จับของจริง "HUAWEI Mate X" สมาร์ทโฟน 5G จอพับได้เครื่องจริงในเมืองไทย แพงแค่ไหนก็มีคนรอ!

จับของจริง "HUAWEI Mate X" สมาร์ทโฟน 5G จอพับได้เครื่องจริงในเมืองไทย แพงแค่ไหนก็มีคนรอ!

จับของจริง "HUAWEI Mate X" สมาร์ทโฟน 5G จอพับได้เครื่องจริงในเมืองไทย แพงแค่ไหนก็มีคนรอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HUAWEI Mate X

หัวเว่ยเดินหน้าสู่ยุค 5G ย้ำเป็นบริษัทเดียวที่มีอุปกรณ์โครงข่าย 5G ครบวงจรเผยโฉม HUAWEI Mate X สมาร์ทโฟน 5G แบบพับหน้าจอได้ที่เร็วที่สุดในโลกครั้งแรกในประเทศไทย”

ซึ่งในวันนี้หัวเว่ยได้นำ HUAWEI Mate X สมาร์ทโฟน 5G แบบพับหน้าจอได้ที่เร็วที่สุดในโลกมาให้ผู้สื่อข่าวชาวไทยได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก พลภัทร์ สายบัวทอง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า HUAWEI Mate X คือจุดเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนแห่งยุคอนาคตที่ผสานทั้งเทคโนโลยี 5G แนวคิดสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอพับได้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และส่วนต่อประสานผู้ใช้แบบไม่เหมือนใครเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ จากสมาร์ทโฟนแนวคิดใหม่

HUAWEI Mate X

ทั้งหน้าจอขนาดใหญ่และความสะดวกในการพกพา HUAWEI Mate X คือเครื่องมือสร้างสรรค์งานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเมื่อใช้งานในโหมดแท็บเล็ต และการสลับการทำงานระหว่างแอพพลิเคชั่นก็เป็นไปโดยง่ายขึ้น ผู้ใช้งานสามารถทำงานโดยใช้หน้าจอ 2 หน้าจอพร้อมกันเพื่อการทำงานหลายงานพร้อมกัน สร้างความรู้สึกเหมือนใช้งานเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ พร้อมกล้องถ่ายภาพที่เยี่ยมยอด

โดยหน้าจอที่พับได้ทำให้กล้องถ่ายภาพเป็นได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังตามต้องการ แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความจุ 4,500 mAh อีกทั้งยังรองรับ HUAWEI SuperCharge ชาร์จแบตได้อย่างรวดเร็วสอดรับกับยุค 5G”

ซึ่งใครอยากรู้ว่าไหมว่าเป็นอย่างไร...ติดตามกันเลย

หัวเว่ยผสานพาเนลจอแบบ OLED ที่ยืดหยุ่นได้เข้ากับบานพับกลไกแบบฟัลคอนวิง (Falcon Wing Mechanical Hinge) ผสานข้อดีของทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไว้อย่างลงตัว หน้าจอ FullView OLED แบบยืดหยุ่นได้และชิปเซ็ต Balong 5000 ชิปเซ็ตโมเด็ม 5G ที่มีความเร็วสูงที่สุดในปัจจุบันนำเสนอประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

matex_190306_0005HUAWEI Mate X

กล้องของ Mate X มีทั้งหมดสามตัวอยู่ด้านเดียว ใช้เป็นทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ แน่นอนว่าพัฒนาร่วมกันกับ Leica ซึ่ง Huawei ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดอะไรในส่วนของกล้องมากนัก แต่คาดว่าจะเป็นกล้องชุดเดียวกับกลุ่มเรือธงครับ

HUAWEI Mate X

matex_190306_0010_0HUAWEI Mate X

Huawei โฆษณาว่า Mate X คือสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ที่บางที่สุดในโลก ด้วยความหนาเพียง 11 มิลลิเมตรเมื่อพับ และบางเพียง 5.4 มิลลิเมตรเมื่อกางออกแต่ถึงอย่างนั้นในส่วนของกล้องก็ยังยื่นออกมาจากส่วนที่บางครับ

Mate X ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,500 mAh รองรับ SuperCharge 55W ชาร์จแบตเตอรี่ได้ 85% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้นผ่านพอร์ท USB-C และยังมีสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างเครื่องซึ่งใช้เป็นปุ่มเพาเวอร์ด้วยครับ

จุดเด่นของ Huawei Mate X

  • มีหน้าจอที่พับได้เป็น หน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 8 นิ้วเมื่อกางออก ความละเอียดสูง 2480 x 2200 พิกเซล เมื่อพับหน้าจอมาแล้วหน้าจอจะเหลือขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2480 x 1148 พิกเซล
  • ชิปเซ็ตประมวลผล Kirin 980
  • แรม 8GB
  • ความจุภายในเครื่อง 512GB
  • ยังรองรับ 5G
  • กล้องถ่ายภาพ Huawei Mate X ก็หนีไม่พ้นกล้อง 3 เลนส์(Leica) ประกอบไปด้วย
      - 40 ล้านพิกเซล
      - 16 ล้านพิกเซล (Ultra wide-angle)
      - 8 ล้านพิกเซล (Telephoto) และ TOF Camera ไม่มีกล้องหน้า
  •  ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 2,299 ยูโร หรือประมาณ 80,000 บาท(ยังไม่ชัวส์ว่าจะเข้ามาจำหน่ายหรือไม่)

เรียกว่าสเปกเครื่องจัดมาเต็มและมีนวัตกรรมมากๆ แต่สุดท้าย ขายจริงในไทยเมื่อไหร่ต้องติดตามกันต่อไป

>> Huawei เปิดตัว "Huawei Mate X" สมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ แสดงผลเต็มจอกว่า ชาร์จไวมาก รองรับ 5G!

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ จับของจริง "HUAWEI Mate X" สมาร์ทโฟน 5G จอพับได้เครื่องจริงในเมืองไทย แพงแค่ไหนก็มีคนรอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook