สรุป Gadget ที่สื่อนอกจัดอันดับให้ว่ามันดีที่สุดในปี 2018

สรุป Gadget ที่สื่อนอกจัดอันดับให้ว่ามันดีที่สุดในปี 2018

สรุป Gadget ที่สื่อนอกจัดอันดับให้ว่ามันดีที่สุดในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงท้ายปีอย่างนี้ ทั้งสื่อไทยและสื่อนอกก็รวบรวม Gadget ที่สุดของปีออกมา และครั้งนี้เรามาดูกันว่า สื่อนอกให้รางวัล Gadget อะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยรางวัลนี้ให้โดยเว็บไซต์ Phonearena.com

มือถือที่คุ้มค่าเงินที่สุดของปี : OnePlus 6T

เปิดตัวไม่นานแต่ได้จุดเด่นที่ระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ, ขุมพลังที่แรง, หน้าจอคมชัด, ถ่ายภาพได้ดีไม่เบา, แบตฯที่ชาร์จได้เร็ว และราคาของเครื่องถูกกว่าเกือบครึ่งเลย เรียกได้ว่านี่คือ นักฆ่าเรือธงเลยก็ว่าได้

อันดับรองลงมา Pocophone F1

Brand ลูกของ Xiaomi ซึ่งจะได้สเปคเครื่องที่เทพเพราะใช้ Qualcomm Snapdragon 845 ที่เรียกได้ว่าดี จุดเด่นของเครื่องที่ทำงานลื่นไหล กล้องที่ตอบสนองการทำงานได้ดี อาจจะขาดเรื่องของการกันน้ำ, NFC ไปบ้างแต่ว่าราคาของเครื่องถือว่าถูก แต่ว่ายังไม่ได้เข้าจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เพราะขายแค่ในเอเชียและบางทวีป ณ ตอนนี้ (เมืองไทยมีขายนะ)

Smart Watch ที่ดีที่สุดของปี : Apple Watch Series 4

มีการปรับเรื่องของดีไซน์ใหม่ และหน้าจอใหญ่กว่าเดิม กับฟีเจอร์ที่เอาใจทั้งคนชอบออกกำลังกาย หรือ ใส่เพื่อใช้งานปกติก็ได้เช่นเดียวกัน และสายยังใช้ได้กับรุ่นเดิม แถมสามารถอ่านค่าต่างๆ และช่วยเหลือคุณได้ หรือฟีเจอร์ ECG มีมาให้

อันดับถัดมา Samsung Galaxy Watch

ปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูแกร่งขึ้นและมีจุดเด่นคือ Activity Tracker ที่จับเรื่องของกิจกรรมในแต่ละวันทำให้คุณรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง พร้อมกับการกลับมาของสี Rose Gold ที่สง่างามมากกว่าเดิม และหน้าตาดูลุยได้

Tablet ยอดเยี่ยมของปี : iPad Pro 2018

Tablet ใหม่ล่าสุดของ Apple หน้าจอใหญ่กว่าเดิม ความปลอดภัยล้ำเพราะยกของ iPhone มาทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้แบตเตอรี่อึด พร้อมกับความสามารถหลากหลายจนเรียกได้ว่าราคาแพงของมันก็แลกกับสิ่งที่ใช้งานได้ดีไม่น้อยเลยครับ

อันดับถัดมาคือ Samsung Galaxy Tab S4

จัดว่าเป็น Samsung Galaxy Tab ที่พัฒนาเพื่อการทำงานที่แท้จริง และมีจุดเด่นในเรื่องของจอภาพที่สวยงาม ใช้งานได้แม่นยำพร้อมกับ Keyboard ที่สามารถปรับให้ใช้งานได้หลากหลาย พร้อมกับเสียงเรียกเข้าที่ดีกว่าเดิม

มือถือยอดเยี่ยมของปี : iPhone XS / XS Max

เรือธงของ iPhone ที่กลับมาเรียกความแปลกใหม่ แต่ว่าหน้าตายังคงเหมือนเดิม มาพร้อมกับขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.5 นิ้วสำหรับ XS Max และแบตเตอรี่ใหญ่ และปรับเรื่องให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจาก CPU ขนาด 7 นาโนเมตร หน้าจอสวยงาม และกล้องถ่ายภาพดีขึ้น แม้ว่าราคาของเครื่องจะแพงกว่าเดิม

อันดับถัดมา Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note 9 ยังคงเป็นมือถือที่เรียกได้ว่าครบเครื่องทุกฟังก์ชั่น และเป็นกลุ่มของมือถือเรือธงที่มีราคาสูงแต่ก็มีความต้องการสูงเหมือนกัน จุดเด่นมีตั้งแต่เรื่องของประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน, หน้าจอคมชัด, ความหลากหลายของตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าใครเห็นต้องรองว้าว เช่น ปากกา S Pen ที่ทำเป็น รีโมท สั่งงาน, Samsung Dex เปลี่ยนมือถือเป็นคอมพิวเตอร์ได้

จนเรียกได้ว่ามันคือจุดเปลี่ยนของ Samsung Galaxy Note เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับทั้งหลายอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ทั้งหมด ฉะนั้นข้อมูลเหล่านี้ เป็นเพราะอะไรถึงได้รางวัลที่สุด แต่ว่า สุดท้ายแล้ว Gadget ที่ดีที่สุด ก็คือ สิ่งที่คุณเลือกนั่นเอง

สำหรับปี 2019 จะมีอะไรล้ำๆ อีกคงต้องดูในช่วงปลายปีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook