน้อยหลากหลายแบบ

Samsung ได้มีการเผยโฉม หน้าจอแบบใหม่ที่มี Notch และไม่มีออกมาหลายแบบไม่ว่าจะเป็น Infinity V จะมีกล้องหน้าตรงกลางทำตัว V, Infinity U, Infinity O ที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung จะใช้กับมือถือตระกูล Galaxy S ในช่วงปีหน้า และแบบล่าสุด New Infinity ที่อาจจะเป็นรูปแบบที่สามารถปรับพับและขยายได้ ทั้งหมดจรองรับ One UI ทั้งหมด

Bixby ที่รองรับหลายภาษา

จากเดิม Bixby จะรองรับแค่ 3 ภาษาได้แก่ภาษาจีน, ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน, ภาษาเกาหลี แต่ว่าภาษาอื่นๆ ยังคงไม่ได้ออกมาแต่อย่างใน ล่าสุด Samsung ได้มีการออกภาษาเพิ่มเติมให้กับ Bixby ให้นักพัฒนานำไปต่อยอดได้แก่ ภาษาอังกฤษแบบ UK, สเปน, ฝรั่งเศส และ เยอรมัน แต่ยังไม่มีการเผยความรวมมือว่าจะใช้งานกับ Assistant อื่นๆ เช่น Amazon Alexa หรือ Google Assistant หรือไม่

Infinity Flex Display

กลับมาในเรื่องของมือถือจอพับได้ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตเรียกได้ว่าอีกไม่นานเลยดีกว่า ก่อนหน้านี้ Google ได้ออกมาเปิดเผยว่ารองรับกับมือถือกลุ่มนี้ที่เรียกว่า Flex Display

โดยการทำงานของเครื่องเมื่อพับหน้าจอจะเป็นมือถือธรรมดาแต่ด้านหน้าจะเล็กกว่าและใช้งานได้ระดับหนึ่ง แต่เมื่อกางเครื่องสุดจะได้หน้าจอที่ใหญ่และเป็นแผ่นเดียวกัน ซึ่งจอข้างในเป็นหน้าจอที่มีความยืดหยุ่น แถมยังเป็นแบบ AMOLED ที่ Samsung ถนัด โดยทำให้หน้าจอของเครื่องใหญ่ถึง 7.3 นิ้วกันเลยทีเดียว

ซึ่งหน้าจอของมือถือรุ่นนี้จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน CES 2019 ต้นปีหน้า ซึ่งหน้าจอนี้กำลังเข้าสู่สายพานการผลิตเพื่อเปิดตัว Smart Phone แบบใหม่ที่จะเผยโฉมอีกไม่นาน

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวสรุปที่เกิดขึ้นภายในงาน Samsung Developer Conference ที่พูดเลยว่ากระแทกใจคนที่ไม่อยากได้ Smart Phone แบบเดิม แต่ว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตคุณได้มากแค่ไหน รอติดตามกันอีกไม่นานเกินรอดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook