พาชม Notebook ตระกูล ROG รุ่นใหม่ พร้อมการ์ดจอทั้งใหม่และแรงจาก Nvidia GeForce RTX

พาชม Notebook ตระกูล ROG รุ่นใหม่ พร้อมการ์ดจอทั้งใหม่และแรงจาก Nvidia GeForce RTX

พาชม Notebook ตระกูล ROG รุ่นใหม่ พร้อมการ์ดจอทั้งใหม่และแรงจาก Nvidia GeForce RTX
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS ประเทศไทยได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ทั้งหมดถึง 4 รุ่นในตระกูล ROG ที่อัปเกรดจากเดิมด้วยการเปลี่ยนกราฟิกการ์ดชิ้นใหม่ Nvidia GeForce RTX รุ่นล่าสุดที่มีให้เลือกทั้ง 2060, 2070 และ 2080 ที่แรงสุด ซึ่งคอมพิวเตอร์ดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา โดยทีม Sanook! Hitech ได้ไปลองสัมผัสสั้นๆ มาเล่าให้ฟังถึง 4 รุ่นด้วยกัน 

เริ่มจาก Zephyrus S GX701

Gaming Notebook ที่บางที่สุดและมีประสิทธิภาพดีอีกรุ่นหนึ่ง จุดเด่นของตัวเครื่องรุ่นนี้คือระบบระบายความร้อนแบบ AAS (Active Aero Dynamic System) ตัวเครื่องจะยกขึ้นเล็กน้อยเพื่อเปิดให้ระบบระบายความร้อนได้ทำงาน พร้อมกับ Anti Dust กำจัดฝุ่นจากตัวเครื่องออกไป  พร้อมกับหน้าจอ 17 นิ้วอัตราการตอบสนองที่ 144Hz รองรับการทำงานผ่าน NVIDIA G-SYNC™ และเทคโนโลยี Optimus™ ทำงานควบคู่กัน หน้าจอยังได้รับการรับรองโดย PANTONE® Validated

ภาพรวมตัวเครื่องสวยพกพาง่ายและสามารถเล่นเกมและทำงานได้ด้วย

ขุมพลังเลือกใช้ Intel Core i7 8750H พร้อมอัปเกรดการ์ดจอเป็น NVIDIA® GeForce RTX™  2080 แบบ Max-Q  พร้อมกับ RAM 16GB, SSD 1TB สเปคจัดขนาดนี้ ราคาเลยอยู่ที่ 129,990 บาท

Zephyrus S GX531

แต่สำหรับคนที่บอกว่ารุ่นท็อปสุดนั้นแพงไปแล้วล่ะก็ รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดีกว่าเพราะลดขนาดมาที่ 15.6 นิ้วแต่ยังคงได้จอที่ตอบสนองไว้เหมือนกัน รวมถึงระบบ AAS ก็ยังคงติดตั้งให้ได้เดิม แต่ที่เห็นขนาดเล็กกว่าแบบชัดเจน แต่ไม่ได้สร้างความแตกต่าง เนื่องจากบอดี้ยังคงออกแบบเหมือนกัน ผมมองว่า เป็นคอมพิวเตอร์เล่นเกมเพื่อการทำงานในชีวิตประจำวันได้

ขุมพลังของเครื่องรุ่นนี้ ยังคงเป็น Intel Core i7 8750-H พร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce RTX 2070 ขนาด 8GB มาพร้อมกับ RAM 16GB และ SSD 512GB ในราคาทั้งหมด 79,990 บาท จัดว่ายังคุ้มค่าสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม

ROG G703

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ถือว่าเป็นที่สุดของสเปคเพราะมีความใกล้เคียงกับ Desktop และมีการอัดนวัตกรรมเข้าไปเยอะพอสมควรทั้งระบบระบายความร้อนที่รองรับกับ CPU ที่มีการ Over Clock อย่าง Intel Core i9 8950HK ทำความเร็วที่ 4.8GHz และติดตั้งการ์ดจอ Nvidia GeForce RTX 2080 เข้าไป

หน้าจอของเครื่องมีขนาด 17.3 นิ้ว รองรับค่า Refresh Rate ที่ 144Hz และความเร็ว 3ms เหมือนกับ Zephyrus S นอกจากนี้ในเรื่องความจำมีการติดตั้ง SSD ทั้งหมด 3 ตัวทำให้ได้ความจำขนาด 1.5TB NVMe ในชื่อเทคโนโลยีว่า  HyperDrive Extreme storage และอัด RAM มาให้อีก 64GB และมีระบบเสียงที่ดีทำให้การเล่นเกมและความบันเทิงสามารถไปด้วยกันได้ ส่วนราคาเครื่องก็แน่นอนว่า สมกับเทคโนโลยีครับ 169,990 บาท

ปิดท้ายกับ ASUS ROG Strix SCAR II

ตัวเครื่องรุ่นนี้ก็ยังไม่ได้ปรับแต่งดีไซน์มากมายนัก ยังคงมีจุดเด่นคือ ระบบระบายความร้อนที่ดีและพร้อมกับหน้าจอที่มีให้เลือกทั้งรุ่น 15.6 นิ้ว และ 17.3 นิ้ว ความแตกต่างคือเรื่องของการ์ดจอจะมี Nvidia GeForce RTX 2060 ที่มีราคาถูกกว่าให้เลือก  แต่จากที่ทีม Sanook! Hitech ได้ลองฟีเจอร์ภาพรวมแล้วไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิมเท่าไหร่ ดังนั้นคุณสามารถดูฟีเจอร์ของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ที่รีวิวข้างล่างนี้

>> รีวิว "ASUS ROG Strix SCAR II" สุดยอด Notebook เพื่อการเล่นเกม เครื่องแรง ไฟแรง 3 เท่า 

ส่วนราคาของ ROG Strix SCAR II เริ่มต้นที่ 47,990 บาท

โดยคอมพิวเตอร์กลุ่มนี้จะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทยช่วงต้นปีนี้อย่างแน่นอน แต่เมื่อไหร่นั้นคงต้องติดตามกันต่อไป ครับ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาชม Notebook ตระกูล ROG รุ่นใหม่ พร้อมการ์ดจอทั้งใหม่และแรงจาก Nvidia GeForce RTX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook