ทดลองเล่น หูฟังไร้สาย "Sennheiser Momentum Free In-Ear" หูฟังออกกำลังกายรุ่นใหม่

ทดลองเล่น หูฟังไร้สาย "Sennheiser Momentum Free In-Ear" หูฟังออกกำลังกายรุ่นใหม่

ทดลองเล่น หูฟังไร้สาย "Sennheiser Momentum Free In-Ear" หูฟังออกกำลังกายรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับการทดลองเล่นแกดเจ็ตตัวล่าสุดของเรา สำหรับรอบนี้เป็นคิวของหูฟังแบบอินเอียร์ จาก Sennheiser ที่ให้คุณได้เข้าถึงอารมณ์ของเสียงได้มากยิ่งขึ้นสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลากหลายทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นไหนก็สามารถใช้งานเจ้า Sennheiser Momentum Free In-Ear  ได้สบายๆ

ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าจะหาซื้อเจ้าหูฟังตัวนี้ได้ที่ไหน บอกเลยว่าตอนนี้ Sennheiser เองก็มีหน้าร้านขายออนไลน์ของตัวเองแล้วด้วย สำหรับใครที่กำลังสนใจหรือกำลังมองหาหูฟังใหม่ไว้ใช้งานสามารถเข้าไปส่องๆ กันดูได้ที่ https://th.sennheiser.com

pc271183หูฟังไร้สาย Sennheiser Momentum Free In-Ear

เกริ่นมาพอสมควรแล้วเอาเป็นว่ามาเริ่มเล่นเจ้า Sennheiser Momentum Free In-Ear กันดีกว่า สำหรับรีวิวตัวนนี้เป็นคือความรู้สึกที่ทีมงานสัมผัสได้หลังได้ลองเล่นกันด้วยตัวเอง

อุปกรณ์ในกล่อง

•  Sennheiser Momentum Free
•  เคสสำหรับพกพา
•  สาย USB สำหรับชาร์จไฟ
•  จุกยางไซส์ S, M, L
•  คู่มือการใช้งาน

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

อย่างแรกที่พูดได้เลยว่าถูกใจมากคือการออกแบบแพคเกจที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม ส่วนตัวของ Sennheiser Momentum Free In-Ear ก็ถูกดีไซน์ออกมาให้เป็นมากกว่าหูฟังเพราะเมื่อนำมาใช้งานมันสามารถกลมกลื่นไปกับการแต่งกายของเราในแต่ละโอากาสได้ลงตัว พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ Sennheiser Momentum Free In-Ea เครื่องประดับที่สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันจริงๆ

pc271190หูฟังไร้สาย Sennheiser Momentum Free In-Ear

ได้เวลาทำความรู้จักกันแล้ว...

แกะกล่องออกมาเราจะพบกับตัวของหูฟังผลิตจากวัสดุสแตนเลสชั้นดีจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้นดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากศิลปินที่หลงใหลในเสียงดนตรี มอบเสียงเพลงที่มีคุณภาพในทุกตัวโน้ต หูฟังที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์สามารถปรับในส่วนของ In Ear ได้สูงถึง 15 องศา ทำให้ตอนสวมใส่สบายจนลืมไปเลยกว่ากำลังใส่หูฟังอยู่ และที่สำคัญตัวเคสหรือกล่องสำหรับไว้เก็บหูฟังหลังใช้งานอย่างเท่ เป็นหนังสีดำเดินด้ายสีแดงก็ดูหรู หรา เฉียบสุดๆ คือเจอแค่กล่องก็หลงรักแล้ว

pc271184

pc271193

pc271194

pc271195

pc271196

มาต่อกันที่ส่วนของปุ่มต่างๆ ที่ใช้ควบคุมการทำงานของ Sennheiser Momentum Free In-Ear กันบ้างซึ่งทั้งหมดจะอยู่ทางด้านขวามือ ประกอบไปด้วยปุ่มเพิ่ม – ลดเสียง และปุ่ม Power อยู่ระหว่างกลาง ซึ่งตรงนี้จะเป็นการควบคุมการใช้งานทั้งหมดตั้งแต่เริ่ม Pairing ครั้งแรก ขั้นตอนก็ทำได้ไม่ยากไมยุ่งยาก เพื่อทำให้หูฟังรู้จักกับมือถือของเรา(M2 IE Free)

สำหรับการเปิด-ปิด ก็เช่นกันสามารถทำได้โดยการกดปุ่ม Power ค้างไว้ประมาณ 4 วินาที จนไฟสถานะสีน้ำเงินกระพริบรัวๆ (Bluetooth) ส่วนการควบคุมอื่นๆ ไม่มีอะไรมากเพราะส่วนใหญ่แล้วหลายๆ คนจะถนัดด้วยการบังคับผ่าน Apple ฟังเพลงมากกว่า อย่างตัวผมก็ควบคุมผ่าน Joox ส่วนใหญ่

ส่วนเมนูลัดอื่นๆ ที่ปุ่มควบคุมประกอบไปด้วย

  • หากคุณต้องการที่จะหยุดหรือเล่นเพลง ให้คุณทำการกดปุ่ม Power 1 ครั้ง
  • ถ้าต้องการเล่นเพลงถัดไป ให้คุณกดปุ่มเพิ่มเสียงค้างไว้ เพลงจะสลับไปเพลงต่อไปทันที
  • หากคุณต้องการเล่นเพลงก่อนหน้า ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มลดเสียงค้าง


pc271197

นอกจากนี้มันยังเป็นรีโมทควบคุมเพลง Sennheiser Momentum ยังเป็นแฮนด์ฟรีสำหรับ รับ-วางสาย ในการโทรเข้าหรือโทรออกของสมาร์ทโฟได้อีกด้วย เสียงค่อนข้างดัง ชัดเจนดี โดยหูฟัง Sennheiser Momentum  สามารถใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟนทั้ง iPhone และ Android 

pc271202

ส่วนอีกด้านเป็น Logo คำว่า SENNHEISER สีขาวและลำโพงสำหรับสนทนา

pc271203

นอกจากนี้ช่องสำหรับชาร์จแแบตเตอรี่ก็อยู่ฝั่งนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นแบบพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ microUSB  ข้อดีของตัวชาร์จแบบนี้คือหาที่ชาร์จง่ายครับ

pc271204

ตัวจุกของหัูฟังออกแบบมาได้ดีมากๆ เนื้อจุกนิ่มทำให้ขณะส่วนใส่ไม่รู้สึกเจ็บหูทำให้สามารถใส่นานๆ รู้สึกถึงความสบายไม่อึดอัด ทำให้ใส่ได้นานได้ตามความต้องการ ตัวอย่างมีแถมมาให้เลือกใช้งานหลายขนาด สามารถเปลี่ยนเองได้ตามขนาดของหูเราครับ

pc271200

pc271201

และจากการได้ทดลองใช้งานจริงๆ ทำให้รู้ว่าตรงตำแหน่ง Logo ตัวย่อ Sennheiser ด้านหลังหูฟังมันเป็นแม่เหล็กที่เมื่อเราเลิกใช้งานแล้ว สามารถนำมาประกบให้มันดูดกันได้ ทำให้ดูเป็นระเบียบและเก็บรักษาได้ง่ายขึ้น

pc271199

ลักษณะของสายหูฟังเป็นสายแบนทำให้สามารถช่วยลดปํญหาสายพันกันได้ดี และด้านบนมาพร้อมตัวรูดปรับความยาวสาย ทำให้ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเก็บหลังเลิกใช้งาน ดังนั้นคุณจึงสามารถเก็บลงใส่กระเป๋าสัมภาระได้อย่างทันใจมากยิ่งขึ้น


pc271205
pc271206

pc271208

pc271209

pc271210

 สรุปความรู้สึกหลังได้ทดลองเล่นเจ้า Sennheiser รุ่นใหม่

pc271189หูฟังไร้สาย Sennheiser Momentum Free In-Ear

บทสรุปสุดท้ายเราคงบอกแทนใครไม่ได้ว่าหูฟัง Sennheiser Momentum Free In-Ear ดีหรือไม่ดี แต่ส่วนตัวแล้วพูดได้เลยว่ามันเป็หูฟังที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆ จะใส่ฟังเพลงชิลล์ หรือจะใส่สำหรับวิ่งออกกำลังการ พูดได้เต็มปากว่ามันเหมาะสำหรับการใช้ในยุคปัจจุบันมากๆ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนักที่เบา สวมใส่สบายพกพาง่ายและทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่นทนทาน รวมไปถึงแบตเตอรี่ใช้ได้นานตลอดทั้งวัน เพราะตอนสวมใส่มันให้ความรู้สึกมากกว่าเป็นหูฟัง เพราะมันให้ความรู้สึกเป็นเหมือน Accessories ที่อยู่บนร่างกายอีกชิ้น และมันยังสามารถใช้งานกับโทรศัพท์ได้อย่างดีแถมฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานก็ครบครัน

ส่วนเรื่องของคุณภาพเสียงถือว่าทาง Sennheiser ทำออกมาได้ดีครับ ไม่ว่าจะใส่ฟังขณะเดินทางหรือจะใส่ฟังเพลงตอนออกกำลังกายรวมไปถึงใส่ขณะทำงาน เสียงที่ออกมาดี เมื่อฟังรวมๆ ในโอกาสต่าวๆ แล้วชอบมาก (สำหรับเรื่องเสียงขอออกตัวก่อนว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนหลังได้ทดลองใช้งานในช่วงระยะเวลาก่อนทำการรีวิว)

สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังออกกำลังกายคู่ใจอยู่อยากให้ลองมอง Sennheiser Momentum Free In-Ear รุ่นนี้ไว้เป็นตัวเลือกดูนะครับ รับรองว่ามันจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลหรือหูฟัง Sennheiser รุ่นอื่นๆ ได้ที่ https://th.sennheiser.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook