รวมสิ่งที่สื่อนอกคาดว่า "Apple" จะเปิดตัว และ ไม่เปิดตัว ในปี 2019

รวมสิ่งที่สื่อนอกคาดว่า "Apple" จะเปิดตัว และ ไม่เปิดตัว ในปี 2019

รวมสิ่งที่สื่อนอกคาดว่า "Apple" จะเปิดตัว และ ไม่เปิดตัว ในปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Macrumors ได้เผยมีการสรุปข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสินค้า Apple ใหม่ที่คาดว่าจะเผยโฉมและบางชิ้นก็จะไม่มีการเปิดตัวในปี 2019 นี้ มาดูกันว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยเริ่มจาก

AirPower

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ กันยายน 2017 แต่ยังไม่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2018 ทำให้หลายคนสงสัยว่าจะมีการเริ่มจำหน่ายกันเมื่อไหร่ ล่าสุดนี้คาดว่ายังอยู่ในการพัฒนาขั้นสุดท้ายจะเปิดจำหน่ายอย่างแน่นอนในปี 2019 นี้

iPhone รุ่นใหม่

ในปี 2018 iPhone รุ่นใหม่มีเปิดตัวที่ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ที่มีจุดเด่นหน้าตาเหมือน iPhone X แต่ปรับปรุงศักยภาพของเครื่องที่ดีขึ้น และในปี 2019 จะมี iPhone รุ่นใหม่ออกมาทั้งหมด 3 ตัวเช่นเคย มาพร้อมกับ Apple A13 มีจุดเด่นในเรื่องที่แรงและประหยัดพลังงานแต่ว่า ภาพรวมไม่ได้แตกต่าง

ส่วนที่การพัฒนาของกล้องหลังของ 3 ตัวมาพร้อมกับระบบ TrueDepth ในกล้องหลัง และมีระบบการใช้งาน 3D Touch และ Haptics เหมือนกับ iPhone XR รวมถึงจะรองรับ Apple Pencil ด้วย ทั้งหมดนี้ต้องรอดูกันต่อไปว่ามีเทคโนโลยีอะไรเพิ่มมากอีก

iPad รุ่นใหม่

สำหรับปี 2019 ช่วงต้นปีจะมีการปรับโฉมของ iPad 9.7 นิ้ว ให้เป็น iPad 10 นิ้ว อาจจะมีขนาดหน้าจอ ใหญ่ชึ้น แต่ว่าขอบเครื่องจะลดลง และติดตั้งระบบ Face ID ให้ด้วย ส่วน iPad Mini 5 รุ่นใหม่กับขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว อาจจะมีการปรับปรุงไปทางเดียวกับ iPad Pro เพราะเคสใหม่จะมีกล้องหลังพร้อมกับ LED Flash มาพร้อมกับรองรับ Apple Pencil มาให้ด้วย แต่สุดท้ายแล้ว มันจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหนต้องจับตาดูต่อไป

Apple Watch รุ่นใหม่

ในปี 2018 Apple Watch เปิดตัวรุ่นที่ 4 ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของรุ่นนี้ที่ได้หน้าจอใหญ่และมีการปรับปรุงรายละเอียดตัวเครื่องจนน่าใช้กว่าเดิม ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับ Apple Watch 5  ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่อย่างใด และรวมไปถึง watchOS รุ่นต่อไป

Apple TV / Streaming Service

 Amazon fire stick

การเปลี่ยนแปลงของ Apple TV ในปีนี้อาจจะไม่ได้มีอะไรเท่าไหร่ แต่ Apple สนใจที่จะทำ Apple TV ขนาดเล็ก หรือเรียกว่า Dongle คล้ายกับ Amazon Fire Stick และ Google Chromeast นอกเหนือจาก Apple TV ในรุ่นปกติที่รองรับ 4K 60FPS ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุด

และคาดว่าจะมีการขยายเรื่องของบริการ Streaming ในสหรัฐอเมริกา ให้ใช้งานได้มากขึ้น และมีการขยาย Apple Music, และจะมี Original Content ต่างๆ มากมา

AirPods

 

หลังจากไม่ได้มีการปรับโฉมมาพักใหญ่สำหรับ AirPods ซึ่งเป็นจุดเด่นความเป็นไร้สายและสามารถใช้งานคำสั่ง Hey Siri หรือ หวัดดี Siri ทำได้ง่ายมากขึ้น และเมื่อ AirPower กำลังจะเปิดตัว AirPods จะมีรองรับระบบชาร์จไฟไร้สาย โดยรองรับระบบกันน้ำ, และรองรับ Bluetooth ที่ดีขึ้น พร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนที่ดีขึ้น

และอาจจะมีรุ่นแพงเปิดตัวในปีหน้านี้ด้วยเช่นเดียวกัน

HomePods

 

เป็นสินค้าอีกชิ้นที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยราคาที่สูงทำให้การซื้อของหูฟังรุ่นนี้จะต้องเป็นที่ชอบจริงๆ จะเหมาะสมมากกว่า ล่าสุดสำนักข่าง Boomerang เผยว่ารุ่นใหม่กำลังจะมา แต่จะแก้ปัญหาจากรุ่นเดิมที่แพงเกินไปได้หรือไม่ ต้องติดตามต่อไป

หูฟังแบบ Over Ear Headphone

 

Apple สนใจที่จะผลิต Over Ear Headphone เป็นของตัวเอง หลังจากประสบความสำเร็จจาก AirPods รุ่นแรกที่ผ่านมา คาดว่าจะมาพร้อมลูกเล่นอลังการ และมีระบบเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม และมีระบบตัดเสียงรบกวนให้ด้วย คงต้องรอดูกันต่อไปว่า หน้าตาจะเป็นอย่างไร

Mac Pro

 

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่หลังจากเผยโฉมมานานหลายปีจนกระทั่งสเปคอาจจะเริ่มเก่าไปแล้ว ล่าสุดมีมีข่าวเรื่องของการปรับโฉม MacPro ออกมา มีการปรับปรุงเพื่อให้เครื่องแรงมากขึ้น รองรับการแสดงผลทั้ง VR รวมถึงวิดีโอโปรโมชั่นขั้นสูงเลยทีเดียว ทำให้การแสดงผล 5K ได้ดีมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

iMac / iMac Pro

 

ช่วงปีที่ผ่านมา iMac และ iMac Pro ได้เผยโฉมทั้งเปลี่ยนแปลงด้านกราฟิกที่มากขึ้น ทำให้สามารถตัดต่อง่านได้ง่าย แต่การปรับโฉมอาจจะยังไม่มี แต่คงปรับปรุงสเปคให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Macbook / Mac Mini

ถึงแม้ว่าปีนี้ Macbook จะไม่ได้มีการปรับสเปคและรูปร่างแต่อย่างใด ในปีนี้ Macbook อาจจะไม่ได้ปรับปรุงหน้าตามากมาย แต่คาดว่าสเปคของเครื่อง อาจจะเป็นครั้งแรกที่ที่จะใช้ของ Apple เอง และมีขนาดที่เล็กพกพาได้ อาจจะทำให้ Macbook ใหม่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ส่วนที่เหลือทั้ง Macbook Air, Mac Mini จะมีการปรับปรุงสเปคเครื่องที่ดีขึ้นตามรอบปี และ macOS 10.15 ใหม่ล่าสุด

iOS 13

การเปลี่ยนแปลงของ iOS 13 ที่จะฉีกหนีจากรุ่นเดิม มีแนวโน้มว่า จะใช้งานแบบ Multi Window ลักษณะเหมือนกับ iPad ในปัจจุบันและคาดว่าจะมีการเพิ่มโคลน Apps ให้เหมือนกัน แต่ทั้งหมดเป็นแค่แนวโน้มเท่านั้น

รายชื่อต่อไปนี้ที่มีโอกาสที่เปิดตัวในปีนี้

iPhone SE รุ่นต่อไป

 

หลังจากที่ iPhone XR ที่เปิดตัวออกมา ถึงแม้ราคาจะไม่ถูกที่สุด แต่ก็ทำให้ iPhone SE รุ่นต่อไป หมดโอกาสเปิดตัว แม้ว่าจะมีข่าวคราวและภาพหลุดของ iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ออกมาก็ตามนี้ แต่ถ้าต้องการ iPhone จอขนาด 4 นิ้วตอนนี้อยากได้ iPhone 7, 8 ให้เลือกอยู่ถึงแม้จะใหญ่ไปหน่อยก็ตาม

แว่น AR Smart

สำหรับ ตอนนี้เทคโนโลยีแว่น AR จะเป็นเทคโนโลยีล้ำหน้า แต่ยังคงไม่เผยโฉมในปีนี้ เพราะข่าวการพัฒนาของอุปกรณ์ตัวนี้จะมี rOS, ติดตั้งระบบ Processor ในตัว และฝั่งหน้าจอรวมเข้ามาด้วย

ทั้งหมดนี้ถือว่าต้องรอดูภายในปีนี้ว่า Apple จะเปิดตัวทั้งหมดนี้หรือไม่ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook