ส่องมือถือแบตฯอึด ใช้ได้นานสุดในปี 2018

ส่องมือถือแบตฯอึด ใช้ได้นานสุดในปี 2018

ส่องมือถือแบตฯอึด ใช้ได้นานสุดในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่อย่างรวดเร็วกันไปแล้ว ตอนนี้เว็บไซต์ต่างประเทศไทยมีการนำผลทดสอบประสิทธิภาพและจัดอันดับมากมาย หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจคือ มือถือรุ่นไหนจะแบตฯอึดที่สุดในปี 2018

ครั้งนี้เราได้ข้อมูลจากเว็บไซต์ Phonearena โดยผลออกมานั้นได้แก่

 

Huawei Mate 20

เริ่มต้นกับสถิติ 14:26 ชั่วโมง เรียกได้ว่ามากที่สุดเท่าที่มือถือรุ่นนี้มีมาก็คือ Huawei Mate 20 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4000 mAh หากใช้งานดีๆ ก็สามารถอยู่ได้ 2 วันอย่างสบายๆ เลยล่ะครับ และด้วย CPU ขนาด 7 นาโนเมตร ทำให้ประหยัดไฟได้อีก

iPhone XR

ถัดมาแน่นอนว่า iPhone XR ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานเหมือนกัน ยาวถึง 11:1 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทำให้เป็นมือถืออีกรุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างหนักอีกตัวหนึ่ง และเป็น iPhone ที่คุ้มค่าที่สุดในปีนี้

Pocophone F1

เป็นอีกมือถือที่น่าสนใจในปีนี้นอกจากราคาถูก เครื่องแรงมาก ผลการทดสอบแบตเตอรี่อยู่ที่ 10 ชั่วโมงพอดี หากยากในกลุ่มราคาหมื่นต้นและใช้ขุมพลังแรงอย่าง Snapdragon 845

OnePlus 6T

น้องใหม่ที่พร้อมจะฆ่าทุกเรือธงมาพร้อมฟีเจอร์จัดเต็มราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 หมื่นบาท แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวเหมือนกันถึง 9:52 ชั่วโมง ถือว่ารับได้และมี ระบบชาร์จไฟเร็วให้ด้วย

iPhone XS Max

แม้ว่าจะลงไปอยู่อันดับที่ 5 แต่ก็ยังเป็นมือถือรุ่นแพงที่แบตฯอึดระดับ 9:34 ชั่วโมง ถือว่าเยอะพอสมควร และมีระบบชาร์จไฟเร็วเพียงแต่ว่าต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่ม และเป็น iPhone ที่มีขนาดใหญ่และแบตฯเยอะที่สุดอีกตัวหนึ่ง

Samsung Galaxy Note 9

การปรับปรุงแบตเตอรี่และจูน CPU รุ่นใหม่ก็ทำให้แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 9 มีจุดเด่นคือใช้งานได้ยาวถึง 8:56 ชั่วโมง ถือว่าทนอยู่ระดับหนึ่งและยังคงเป็นมือถือที่ชาร์จไฟเร็วได้ทั้งแบบสายและ Wireless Charge

จริงๆ มีมากกว่านี้แต่ที่นำมาพูดถึงเท่านี้เพราะเป็นมือถือรุ่นใหม่กระแสกำลังดีที่หลายคนกำลังให้ความสนใจอยู่ นั่นเอง แต่การทดสอบก็คือการทดสอบนะครับ บางเครื่องอาจจะใช้งานได้ยาวกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook