รวมข้อดี และ ข้อเสีย หากจะซื้อมือถือติดสัญญาจากผู้ให้บริการ

รวมข้อดี และ ข้อเสีย หากจะซื้อมือถือติดสัญญาจากผู้ให้บริการ

รวมข้อดี และ ข้อเสีย หากจะซื้อมือถือติดสัญญาจากผู้ให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อกันว่าหลายๆ คนเห็นมือถือใหม่อย่างเช่น iPhone 16 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้และกำลังจะเปิดจองในวันที่ 13 กันยายนก็อาจจะมองว่า ซื้อแบบไหนดี หนึ่งในทางเลือกที่ได้ถูกสุดคือ การติดสัญญาจากผู้ให้บริการ ที่จะทำให้ค่าเครื่องถูกลง แต่จริงๆ แล้วมันใช่หรือเปล่า

วันนี้ Sanook! Hitech มีคำตอบมาให้คุณทั้งข้อดีและข้อเสียสำหรับคนที่ซื้อเครื่องติดสัญญา

line_album_true15_230915_2

ข้อดีของการซื้อมือถือแบบติดสัญญา

  • ได้เครื่องราคาถูก

กรณีสำหรับคนที่ใช้ค่ายนั้นอยู่แล้ว แต่เห็นมือถือรุ่นใหม่ราคายั่วใจอย่างแรงเพราะได้ถูกกว่าแบบเห็นได้ชัด แบบนี้การซื้อติดโปรโมชั่นเดิม ยอมรับเงื่อนไขเพิ่ม ก็จะทำให้ราคาเครื่องถูกลง

  • ได้รับส่วนลดจากการจ่ายล่วงหน้า

การจ่ายเงินล่วงหน้าของแต่ละโปรโมชั่นก็เป็นการหักทำให้คุณได้ใช้บริการราคาเดิม แต่ได้มากกว่า หรือไม่ก็โปรเดิมของคุณ ที่ใช้อยู่ แต่คุณสามารถจ่ายได้ในราคาที่ถูกลงนั่นเอง

  • ย้ายค่ายเบอร์เดิมลดเพิ่ม

อีกข้อดึกดูดใจสำหรับคนที่ต้องการซื้อมือถือใหม่และต้องการย้ายค่าย ก็จะทำให้คุณได้เครื่องที่ราคาถูกลงกว่าเดิม บางเครื่องอาจจะมีการแจกฟรีด้วย

  • ได้รายละเอียดโปรโมชั่นที่ดีกว่า

บางครั้งการซื้อเครื่องติดสัญญา อาจจะทำให้โปรโมชั่นทั้งโทร หรือ เน็ตปริมาณทีเยอะขึ้น แต่ในราคาแม้ว่าจะเท่ากับโปรโมชั่นเดิมของคุณ อาจจะใช้เท่าเดิม

ข้อเสียของการซื้อมือถือติดสัญญา

  • ส่วนลดค่าเครื่องมาก อาจจะต้องจ่ายแพงขึ้น

ส่วนลดที่มากขึ้นก็จะทำให้จะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้ามากขึ้น และโปรโมชั่นขั้นต่ำก็จะแพงไปด้วย และอีกเรื่องคือ ถ้าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น จะไม่สามารถทำได้นะครับ

  • การลดโปรโมชั่นบางตัว เครื่องเก่าเกินไป

สำหรับโปรโมชั่นย้ายค่ายบางเครื่อง ที่แจกฟรีอาจจะได้เป็นรุ่นเก่าไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับยุค แต่ถ้าไม่ซีเรียดอะไร ก็ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ก็ควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน

  • โปรโมชั่นเครื่องเปล่าบางตัวดูคุ้มค่ากว่า

พักหลังมีการทำโปรโมชั่นเครื่องเปล่าของร้านต่างๆ ลดราคาแรงไม่แพ้กับการซื้อเครื่องติดสัญญา จึงทำให้คนที่ไม่อยากเปิดเบอร์เดิม หรือ ย้ายค่าย มีทางเลือกให้ได้คิดเพิ่มอีกตางหาก แต่ต้องศึกษารายละเอียด และบางครั้งต้องศึกษาเรื่องเงื่อนไขการจ่ายเงินในบัตรเครดิต

apple-iphone-16-finish-lineup

การติดสัญญาจริงๆ เหมาะกับใคร

สำหรับการติดสัญญาซื้อเครื่องเหมาะกับคนที่ใช้โปรโมชั่นนั้นๆ อยู่แล้ว เพราะว่ามันไม่ได้เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายกับคุณ แต่อาจจะเป็นการผูกมัดว่าคุณต้องใช้โปรนี้ ไป 1 ปีเพื่อลดกับราคาเครื่อง หรือ เป็นที่มีการใช้งานมือถือมากกว่าปกติและประจบกับเครื่องเก่ากำลังจะพังและต้องการเปลี่ยนใหม่นั่นเอง

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเลือกซื้อโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการ เพื่อลดราคาเครื่อง หรือซื้อเป็นเครื่องเปล่าใช้โปรโมชั่นลดราคา ก็ได้เครื่องศูนย์เดียวกัน ฉะนั้นเลือกตามความเหมาะสมกับกับตัวคุณจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook