[Hands On] สัมผัสแรกกับ "Realme C1" มือถือใหม่สุดคุ้มค่า ราคาดีงามแค่ 3,990 บาท หาซื้อได้ที่ เซเว่น

[Hands On] สัมผัสแรกกับ "Realme C1" มือถือใหม่สุดคุ้มค่า ราคาดีงามแค่ 3,990 บาท หาซื้อได้ที่ เซเว่น

[Hands On] สัมผัสแรกกับ "Realme C1" มือถือใหม่สุดคุ้มค่า ราคาดีงามแค่ 3,990 บาท หาซื้อได้ที่ เซเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Realme 2 Pro ซึ่งทีม Sanook! Hitech ได้ลองใช้งานและรีวิวก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่น่าประทับใจ และล่าสุดกับการเปิดตัวมือถือในราคาเพียง 3,990 บาทอย่าง Realme C1 ที่พีคตรงที่สเปคดีแต่ขายกับ Truemove H ผ่านทาง 7-11 มันจะดีแค่ไหน มาดูกัน

>> รีวิว “Realme 2 Pro” มือถือกล้องสวยพลัง AI ราคาเริ่มต้น 6,590 บาท

แรกเห็นดีไซน์และรูปร่างของ Realme C1

เริ่มจากด้าหน้าก่อนด้วยความที่หน้าตาของมือถือรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอใหญ่อลังการงานสร้างถึง 6.2 นิ้วความละเอียด 1520x720 พิกเซลพร้อมกับรอยบากที่อยู่ด้านบน ติดตั้งกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์ครบเครื่องพร้อมกับลำโพงสนทนา นอกจากนี้ยังได้ในเรื่องของขอบหน้าจอใหญ่มาก ขนาดตัวเครื่องไม่ได้ใหญ่จนเกินไป

 

p1130845

ด้านข้างของเครื่องออกได้ดีเหมือนกัน แถมเป็นบอดี้พลาสติกที่มีความน่าใช้งานเพราะจับแล้วไม่ลื่น ประกอบไปด้วยฝั่งซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง พร้อมช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM 2 ช่องและ Micro SD แยกออกต่างหาก ส่วนฝั่งขวาของเครื่องมีปุ่มเปิดปิดเครื่องที่ขนาดกำลังดี

ช่องเสียบทั้ง Micro USB, ช่องเสียบหูฟัง ทั้งหมดยังคงอยู่ด้านล่างทำให้ด้านบนออกแบบได้โล่งไม่มีช่องเสียบอะไรแต่ก็ทำให้เห็นสีของเครื่องเด่นชัด

ด้านหลังออกแบบด้วยพลาสติกใสที่มีคุณภาพดีเหมือนกัน มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ แต่ไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ พร้อมกับโลโก้ Realme ที่อยู่ด้านล่าง โดยตัวเครื่องมีน้ำหนักไม่ได้มากมายอะไร ทำให้เครื่องจับได้ง่าย น่าเสียดาย มีสีเดียวให้เลือกคือ สีดำ เท่านั้น

ฟีเจอร์เด่นของ Realme C1

สำหรับระบบปฏิบัติการของ Realme C1 ใช้เหมือนกับ 2 Pro คือ Color OS 5.2 มาพร้อมกับ Android 8.1 Oreo ถือว่าใหม่ล่าสุดและทันสมัยที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่สเปคเครื่องถือว่ามีความโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

รายละเอียดของ Realme C1

  • มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบขนาด 6.2 นิ้ว มาพร้อมจอ IPS LCD display, ความละเอียด 1520x720 พิกเซล อัตตราส่วน 19:9
  • ขนาด 156.2 x 75.6 x 8.2 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 168 กรัม
  • มาตรฐานกันน้ำ / กันฝุ่น : ไม่รองรับ
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 8.1 (Oreo)
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 450 Octa Core
  • หน่วยความจำแรม (RAM) 2GB
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) 16GB รองรับ Micro SD Card สูงสุดที่ 256GB
  • รองรับการทำงาน 2 ซิม (Dual SIM)
  • กล้องด้านหลัง 13 + 2 ล้านพิกเซล + Auto Focus + LED Flash
  • กล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รูรับแสงขนาด f/2.2 + AI Beauty
  • พอร์ตชาร์จ Micro USB
  • แบตเตอรี่ความจุ 4320 mAh (Standard Battery)
  • ระบบความปลอดภัย : ระบบสแกนใบหน้าแบบ 2D
  • สี: ดำ
  • ราคา: 3,990 บาท

จากสเปคถือว่าเป็นใช้งานได้และเทียบเท่ากับมือถือหลายรุ่นเลยในราคาที่แพงกว่า แต่สำหรับประสิทธิภาพของเครื่องนั้น ขอแปะไว้ตอนรีวิวจะเล่าให้ฟังกันอีกครั้งต่อไปครับ

ลูกเล่นของเรื่องที่โดดเด่นจะเน้นเรื่องการใช้งานจริงเพราะติดตั้ง Apps ที่เป็นเครื่องมือครบครัน และการใช้งานถือว่าง่ายมากไม่ซับซ้อน เสียดายที่ระบบความปลอดภัยมีแค่ระบบสแกนใบหน้า เท่านั้น แต่เข้าใจเพราะเครื่องราคาไม่ได้แพงมาก

ส่วนกล้องของ Realme C1 ประกอบไปด้วยกล้องหลังคู่ 13 + 2 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับลูกเล่นกล้องที่คุ้นเคย ให้การคุณภาพออกมาถือว่าดี และถ้าคุ้นเคยกับ OPPO ก็ไม่ยากที่จะปรับตัวเลยทีเดียวครับ

ส่วนกล้องหน้าของ Realme C1 จะมีเลนส์เดียวคือ 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ AI Beauty Mode ปรับความสวยงามได้ 6 ระดับผมว่าถือว่าใช้งานและเหนือกว่ามือถือในระดับเดียวกัน

สรุปหลังจากลอง Realme C1 ในระยะเวลาสั้นๆ

เช่นเดียวกับที่ได้สัมผัส Realme 2 Pro แม้ว่าหน้าตาจะเหมือนกับเพื่อนบ้านหรือภายในตระกูลเดียวกัน แต่อย่าให้หน้าตามาหลอกคุณว่า มันทำได้เท่านี้ เพราะ Realme C1 เป็นอีกมือถือที่สเปคคุ้มค่ากว่าตัวเครื่องอีก เพราะได้สเปคเครื่องที่แรงดีและใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก แถมเป็น Android เวอร์ชั่นเต็ม การใช้งานแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากมือถือที่แพงกว่าหลายรุ่นเลยล่ะ

ก่อนจบสัมผัสแรกไป มาพูดถึงราคาก่อน เพราะค่าตัวของ Realme C1 เคาะที่ 3,990 บาท และยังมีข่าวดีสำหรับคนอยากได้ เครื่องพร้อมจำหน่ายผ่าน 7 – 11 ในวันที่ 6 ธันวาคม นี้ และมาพร้อมกับซิมการ์ดที่ให้ทั้งเน็ตและโทรภายในเครือข่าย Truemove H ได้ไม่จำกัด โดยมีเงื่อนไขเรื่องการเติมเงินเดือนละ 100 บาท ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

แต่ว่าถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะตัดสินใจซื้อดีหรือไม่ ผมแนะนำให้รอดูรีวิวอีกไม่นานหลังจากนี้ จะให้คำตอบคุณได้ดีกว่านี้แน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook